Vỏ thông Habitat được đánh giá là loại giá thể trồng lan đột biến tốt nhất. Bởi lẽ, chất trồng này được sản xuất với quy trình công nghệ hiện đại bậc nhất. Đồng thời, nó cũng mang nhiều đặc điểm và tính năng vượt trội so với các giá thể thông thường. Vậy, vỏ thông Habitat trồng lan đột biến có tác dụng? Những ưu điểm nổi bật nào khiến chúng được các tín đồ yêu lan, mê lan tin tưởng sử dụng như vậy? Hãy cùng khám phá, tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết này nhé!

Đôi nét về phong lan đột biến

Đối với những ai có tình yêu và dành thời gian tìm hiểu phong lan, chắc chắn sẽ không còn xa lạ với dòng lan đột biến. Loại lan này sẽ có tương đối những đặc điểm khác với các loại lan bình thường. Và về cơ bản, lan đột biến sẽ được chia thành 2 loại chính sau đây:

1. Loại phong lan đột biến thứ nhất

Vỏ thông Habitat trồng lan đột biến có tác dụng gì?

Phong lan đột biến làm bao người chao đảo với giá “tiền tỷ”

Đó là phong lan có sự tái tổ hợp ngẫu nhiên từ các gen của bố và mẹ. Từ đó sẽ hình thành một vài các đặc tính khác lạ hay cũng có thể vượt trội hơn so với gen bố, mẹ. Theo khoa học, dòng lan như vậy sẽ được gọi là biến dị tổ hợp. Nó cũng khá bình thường thôi và độ phổ biến trong tự nhiên cao. Thông thường loại đột biến này có cả ở động thực vật, đã được tiến hành áp dụng rộng rãi trong sản xuất nông nghiệp.

Vậy với loại lan đột biến trên thì nhà vườn cần phải làm gì? Trong trường hợp này, nếu để cho cây được thực hiện nhân giống hữu tính tự nhiên, tức là nhân giống bằng hạt thì các đặc tính đặc biệt của lan sẽ dần dần biến mất. Và tất nhiên, lan sẽ trở về trạng thái giống như những cá thể khác cùng giống, cùng loài. Do đó mà lan không còn quý hiếm nữa.

2. Loại phong lan đột biến thứ hai

Nghe lạ lắm đúng không, tại sao lại có sự phân chia rạch ròi giữa loại 1 và loại 2 như thế? Nhưng tất cả đều đã được chứng minh cả rồi đấy. Loại thứ 2 này quả thực xứng đáng với 2 từ “đột biến” hơn nhiều. Bởi lẽ, kiểu hình của chúng là hoàn toàn khác biệt so với gen của bố và mẹ. Mặt khác, cũng không hề có sự tương đồng nào đối với một cá thể nào trong loài.

Với loại phong lan có tính “đột biến” cao này thì chúng có thể được di truyền ở trong môi trường tự nhiên hay không thực tế là tùy vào từng loại mô (tế bào) nơi mà chúng xảy ra tình trạng đột biến.

Vỏ thông Habitat trồng lan đột biến có tác dụng gì?

Vỏ thông Habitat trồng lan đột biến

Vỏ thông Habitat trồng lan đột biến

Nhất định rồi! Vỏ thông trồng lan luôn hứa hẹn mang đến những tác dụng tuyệt hảo nhất cho nhà vườn. Hơn nữa, vỏ thông Habitat còn là dòng nhập khẩu được sản xuất và xử lý với quy trình và công nghệ hiện đại từ các nước phát triển. Vậy nên về hiệu quả và chất lượng thì không cần phải bàn cãi quá nhiều. Sau đây, giathe.vn sẽ giúp bạn điểm qua một số tác dụng nổi bật nhất nhé.

1. Giúp làm giảm tỉ lệ lan đột biến chết

Tất cả sản phẩm vỏ thông Habitat nhập khẩu đều được tiến hành khâu xử lý tiệt trùng một cách kỹ càng. Do vậy, chất trồng này đảm bảo sẽ khử sạch những mầm bệnh gây hại cho lan. Đồng thời, chúng còn cung cấp, bổ sung thêm rất nhiều dưỡng chất quan trọng, cần thiết cho quá trình sinh trưởng của lan.

Theo những chuyên gia nghiên cứu hàng đầu đánh giá thì loại vỏ thông này là một môi trường sống lý tưởng của hầu hết các loài lan. Nó sẽ giúp cây có được khả năng chống chịu các loại mầm bệnh nguy hiểm tấn công một cách tốt nhất. Vì vậy mà sự tăng trưởng của lan không thể bị ức chế bởi lịch trình phòng ngừa nấm bệnh. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của các vi sinh vật có lợi còn đóng vai trò, hỗ trợ bảo vệ cho lan đột biến phát triển cực kỳ hiệu quả đấy nhé!

2. Vỏ thông Habitat với tính acid tự nhiên

Với những ai trồng lan lâu năm thì cũng rõ yêu cầu về độ pH của loại hoa này. Lan đột biến cũng giống như hầu hết các loại khác, nó đề nghị độ pH trong giá thể phải đạt mức từ 5.5 đến 6.5. Mức này chỉ dừng lại ở tính acid nhẹ. Vậy nên, muốn trồng lan tốt thì nhà vườn cần phải tạo được môi trường trồng,nước, phân bón phải phối hợp tuyệt đối với nhau. Từ đó có thể xác định độ pH có trong chậu một cách cụ thể, rõ ràng, hợp lý nhất. Và vỏ thông Habitat là phương tiện trồng lan phổ biến với tính acid tự nhiên. Độ pH của chất trồng nằm trong khoảng 4.0 – 5.0, được xem mức hợp lý để trồng lan.

3. Có khả năng giữ ẩm và thoáng khí tốt

Đặc tính của vỏ thông Habitat là nhẹ xốp cùng khả năng thoát nước cực kỳ nhanh chóng. Mặt khác, chúng vẫn đảm bảo giữ lại một lượng ẩm nhất định để hỗ trợ trong việc nuôi dưỡng bộ rễ cây. Từ đó kích thích cho hệ thống của rễ được đàn hồi thật mạnh mẽ. Đặc biệt là giúp giữ lại bề mặt không bị úng hay khô mỗi khi chịu phải tác động từ thiên nhiên như là ánh nắng mặt trời hoặc mưa.

4. Tiết kiệm chi phí cho nhà vườn

Sử dụng vỏ thông Habitat trồng lan đột biến sẽ giúp nhà vườn tiết kiệm chi phí đáng kể. Tất nhiên, ta sẽ ít tiêu hao hơn trong công đoạn diệt nấm cũng như mua thuốc diệt khuẩn. Bởi vỏ thông sẽ có khả năng xử lý tốt những vấn đề gây hại này. Đồng thời, tuổi thọ của dòng thông nhập khẩu này khá dài. Có những sản phẩm có thể phát huy công dụng trong vòng từ 2 – 3 năm, lâu hơn rất nhiều so với các giá thể khác trên thị trường.

Gợi ý hỗn hợp trồng lan đột biến với vỏ thông Habitat

Vỏ thông Habitat

Gợi ý hỗn hợp trồng lan đột biến với vỏ thông Habitat

Ta có thể tiến hành thực hiện phối trộn vỏ thông Habitat cùng một số nguyên liệu khác để trồng lan đột biến. Làm như vậy sẽ giúp nhà vườn tận dụng, phát triển tối đa các ưu điểm của chất trồng. Nhờ vậy mà hỗn hợp trồng lan sẽ trở nên hoàn hảo và lý tưởng. Công thức dưới đây của giathe.vn chỉ mang tính tham khảo, mọi người có thể xem qua nhé!

  • 80% vỏ thông Habitat.
  • 10% đá trân châu Perlite.
  • 10% đá bọt Pumice.

Tác dụng lớn nhất của hỗn hợp trồng này đấy là khả năng giữ nhiệt độ ẩm cho những ngày nắng nóng ở khu vực phía Nam.

Với đá Perlite, chất trồng này khá phổ biến và được các nhà vườn tin dùng, sự dụng rất nhiều. Sự có mặt của giá thể này sẽ giúp tăng khả năng quang hợp ánh sáng một cách hiệu quả. Đồng thời còn chứa cả không gian rỗng bên trong để cho không khí vào. Nhờ vậy mà lượng nước dư thừa sẽ bị đẩy ra. Còn cấu tạo của đá Pumice lại bao gồm rất nhiều những lỗ rỗng. Vì vậy mà chúng có tác dụng hấp thụ nước tuyệt đối, có thể đạt từ 11,7 – 17,03% đấy nhé. Đây là một môi trường lý tưởng để những vi khuẩn có lợi phát triển mạnh mẽ. Ngoài ra, chúng còn hỗ trợ thêm sự trao đổi khí carbon dioxide và oxy tự do ở bên trong vùng rễ.

Kết luận

Và trên đây là những chia sẻ của Giá Thể về vỏ thông Habitat trồng lan đột biến. Hi vọng, bài viết này là bổ ích, có ý nghĩa đối với nhà vườn. Đặc biệt nếu bạn là tín đồ yêu lan, mê lan thì nhất định không thể bỏ lỡ giá thể chất lượng này đâu nhé. Chúc thành công!

Có thể bạn quan tâm:

Mua vỏ thông trồng lan tại shop giathe.vn

Tác dụng của vỏ thông phủ nền

7 lý do cho thấy bạn nên chọn vỏ thông trồng lan