Lan Phi Điệp là một loài hoa đẹp, dễ trồng cũng rất dễ chăm. Do vậy mà không ít tín đồ yêu hoa đã lựa chọn nó để tô điểm cho khu vườn trở nên xinh xắn. Và vỏ thông Habitat ươm kie lan Phi Điệp là một phương pháp mới mẻ, cực kỳ hiệu quả. Hãy cùng giathe.vn tìm hiểu, khám phá kỹ hơn trong bài viết này nhé!

Đôi nét về phương pháp ươm kie lan Phi Điệp

Một số người sẽ thắc mắc về phương pháp ươm kie. Tuy nhiên, với những ai trồng lan lâu năm, là tín đồ yêu lan thì nhất định không còn xa lạ gì nữa. Thông thường, sẽ có một vài loài lan phổ biến sinh ra những chồi con. Đó được gọi là kie, ki hay keiki. Kie được hình thành từ những đối ở vòi của hoa phong lan. Chúng có thể sẽ được nhà vườn cắt rời ra rồi trồng vào chậu hoặc nếu để lại ngay trên thân cậy mẹ cũng được. Nếu để lại trên thân mẹ thì chúng sẽ lớn lên theo chiều đứng. Sau đó tiếp tục sinh trưởng, phát triển và ra hoa như bình thường.

Để đánh giá xem ươm kie Phi Điệp có khó không thì câu trả lời là không nhé! Thế nhưng, chỉ có một khó khăn duy nhất đó là thường một số hay gặp tình trạng bị thối mắt ngủ. Mắt ngủ của chúng nảy mầm hoa thay vì là ra kie. Do vậy mà ta sẽ không thể nào kiểm soát được độ sáng cũng như độ ẩm của giá thể. Cho nên nếu bạn sử dụng các loại giá thể không tốt, không phù hợp thì sẽ khiến mắt ngủ bị khô và thối.

Vỏ thông Habitat ươm kie lan Phi Điệp tốt nhất

Vỏ thông Habitat

Vỏ thông Habitat ươm kie lan Phi Điệp tốt nhất

Lan thuộc họ cây thường sống phụ bám, treo trên các loại cây thân gỗ khác. Phải kể đến đó là những dạng thân gỗ nạc dài, ngắn, mảnh mai hay mập có thể giúp cơ thể bò đi xa. Hoặc cũng có thể chụm lại thành những bụi dày. Rễ lan chính là bộ phận có nhiệm vụ hấp thu các dưỡng chất quan trọng. Chúng được bao bọc, bảo vệ bới lớp mô hút dày, ẩm. Thường bao gồm những tế bào chết chứa đầy không khí.

Và theo các chuyên gia làm vườn đánh giá thì vỏ thông Habitat là giá thể ươm kie lan Phi Điệp cực kỳ hiệu quả đấy nhé. Bởi lẽ, chất trồng này mang nhiều đặc điểm cũng như tính năng vượt trội. Vỏ thông Habitat vốn là dòng vỏ thông nhập khẩu. Sản phẩm được sản xuất và xử lý theo công nghệ hiện đại bậc nhất. Với lớp mô xốp của vỏ thông Habitat nhất định rễ lan có khả năng hấp thụ tốt nước mưa chảy dọc dài phía trên vỏ cây. Đồng thời cũng lấy được nước ở trên không khí nữa.

Nên ươm kie Phi Điệp vào thời gian nào?

Lựa chọn, tìm hiểu thời gian thích hợp để ươm kie Phi Điệp cực kỳ cần thiết. Cũng giống như thời cơ chính muồi để đánh trận vậy. Một thời điểm thích hợp chính là lúc mà lan có đủ các yếu tố khách quan cho sự phát triển thuận lợi. Đối với thời tiết miền Nam, nhà vườn có thể tiến hành ươm kie vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Nhưng với miền Bắc, tiết trời se lạnh thì lại khác. Tốt nhất, ta nên ươm kie khi thời tiết chuyển dần sang mùa xuân. Nên lựa những thân lan đã ra hoa, còn mắt ngủ. Như vậy mới nhân giống hiệu quả. Đồng thời phải cắt và để nguyên khúc thân. Nhà vườn nên thực hiện cắt bớt gốc 20cm để giúp cho phần thân nuôi tốt mầm gốc.

Với dân chơi lan, các bạn hãy bơi hết vào đây vì giathe.vn sẽ chia sẻ một tips cực chất lượng. Đó là sau khi đã có hoa được vài hôm thì nên cắt thân mẹ xuống. Bởi nếu để hoa lâu tàn sẽ khiến cho kie bị yếu đi đấy nhé. Đồng thời, bạn có thể cắt ra thành nhiều khúc nhưng tuyệt nhiên không nên cắt dưới 10 đốt đối với 1 cành!

Cách phối trộn hỗn hợp ươm kie lan Phi Điệp với vỏ thông Habitat

vỏ thông habitat ươm kie lan phi điệp

Vỏ thông Habitat ươm kie lan Phi Điệp

Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn một vài công thức ươm kie Phi Điệp với vỏ thông Habitat hiệu quả. Mọi người có thể tham khảo và lựa chọn phương pháp phù hợp nhất!

  • Phương pháp đầu tiên, ta hãy tiến hành dải một lớp phân trùn quế, một lớp vỏ thông Habitat. Sau cùng là một lớp dớn rồi hãy đặt trực tiếp kie vào.
  • Phương pháp thứ hai khá đơn giản, chỉ cần sử dụng 100% là vỏ thông Habitat. Tiếp đến mix cùng một chút phân trùn quế là được.
  • Phương pháp thứ ba sẽ phối trộn nhiều nguyên liệu hơn. Ta cần chuẩn bị 80% vỏ thông Habitat, 10% đá bọt và 10% đá Perlite. Sự kết hợp này có chức năng giữ nhiệt độ ẩm hơn đối với những ngày nắng nóng gay gắt ở miền Nam đấy!

Các nguyên liệu được phối cùng trên đây có khả năng giúp gia tăng độ ẩm cho môi trường ươm kie mà không cần phải dụng đến những loại thuốc kích thích độc hại khác. Tin rằng với 3 phương pháp trên, nhà vườn hoàn toàn có thể yên tâm, tin tưởng, hài lòng với kết quả đạt được!

Và trên đây là những chia sẻ của giathe.vn về vỏ thông Habitat ươm kie lan Phi Điệp. Hi vọng bài viết này là có ích, ý nghĩa đối với nhà vườn. Nếu bạn là tín đồ của phong lan, tuyệt đối không thể bỏ lỡ loại giá thể tuyệt vời này đâu nhé. Chúc thành công!

Có thể bạn sẽ thích:

Mua vỏ thông trồng lan tại shop giathe.vn

7 lý do cho thấy bạn nên lựa chọn vỏ thông trồng lan

Vỏ thông Habitat trồng lan đột biến

Vỏ thông phủ nền trong làm vườn