Lan Hồ Điệp là một loài phong lan mang vẻ đẹp độc đáo, đặc biệt thu hút những tín đồ yêu hoa, mê cây. Hương sắc núi rừng cùng nét tao nhã, nhẹ nhàng đã làm bao người say mê, thổn thức. Muốn trồng và chăm sóc một chậu lan hồ điệp xinh yêu thực không quá khó. Thế nhưng nhà vườn cần đảm bảo lựa chọn đúng giá thể lý tưởng cho lan. Và để làm tốt điều này, nhất định chúng ta không thể bỏ qua sự hỗ trợ đắc lực của đá Pumice. Loại đá này mang nhiều ưu điểm cũng như tính năng vượt trội. Hoàn toàn phù hợp với nhu cầu của lan hồ điệp. Vậy hãy cùng xem cách phối đá Pumice trồng lan hồ điệp xanh tốt, khỏe mạnh thế nào nhé!

Lan hồ điệp có ý nghĩa đặc biệt như thế nào?

Hướng dẫn bón phân cho lan hồ điệp đúng cách

Lan hồ điệp có ý nghĩa đặc biệt như thế nào?

Nếu bạn là một người yêu lan, có thú chơi lan thì chắc có lẽ không còn xa lạ với lan hồ điệp. Loại hoa này sẽ đánh gục bạn, làm bạn động lòng ngay từ cài nhìn đầu tiên. Em ấy thực sự nổi bật với nét thuần khiết, dịu dàng và trông còn có chút gì đó rất sang trọng nữa. Vì thế mà tuyệt nhiên, hồ điệp thường sẽ được ưu tiên sử dụng vào những dịp thật đặc biệt trong năm. Và không chỉ có vẻ bề ngoài thôi đâu, loài hoa này còn mang đến nhiều ý nghĩa tuyệt vời, sâu sắc cho gia chủ nữa đó. Liệu bạn đã biết hay chưa? Nếu chưa, ta cùng khám phá ngay thôi.

Lan hồ điệp là biểu tượng của sự sang trọng, sung túc

Đúng thế, chắc chắn là bạn không nghe nhầm đâu. Ở thời Victoria huy hoàng ngày ấy, lan hồ điệp chính là biểu tượng của sự trang trọng đó nhé. Đặc biệt, chỉ có vai vế, địa vị hoàng gia thì mới có vinh dự được sở hữu loài hoa này. Và ở Việt Nam chúng ta ngày nay, lan hồ điệp được ví như là “nữ hoàng của các loài hoa”. Điều này quả không sai! Ở đất nước chúng ta, lan hồ điệp là biểu tượng cho sự sung túc, giàu có và thịnh vượng. Những điều tốt đẹp, may mắn nhất sẽ đến với gia chủ và các thành viên trong gia đình. Do vậy mà loài hoa này được nhiều người săn đón và ưa chuộng.

Cứ mỗi độ Tết đến, Xuân về, lan hồ điệp lại trở thành những món quà xinh yêu, tràn đầy ý nghĩa mà người ta trao tặng cho nhau. Mọi người cũng không quên trưng một vài em ở trong nhà mình. Vừa tạo không gian thoáng mát, fresh, dễ chịu và vừa hi vọng, hướng về một năm mới với bao điều sung túc, tài lộc hơn.

Lan hồ điệp là biểu tượng của tình yêu đôi lứa

“Hồ điệp” trong “uyên ương hồ điệp”. Loài hoa này còn chính là biểu tượng cho tình yêu đôi lứa nữa đó nhé! Ngày ấy, thời Victoria, hồ điệp được xem là món quà đặc biệt, ý nghĩa và vô cùng quý hiếm để dành tặng cho nửa kia của mình. Và bạn có biết không, đây chính là cách mà người ta thể hiện tình cảm chân thành, sâu sắc, thủy chung cho nhau đấy.

Có nhiều cách để bạn nói lời yêu đến đối phương. Thế nhưng, bằng cách nào đó, hãy thể hiện, bày tỏ nó thật là tinh tế bạn nhé.

Lan hồ điệp là biểu tượng cho sự hoàn thiện lẫn sắc đẹp

Từ thời Trung Quốc cổ đại, lan hồ điệp đã được người công nhận là biểu tượng thu nhỏ của sự hoàn thiện lẫn sắc đẹp rồi. Khác với nhiều loài phong lan khác, lan hồ điệp có hướng mọc khá độc đáo, riêng biệt. Em ấy có xu hướng mọc xuống dưới và làm cho người xem có cảm giác như đang chiêm ngưỡng một thác nước vậy đó. Giữa những bông hoa xinh yêu kia có sự đối xứng rõ ràng. Hơn nữa, những đường thẳng ở trên cánh hoa còn được cho là biểu tượng của sắc đẹp hiếm thấy!

Cách phối đá Pumice trồng lan hồ điệp xinh yêu

đá pumice

Cách phối đá Pumice trồng lan hồ điệp xinh yêu

Bất kể loài hoa, loài cây nào cũng thế. Giá thể hay hỗn hợp đất trồng đều đóng một vai trò hết sức quan trọng cho sự sinh trưởng, phát triển của chúng. Nếu bạn yêu lan, mê lan hồ điệp và muốn sở hữu một chậu trồng xanh tốt thì nhất định không thể thờ ơ với giá thể của em này. Vậy bạn đã biết cách phối đá Pumice trồng lan hồ điệp hay chưa? Ở đây, chúng tôi có một lời khuyên cho những người mới. Đó là riêng đối với phong lan thì bạn rất cần đến sự phối trộn của các chất tồng, giá thể. Chúng ta không thể chỉ sử dụng đất trồng là đủ. Nó không thể đáp ứng tốt, đáp ứng hoàn hảo các nhu cầu của cây.

Công thức mix sau đây đã được giathe.vn tiến hành thử nghiệm nhiều lần. Và kết quả là tuyệt vời hơn những gì mà chúng tôi mong đợi. Sự phối trộn khoa học, hợp lý sau đây chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.

Bạn cần có:

  • Đá Pumice size 1 – 2 cm.
  • Dớn trắng hoặc rêu rừng.
  • Vỏ thông size trung bình.
  • Phân bón lá B1.

Về mặt tỷ lệ, bạn có thể mix tùy theo mục đích mà bạn hướng đến. Phối trộn các nguyên liệu này vào nhau, bạn sẽ nhận được một giá thể trồng lan hồ điệp tuyệt hảo trên từng xen – ti – mét.

Nói về ưu điểm của đá Pumice

  • Đá Pumice là giá thể trồng cây giá rẻ và có tính phổ biến cao. Nhà vườn có thể dễ dàng tìm mua, dễ dàng sở hữu.
  • Có tính ổn định tuyệt đối.
  • Khả năng thoát nước tuyệt vời.
  • Có nhiều kích thước đa dạng khác nhau. Ở đây, với lan hồ điệp thì bạn nên ưu tiên chọn size 1 – 2 cm là hợp lý.
  • Có khả năng giữ lại chất dinh dưỡng hiệu quả.
  • Ngăn tình trạng biến đổi cấu trúc đất.
  • Kích thước bé, trọng lượng nhỏ, dễ vận chuyển. Tính linh hoạt cao.

Và trên đây là những chia sẻ của giathe.vn về cách phối đá Pumice trồng lan hồ điệp. Hi vọng bài viết này là bổ ích và có ý nghĩa. Chúc thành công!

Tham khảo thêm tại đây:

Đá Pumice là gì?

Mua đá Pumice trồng cây tại shop Giá Thể

Đá Pumice trồng hoa đỗ quyên xinh ngất ngây