Gieo hạt bằng mụn dừa

Cho dù bạn làm vườn để giải trí hay vì lợi nhuận, bạn muốn tận dụng tối đa hạt giống của mình. Một trong những khái niệm làm vườn mới nhất và sáng tạo nhất là sử dụng mụn dừa thay vì hỗn hợp đất trộn khác để trồng rau. Có nhiều lợi ích khi gieo hạt trong xơ dừa để trồng rau trong vườn của bạn, bao gồm cả thực tế là nó có thể tái tạo và thân thiện với môi trường.

Mụn dừa là gì

(Tham khảo bài viết Mụn dừa có phải giá thể sạch nhất để gieo hạt trồng rau hay không?.)

Mụn dừa trộn Tropicoco 95-05-00 productMụn dừa là phần bụ nhỏ được thu gom từ quá trình chế biến khai thác trái dừa. Nó là một sản phẩm phụ của việc thu hoạch dừa để làm thực phẩm và lấy chất xơ, và nó khá rẻ. Một số ưu điểm của mụn dừa bao gồm thực tế là nó thân thiện với môi trường, có thể phân hủy sinh học và dễ dàng tái tạo. Mỗi cây dừa sản xuất từ ​​50 đến 200 trái dừa mỗi năm, vì vậy ngay cả khi trái đã được thu hoạch, nhiều hơn nữa vẫn tiếp tục phát triển.

Đặc điểm của Mụn dừa gieo hạt trồng rau

  • Độ pH: 5.8-6.5
  • Độ ẩm: <70%
  • EC < 0.5ms/cm
  • Tannin, Ligin <10%
  • Hạt mịn Khả năng giữ ẩm cao

Công thức tối ưu Mụn dừa gieo hạt & rau mầm 95% Mụn dừa + 5% xơ dừa. Công thức tối ưu Mụn dừa trồng rau ăn lá 70% Mụn dừa + 30% xơ dừa.

Ưu để gieo hạt bằng mụn dừa

Viên nén mụn dừa gieo mầm 1Mụn dừa có cấu trúc các túi khí tự nhiên cho phép nó có thể chứa nước gấp tám lần trọng lượng của nó, đồng thời khi được pha với sợi xơ dừa, nước dễ dàng thoát ra khiến chúng sẽ không bị úng.

Nó tự nhiên không có cỏ dại, hạt cỏ cũng như vi khuẩn, nó cũng không chứa bất kỳ bào tử nấm hoặc mầm bệnh nào. Tất cả điều này có nghĩa là nó sẽ tồn tại lâu hơn so với đất thông thường. Trồng hạt giống trong mụn dừa để trồng rau cho phép bạn tiết kiệm tiền và cải thiện cấu trúc đất.

Bắt đầu gieo hạt bằng mụn dừa

Viên nén mụn dừa gieo mầm 4

Viên nén gieo mầm

Mụn dừa để trồng có nhiều dạng bao gồm cả viên nén gieo mầm. Những khối nén nhỏ này rất dễ vận chuyển và cất giữ, và chúng cũng không chiếm nhiều diện tích nếu bạn đang có ý định bắt đầu trồng cây trong nhà.

Đầu tiên bạn hãy ngâm nước để cho chúng nở ra. Hãy nhớ rằng dừa có thể hấp thụ lượng nước gấp năm lần thể tích của nó, vì vậy hãy thêm nước từ từ. Sau đó bạn gieo hạt giống xuống

Khi cây giống được từ 2-4 lá thật thì hãy giâm chúng xuống chậu trồng hoặc túi giá thể lớn hơn.

Lưu ý: Giá thể xơ dừa để trồng rau có công thức pha trộn tối ưu là 70% mụn dừa – 30% xơ dừa.

Sử dụng mụn dừa

Bạn có thể sử dụng 100% xơ dừa để làm đất trồng, hoặc trộn với đất vườn hoặc đất trộn. Nếu bạn muốn làm hỗn hợp bắt đầu cho hạt giống của riêng mình cho những hạt nhỏ, tốt hơn là sử dụng mụn dừa. Vì mùn dừa có thể chứa nhiều nước nên bạn không cần tưới nhiều nước cho hạt giống. Nước cũng dễ dàng thoát đi, vì vậy ngay cả khi bề mặt đất của bạn có cảm giác khô, nhưng bên dưới thực sự chúng vẫn rất ẩm đủ để cho hạt giống của bạn nảy mầm. Theo dõi lượng nước bạn sử dụng rất cẩn thận và không tưới nhiều hơn hai ngày một lần.

Xơ, mụn dừa là một giải pháp thay thế tuyệt vời cho rêu than bùn và đất. Nó thân thiện với môi trường, có thể tái tạo và không có cỏ dại và các vi khuẩn khác có trong đất. Hạt giống rau của bạn sẽ thích nó và bạn cũng vậy.

Mời bạn tham khảo thêm: