So sánh lượng nước cần thiết để tạo ra một kg cà chua trong hệ thống canh tác nhà kính không thủy canh với canh tác trong nhà kính công nghệ cao thủy canh.

Tiết kiệm nước bằng canh tác thủy canh tuần hoànSự khác biệt giữa Canh tác truyền thống và canh tác thủy canh công nghệ cao

  • Trồng cà chua trong nhà kính không cần thủy canh: 30 lít nước / kg cà chua.
  • Trồng thủy canh trong nhà kính công nghệ cao có cống tuần hoàn: 4 lít / kg cà chua.
    Như vậy, rõ ràng là các loại cây trồng trong nhà kính thủy canh công nghệ cao với hệ thống thoát nước tuần hoàn (chẳng hạn như các phương pháp được trình bày bởi Hydroponic Systems ©) tiêu thụ ít nước hơn cho mỗi kg cà chua.

Ngoài ra, trong số hàng loạt các ưu điểm và đặc điểm mà phương pháp thủy canh mang lại so với cây trồng trên đất, chúng tôi nhận thấy như sau:

  • Nó cho phép sản xuất các loại cây trồng trái vụ, tiến hành hoặc trì hoãn hoặc ngay cả khi vẫn còn cây trồng đang khai thác (trồng xen canh).
  • Sản lượng cao hơn và chất lượng cao hơn khi thu hoạch, chất lượng dinh dưỡng cao, màu sắc và độ chắc của mùa vụ.
  • So với trồng cà chua theo bụi, thì năng suất trong Nhà kính Thủy canh có thể thay đổi từ 28Kg-30Kg / m2, lên đến 65Kg-70Kg / m2.

Giá thể xơ dừa ép thẻ Grow bag trồng cà chua 4Sự khác biệt giữa khối lượng sản xuất đạt được là do có chất nền tốt hơn, quản lý cây trồng tốt hơn và thiết bị tốt như sau, luôn phụ thuộc vào điều kiện thời tiết:

* Nhà kính có chiều cao thích hợp để kiểm soát độ ẩm và nhiệt độ tương đối, nhịp rộng cho phép mở rộng không gian giữa các cây và thuận lợi cho việc lấy sáng từ cây trồng, lỗ thông hơi kép, nhựa phù hợp với điều kiện môi trường và canh tác, v.v.

* Máy tuần hoàn để di chuyển không khí bên trong nhà kính giúp kiểm soát tốt hơn độ ẩm và nhiệt độ tương đối, cũng tránh sự phân tầng không khí.

* Sưởi ấm để cây phát triển trong môi trường có nhiệt độ lý tưởng cho cây phát triển. Việc trồng cà chua có yêu cầu khí hậu khá cao so với các họ cà (Solanaceae) khác, vì vậy ở vùng khí hậu ôn đới hoặc lạnh, việc sản xuất cà chua là cần thiết trong môi trường cho phép nó phát triển.

* Thiết bị lên men: độ chính xác và chất lượng trong dinh dưỡng.

* Các khu vực tưới trong một mạch kín cho phép các dòng được cung cấp ở cả hai đầu và tạo ra chất dinh dưỡng đồng nhất hơn.

* Phun CO2.

* Hệ thống tạo ẩm nếu cần thiết.

Ưu điểm của trồng cà chua bằng phương pháp thủy canh

  • Trong nhà kính thủy canh công nghệ thấp có thể thu được sản lượng 30 kg / m2 / năm, trong nhà kính công nghệ cao hơn có thể thu được hơn 65 kg / m2 / năm từ cùng một vụ.
  • Hệ thống thoát nước được lưu thông tối ưu làm giảm sự phát triển của bệnh tật và sự lây lan của chúng giữa các cây cùng dòng.
  • Tiết kiệm phân bón và các sản phẩm kiểm dịch thực vật.
  • Tối đa hóa sự thông khí giữa túi giá thể và dòng thoát nước thông qua việc sử dụng thiết bị tách cây trồng * Spacer ©.
  • Độ sạch và vệ sinh cao hơn trong thành phẩm.
  • Trong hệ thống thủy canh, cây trồng của máng xối treo không cần thiết phải san bằng mặt đất.
  • Cây trồng thủy canh cho phép sản xuất mà không phụ thuộc vào đất và do đó vào chất lượng và tình trạng của nó. Bằng cách này, chúng tôi có thể sản xuất ở bất cứ đâu, cho phép sản xuất gần hơn với nơi bán và / hoặc nơi tiêu thụ.

Trong số những lợi thế này, chúng tôi phát hiện ra:

  • Chuỗi hậu cần ngắn hơn để phân phối sản phẩm.
  • Có thể phân nhỏ việc thu hoạch theo các thời điểm khác nhau.
  • Khả năng giảm chi phí và ô nhiễm do giao thông vận tải.

Giá đỡ màng giá thể spacerKhi sử dụng Giá đỡ máng giá thể spacer cho phép sự lưu thông tối ưu của hệ thống thoát nước dưới các túi giá thể mà nó hỗ trợ chắc chắn, ngoài việc ngăn rễ cây tiếp xúc với đất hoặc độ ẩm của rãnh nước và chuyển hoặc nhiễm bệnh dọc cây trồng.

Mặt khác, tránh được việc người vận hành phải cắt tỉa những rễ nổi nhờ có khoảng cách 6 cm giữa đất / gốc của rãnh và túi. Giá đỡ máng giá thể spacer giúp giảm thiểu sự mất mát của cây trồng trong chu kỳ sản xuất và đạt được sự gia tăng đáng kể cả về số lượng và chất lượng.

Kết luận, chúng tôi có thể khẳng định rằng thủy canh là một giải pháp thay thế có lợi nhuận, có khả năng cung cấp và sản xuất rau quả tươi chất lượng ở mọi nơi mà không phụ thuộc vào điều kiện đất đai, miễn là quản lý cây trồng và thiết bị đầy đủ.

Bạn cũng có thể quan tâm tới một số đề tài: