Trong xu thế thời hiện đại, trồng cây nội thất là mô hình được mọi người ưa chuộng và áp dụng rộng rãi. Sau những giờ tan ca, lăn lộn với cuộc sống xô bồ bên ngoài, ta trở về tận hưởng cái không gian xanh tuyệt đẹp. Một không gian tràn đầy sức sống, nơi mà những ưu tư, lo toan như tan biến hết. Đặc biệt hơn, trưng cây nội thất còn mang đến nhiều ý nghĩa phong thủy sâu sắc. Và yếu tố quan trọng quyết định đến sự phát triển, tăng trưởng khỏe mạnh của kiểng lá là đất trồng. Xơ dừa là giá thể chính thường được chọn để trộn vào hỗn hợp. Vậy vai trò của xơ dừa trong đất trồng cây nội thất là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

Đặc điểm của xơ dừa trong đất trồng cây nội thất

Bật mí vai trò của xơ dừa trong đất trồng cây nội thất 1

Đặc điểm của xơ dừa

Khoan vội tìm hiểu về vai trò của xơ dừa trong đất trồng cây nội thất. Trước tiên, ta cần hiểu rõ hơn về đặc điểm của giá thể trồng ưu việt này. Trên thực tế, xơ dừa là một chất trồng phổ biến, không còn xa lạ gì với mọi người. Nó là thành phần quan trọng đất bầu và các giá thể trộn sẵn. Vậy, lý do chính là những đặc điểm chính sau đây:

Đặc điểm của xơ dừa

Xơ dừa là chất trồng khả năng giữ ẩm cực kỳ tốt. Đánh giá công tâm thì nó không hề thua kém bất kỳ một giá thể đắt tiền nào khác trên thị trường. Tốc độ thoát nước nhanh và đạt hiệu quả cao. Đặc điểm này là rất thích hợp, lý tưởng để trồng cây nội thất. Đặc biệt là những dòng kiểng lá Monstera. Dòng này tuy mới du nhập vào Việt Nam không lâu nhưng lại rất được lòng nhà vườn bởi sở hữu nét đẹp độc đáo, khác lạ. Bên cạnh đó, vì cây nội thất hầu hết không thể sống được trong môi trường ẩm ướt quá lâu. Điều đó gây ngập úng, thối rễ, cây chết.

Ngoài ra, xơ dừa còn có khả năng kháng sâu bệnh, vô trùng. Cây nội thất sẽ được trang bị một sức khỏe tốt, một đề kháng mạnh để chống lại sự tấn công từ các loài côn trùng, vi khuẩn gây hại. Thị trường hiện nay xơ dừa được bày bán phổ biến. Tín đồ yêu cây có thể tìm mua ở mọi nơi dưới nhiều hình thức, hình dạng khác nhau. Bạn có thể chọn gáo dừa băm nhỏ, xơ dừa hay mụn dừa. Giá thành rẻ mà chất lượng cực cao. 100% chiết xuất từ thiên nhiên, an toàn và thân thiện với môi trường sống. Do đó hãy an tâm sử dụng cho kiểng lá của mình nhé.

Những lưu ý quan trọng khi chọn mua xơ dừa cho đất trồng cây nội thất

Bật mí vai trò của xơ dừa trong đất trồng cây nội thất 2

Những lưu ý quan trọng khi chọn mua xơ dừa 

Khi mua xơ dừa để trộn vào hỗn hợp đất trồng cây nội thất, có một lưu ý quan trọng mà nhà vườn phải thực sự lưu tâm. Đó là mua xơ dừa đã qua xử lý. Nhất là xử lý triệt để muối và độ chát. Như vậy sẽ đảm bảo độ an toàn cho cây xanh.

Vậy thì với những ưu điểm trên, liệu vai trò thật sự của xơ dừa trong đất trồng cây nội thất là gì? Không để mọi người đợi lâu, giathe.vn sẽ bật mí ngay nhé.

Bật mí vai trò của xơ dừa trong đất trồng cây nội thất

Tin rằng về cơ bản, nhà vườn đã nắm được một vài điểm mấu chốt quan trọng về vai trò của xơ dừa trong đất trồng cây nội thất. Có thể nói giá thể này đóng vai trò hàng đầu trong hỗn hợp trồng, luôn được nhà vườn tin cậy, sử dụng. Nó cũng là sự lựa chọn số 1 của các nhà làm cảnh chuyên dụng. Trộn xơ dừa, ta sẽ thu được một hỗn hợp đất với khả năng giữ ẩm cực tốt.

Những mảnh băm nhỏ giúp đất trồng tơi xốp. Gia tăng khả năng trao đổi khí ở trong đất trồng. Nhờ thế mà độ thoáng khí sẽ được đẩy lên cao hơn so với mức bình thường. Riêng với dừa bào sợi thì công dụng nổi bật nhất chắc chắn là giữ nước. Đặc biệt là trong những trường hợp mà nhà vườn vô tình tưới nước quá nhiều. Lúc này, giá thể sẽ góp phần vào khả năng giữ nước của hỗn hợp đất trồng kiểng lá. Theo chuyên gia hàng đầu, xơ dừa là giá thể hoàn hảo, lý tưởng cho rễ cây Monstera bám vào khi chúng phát triển.

Cuối cùng, như đã nói, xơ dừa thực sự rất dễ mua. Ta có thể tìm thấy ở các shop vật tư nông nghiệp tại địa phương hay web bán hàng uy tín: Bancongxanh.com, giathe.vn,…

Kết luận

Và trên đây là toàn bộ chia sẻ của giathe.vn về vai trò của xơ dừa trong đất trồng cây nội thất. Hi vọng bài viết này là bổ ích và có ý nghĩa với mọi người. Cuối cùng, xin cám ơn và chúc thành công nhé.

Xem thêm:

7 yếu tố quan trọng nhất của đất trồng cây nội thất

Đất trồng Monstera và kiểng lá Tropical Premium