Xơ dừa ép bánh grow bag

Xơ dừa ép bánh grow bag rất phổ biến trong nông nghiệp công nghệ cao không sử dụng đất. Xơ dừa ép bánh grow bag được dùng phổ biến trồng cà chua, dưa leo, dưa lưới, dâu tây…

Xơ dừa ép bánh grow bag cũng thường được sử dụng cho nông nghiệp phố khi bạn không có nhiều diện tích trồng trọt hoặc bạn muốn áp dụng canh tác thủy canh. Xơ dừa ép bánh là giá thể tốt nhất cho bạn.

Chúng được ép bánh theo công thức chuyên dụng cho mỗi loại cây trồng.

Xơ dừa là gì?

Nếu bạn chưa quen với việc làm vườn bền vững, bạn có thể chưa nghe nói về các sản phẩm từ xơ dừa trước đây. Về bản chất, xơ dừa là phần xơ của vỏ dừa. Nó có hai loại: xơ dừa nâu, được thu hoạch từ những trái dừa trưởng thành và xơ dừa trắng, được thu hoạch từ những trái dừa trước khi trưởng thành. Hầu hết các khối phát triển xơ dừa được làm từ xơ dừa nâu vì nó cứng hơn và có xu hướng giữ được nhiều nước hơn.

Lợi ích của xơ dừa ép bánh

Grow bag túi đựng xơ dừa trộn sẵn cho nhà kính thủy canhCác khối Xơ dừa ép bánh trồng là một cơ sở tuyệt vời cho sự phát triển của rễ cây con. Bởi vì xơ dừa có khả năng giữ nước cao, hấp thụ gấp 10 lần trọng lượng của nó trong nước, các khối dừa trồng cung cấp khả năng giữ nước không thể sánh được trong các môi trường tăng trưởng khác. Và, vì cấu trúc dạng sợi của giá thể xơ dừa, rễ sẽ có rất nhiều môi trường phát triển để hoạt động. Điều này sẽ đảm bảo hệ thống rễ khỏe khi bạn chọn cấy cây con.

Ngoài việc có hiệu quả cao như một giá thể tăng trưởng, các viên nén trồng cây dừa đặc biệt thân thiện với môi trường. Chúng có tính bền vững cao vì chúng được làm từ phế phẩm của quá trình sản xuất dừa. So với các túi trồng cây đầy đất truyền thống, các túi trồng cây có trọng lượng nhẹ và dễ vận chuyển và bảo quản hơn.

Xơ dừa ép khối cũng không độc hại và có khả năng chống nấm mốc, nấm và vi khuẩn cao. Điều này đặc biệt quan trọng vì chúng cung cấp một môi trường giàu oxy và độ ẩm cho cây con của bạn. Các chất trồng truyền thống khác không phải là đất, như rêu than bùn, có thể gây nấm mốc và có khả năng gây hại cho cây trồng của bạn.

Một số lưu ý khi sử dụng Xơ dừa ép bánh grow bag

Mặc dù không có nhiều nhược điểm của hình khối trồng dừa, nhưng điều quan trọng cần nhớ là không phải mọi phương tiện trồng trọt đều hoàn hảo. Bởi vì các khối đất trồng dừa là một chất trồng trơ, bạn có thể cần thêm chất dinh dưỡng cho chúng để đảm bảo cây của bạn sẽ phát triển đúng cách. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn đang sử dụng các khối trồng dừa trong thiết lập thủy canh. Nếu bạn định cấy cây con của mình vào đất hoặc hỗn hợp đất và xơ dừa, bạn có thể không phải thêm bất kỳ chất bổ sung dinh dưỡng nào.

Điều quan trọng nữa là bạn phải mua các viên nén trồng dừa từ một nhà cung cấp có uy tín. Nếu không được chế biến đúng cách, các khối mầm có thể chứa nhiều muối hoặc chất chát hoặc thậm chí tiềm tàng các mầm bệnh tiềm ẩn. Xơ dừa cần được khử trùng và làm khô một cách chính xác để tránh các vấn đề về hàm lượng muối hoặc chất gây ô nhiễm. Hãy nhớ hỏi cửa hàng làm vườn hoặc nhà cung cấp khối dừa trồng dừa của bạn về cách chế biến xơ dừa của họ.

Mặc dù có một số cân nhắc khi sử dụng xơ dừa và hạt dừa mọc, nhưng lợi ích là rõ ràng. Nếu bạn chưa quen với việc làm vườn hoặc trồng cây trong nước và đang tìm kiếm một giá thể bền vững, thân thiện với môi trường để sử dụng cho việc ươm mầm cây con, thì các khối trồng cây dừa cạn là một trong những lựa chọn tốt nhất hiện có.

Tham khảo thêm