Giá thể trồng lan cao cấp Tropical Premium là hỗn hợp trồng lan được rất nhiều nhà vườn đánh giá cao. So với các chất trồng thông thường thì sản phẩm này mang nhiều ưu điểm, tính vượt trội hơn về mọi mặt. Là một người chơi lan, mê lan thì nhất định không thể bỏ lỡ siêu phẩm này đâu đấy. Bởi nó sẽ giúp bạn có những chậu lan xinh xắn, đáng yêu, phát triển khỏe mạnh vô cùng. Nào, bây giờ hãy cùng giathe.vn khám phá, tìm hiểu rõ hơn về sản phẩm trong bài viết này nhé!

Thành phần có trong giá thể trồng lan cao cấp Tropical Premium

  • Dớn vụn Newzealand.
  • Rêu đá.
  • Vỏ thông.
  • Một sô các loại khoáng chất và vi lượng đặc biệt.
  • Đá bọt búi lửa Pumice Indonesia.
  • Optional: Phân tan chậm

Bật mí công dụng của một số thành phần trong giá thể

Giá thể trồng lan cao cấp

Giá thể trồng lan cao cấp

1. Đá bọt núi lửa Pumice

Có thể nói đây là một loại đá khoáng được ưa chuộng, phổ biến rộng rãi trong trồng trọt. Khoáng chất tự nhiên này sẽ được tiến hành phối trộn theo đúng tỷ lệ. Vì thế, tác dụng chính của nó là khả năng giữ ẩm cực tốt. Đồng thời còn tạo nên một môi trường thuận lợi để lan tăng trưởng khỏe mạnh mà không phải dùng quá nhiều phân bón hóa học gây hại.

2. Vỏ thông
  • Vỏ thông có chứa các loại khoáng chất quan trọng và thiết yếu cho cây lan phát triển tốt.
  • Loại giá thể này có khả năng hấp thụ các dưỡng chất và nước rất hiệu quả.
  • Do có chứa Resin nên vỏ thông có tính sát khuẩn cực cao. Bên cạnh đó, chất trồng này có tuổi thọ cao hơn so với các loại thông thường khác. Chúng lâu mục, không đống rêu. Đồng thời cũng có rất ít mầm bệnh và các loại nấm gây hại do đã được tiến hành xử lý trước khi đưa vào sử dụng.
3. Dớn vụn Newzealand

Thương hiệu Newzealand này là một thương hiệu rất lớn mạnh, nổi tiếng. Do vậy, nhà vườn hoàn toàn có thể tin tưởng, yên tâm về chất lượng của sản phẩm.

  • Dớn vụn được khai thác và sản xuất bền vững với nguyên liệu được lấy từ những cánh rừng Newzealand rộng lớn. Sản phẩm đảm bảo an toàn và cực kỳ thân thiện với môi trường.
  • Có nhiều đặc điểm, tính năng vượt trội. Do đó, chất lượng đỉnh hơn nhiều so với những sản phẩm cùng loại trong khu vực Đông Nam Á.
  • Khả năng thoáng khí và cân bằng giữ ẩm tốt.
  • Có độ bền sử dụng cao.
4. Rêu đá
  • Hỗ trợ làm tăng khả năng bám rễ.
  • Khả năng nảy mầm của thân lan sẽ được tăng lên đáng kể.
  • Rêu mềm hỗ trợ làm tăng khả năng giữ nước.

Hướng dẫn cách sử dụng giá thể trồng lan cao cấp Tropical Premium

giá thể trồng lan cao cấp Tropical Premium

Hướng dẫn cách sử dụng giá thể trồng lan cao cấp Tropical Premium

Bất kể loại giá thể trồng cây nào cũng thế, muốn đạt chất lượng, hiệu quả tối ưu nhất thì nhà vườn cần phải sử dụng một cách khoa học và hợp lý. Đối với giá thể cao cấp Tropical Premium, nhà vườn không nên phối trộn nó cùng với bất kỳ một vật liệu nào khác. Đồng thời, hãy lưu ý là sử dụng trực tiếp và buộc chặt lại sau khi sử dụng. Vì làm như vậy sẽ giúp cho hỗn hợp tránh bị khô, mất đi các dưỡng chất quan trọng cho cây.

Không để mọi người phải đợi lâu, giathe.vn sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng nhé. Tuy nhiên, các bước làm dưới đây sẽ mang tính chất tham khảo. Mọi người có thể áp dụng toàn bộ hoặ cũng có thể thêm, bớt, tùy vào từng loại lan mà mình lựa chọn.

Bước 1

Ban đầu, bạn cần phải tưới nước cho lan thật kỹ trước khi thay chậu. Sau đó thì để cho nó được ráo nước.

Bước 2

Lựa chọn một chậu trồng có lỗ thoát nước tốt. Đồng thời, kích thước của chậu chỉ nen lớn hơn một chút so với chậu trồng trước đó.

Bước 3

Cho vào chậu mới một ít giá thể trồng lan cao cấp Tropical Premium. Lưu ý rằng đây chỉ là lớp có nhiệm vụ dùng để lót chậu thôi nhé.

Bước 4

Đảo ngược chậu lại rồi thực hiện bóp nhẹ để có thể tách lan ra khỏi chậu cũ hay giá thể cũ một cách dễ dàng. Bên cạnh đó cũng phải loại bỏ đi các rễ lan đã bị chết hoặc bị hư hỏng, tránh bị ảnh hưởng khi trồng vào chậu mới.

Bước 5

Lúc này, ta hãy đặt cây lan ngay ngắn vào chậu mới đã chuẩn bị. Cho thật nhiều hỗn hợp giá thể trồng lan cao cấp Tropical Premium xung quanh cây rồi nhẹ nhàng nén chúng xuống. Nên nhớ là không được trồng lan sâu hơn mức của vỏ cây ban đầu. Giá thể mới chỉ nên có độ cao ngang phần gốc lan mà thôi.

Bước 6

Cuối cùng, mọi người nhớ tưới nước thật kỹ càng rồi để cho ráo nước là xong.

Chỉ cần một vài bước cơ bản, đơn giản thế thôi là mọi người đã có ngay một chậu lan như ý rồi! Việc trồng lan sẽ trở nên dễ dàng, hiệu quả hơn nếu mọi người biết lựa chọn loại chất trồng phù hợp. Và giá thể cao cấp Tropical Premium chính là một sự lựa chọn tuyệt vời đấy nhé! Tuy nhiên, với Tropical Premium thì những loại lan lý tưởng nhất mà giathe.vn recommend đến mọi người đấy là lan Dendro, lan Phi Điệp và lan Hồ Điệp.

Trên đây là những chia sẻ của giathe.vn về giá thể trồng lan cao cấp Tropical Premium. Hi vọng bài viết này là có ích và ý nghĩa đối với mọi người. Tin rằng, tín đồ yêu lan nhất định sẽ có được những chậu lan xinh xắn, đáng yêu trong khu vườn của mình.

Có thể bạn sẽ thích:

Mua giá thể trồng lan cao cấp Tropical Premium tại shop Ban Công Xanh

7 lý do cho thấy bạn nên lựa chọn vỏ thông trồng lan

Mua vỏ thông trồng lan tại shop Giá Thể

Vỏ thông Habitat trồng lan “đột biến” thu về tiền tỷ