Men vi sinh Trichoderma là một sản phẩm sinh học đa năng có công dụng hiệu quả trong nông nghiệp, trồng trọt. Ngoài chức năng xử lý phân bón hữu cơ, Trichoderma còn chăm sóc sức khỏe cây xanh rất tốt. Trong xu thế thời đại 4.0, đây thực sự là sự lựa chọn lý tưởng cho mọi nhà vườn. Bởi men vi sinh Trichoderma có nguồn gốc tự nhiên, an toàn và thân thiện với môi trường. Đảm bảo đầy đủ những yếu tố mà nền nông nghiệp hữu cơ hướng đến. Và một ứng dụng khá phổ biến đó là: Men vi sinh Trichoderma với chế phẩm EM Dafert. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nhé.

Giới thiệu chi tiết về men vi sinh Trichoderma

Ứng dụng men vi sinh Trichoderma với chế phẩm EM Dafert 1

Giới thiệu chi tiết về men vi sinh Trichoderma

Như mọi người đều biết, một nền sinh thái đa dạng với sự hoạt động mạnh mẽ của các vi sinh vật sẽ giúp gia tăng độ phì của đất trồng. Chính vì vậy mà cây xanh sẽ tăng trưởng khỏe mạnh, sinh trưởng tốt nhất.  Năng suất, chất lượng nông sản tăng cao. Thực tế thì bên trong đất trồng có chứa rất nhiều nấm gây hại, làm ảnh hưởng đến bộ rễ. Tình trạng nghiêm trọng có thể làm cho cây bị chết.

Song, một vài những năm gần đây, nhà vườn có hiện tượng lạm dụng thuốc bảo vệ thực vật. Tuy nhiên những sản phẩm này chỉ có tác dụng nhất thời và để lại hậu quả khôn lường về sau. Cụ thể thì hệ sinh thái nông nghiệp sẽ giảm sút. Đặc biệt còn làm hại đến sức khỏe của người dùng. Vậy, men vi sinh Trichoderma sẽ mang đến những giải pháp tối ưu, hiệu quả cho nhà vườn.

Sản phẩm này hiện nay được sử dụng phổ biến và rộng rãi. Nếu bạn chưa biết gì về Trcihoderma, hãy cùng chúng tôi nắm bắt các điểm chính sau:

Đặc điểm cơ bản của Trichoderma

Trichoderma thuộc vào nhóm nấm sợi. Nó chiếm phần lớn và hiện diện ở khắp mọi nơi trên trái đất này. Về cơ bản, nấm Trichoderma sẽ chịu ảnh hưởng tích cực từ những chất có tính axit. Độ pH tối ưu thường đạt mức 3.5 đến 5.6. Và để đảm bảo cho sự phát triển của nấm này, nhiệt độ thường là 25 – 30 độ C. Một số loài dưới 0 độ C và một số khác ở 40 độ C. Loài này chủ yếu sinh sản vô tính, sử dụng bào tử bụi.

Ứng dụng nổi bật của men vi sinh Trichoderma thì vô số kể. Nhưng phổ biến, hiệu quả nhất đã được chúng tôi phổ biến trong bài viết trước. Đó là sử dụng cơ chế đối kháng để ngăn chặn nấm bệnh, bảo vệ hệ thống rễ cây trồng và bảo quản nông sản nông nghiệp. Nhà vườn có thể tham khảo ở đây:

Những ứng dụng của men vi sinh Trichoderma trong nông nghiệp trồng trọt

Và sự kết hợp giữa men vi sinh Trichoderma với chế phẩm EM Dafert cũng nhận được rất nhiều quan tâm, chú ý. Theo chuyên gia mang lại hiệu quả tối ưu, tích cực cho phát triển nông nghiệp. Vậy không để mọi người phải đợi lâu, chúng tôi sẽ bật mí ngay.

Ứng dụng men vi sinh Trichoderma với chế phẩm EM Dafert

Ứng dụng men vi sinh Trichoderma với chế phẩm EM Dafert 2

Ứng dụng men vi sinh Trichoderma với chế phẩm EM Dafert

Nhờ vào các tính chất đối kháng mạnh mẽ của men vi sinh Trichoderma mà sản phẩm này đã được ứng dụng rộng rãi trong trồng trọt. Các chuyên gia đã tiến hành nghiên cứu và phát triển ra chế phẩm EM Dafert. Trong này chứa một mật độ lớn lượng nấm Trichoderma phối hợp cùng hệ vi sinh. Mục đích chính đó là cung cấp, bổ sung nguồn dưỡng chất quan trọng, thiết yếu cho cây trồng.

Vậy thì với những công dụng tuyệt hảo đó, men vi sinh Trichoderma với chế phẩm EM Dafert có thể giúp nhà vườn xử lý phân gà thành phần bón hữu cơ. Song còn ủ bã đậu nahfnh với nấm Trichoderma cực hiệu quả. Tất cả đều là thành phần hữu cơ, tự nhiên với công dụng thúc đẩy, gia tăng năng suất. Đồng thời còn tăng đề kháng chống lại bệnh hại ở cây trồng.

Một vài cây xanh có giá trị kinh tế cao như là hồ tiêu, lan hay kiểng thì dùng men vi sinh Trichoderma tưới gốc rất tốt. Nhà vườn nên tưới trực tiếp để giúp cho hệ thống rễ cây được khỏe mạnh, xanh tốt. Hơn nữa còn tiêu diệt được các loài nấm gây hại. Ứng dụng men vi sinh Trichoderma với chế phẩm EM Dafert thực sự là một thành tựu tuyệt vời trong những năm gần đây. Không những tìm ra được chủng vi khuẩn có lợi, đóng góp to lớn cho ngành nông nghiệp nước nhà mà còn mang đến sức khỏe cho đất và cây trồng.

Kết luận

Và trên đây là toàn bộ chia sẻ của giathe.vn về ứng dụng men vi sinh Trichoderma với chế phẩm EM Dafert. Hi vọng bài viết này là bổ ích và có ý nghĩa với mọi người. Cuối cùng, xin cám ơn và chúc thành công nhé!

Xem thêm:

Bí quyết chọn mua men vi sinh Trichoderma đúng chuẩn

Mua chế phẩm Trichoderma tại web Ban Công Xanh uy tín, chất lượng