Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm giúp chăm sóc sức khỏe cây trồng hiệu quả. Đặc biệt trong số đó phải kể đến phân bón đạm cá. Đây được xem là nguồn nguyên liệu với rất nhiều các dưỡng chất quan trọng, thiết yếu cho cây trồng. Phải kể đến như là các protein, vitamin và chất khoáng. Tuy nhiên, khi bón đạm cá cho cây trồng bà con phải tiến hành sử dụng nó sao cho thật hợp lý và khoa học. Đặc biệt ở đây, Giá Thể muốn nhấn mạnh đến đối tượng cây trồng là cây ăn trái. Vậy, những lưu ý khi sử dụng đạm cá cho cây ăn trái là gì? Làm thế nào để việc bón phân có được hiệu quả một cách tối ưu nhất? Cùng theo dõi bài viết chi tiết dưới đây nhé!

1. Có thể kết hợp đạm cá cùng những phân bón khác

Bỏ túi ngay 5 lưu ý khi sử dụng đạm cá cho cây ăn trái

Có thể kết hợp đạm cá cùng những phân bón khác

Tất nhiên rồi! Khi bón đạm cá cho cây ăn trái, bà con có thể tiến hành kết hợp cùng với đa số các loại phân bón khác nhau. Phải kể đến là các loại phân lý tưởng như phân rác, phân chuồng, phân NPK hay phân bón lá,.. Những loại phân được nêu trên đều rất giàu dưỡng chất, đặc biệt là an toàn cho sức khỏe con người. Bên cạnh đó, chúng cũng thân thiện với môi trường nữa đấy. Và việc phối hợp song song các phân bón này với nhau sẽ thúc đẩy năng suất và chất lượng cây trồng một cách đáng kể.

Ngoài ra, đạm cá bón cây còn là nguồn cung cấp chủ yếu phần lớn N (nitơ) cho cây ăn trái. Mặt khác, ở những giai đoạn sinh trưởng chính của cây như là cây ra hoa, mang trái và nuôi trái như là P (photpho), K (kali). Bên cạnh đó còn có cả những loại trung và vi lượng thiết yếu khác nữa. Do đó việc bổ sung thêm các phân bón khác là điều cần thiết! Tuy nhiên, bà con cần phải xem xét nhu cầu của từng đối tượng cây ăn trái nhé. Vì như thế thì ta mới có thể cân nhắc bổ sung thêm liều lượng phân bón thật hợp lý. Còn xét về mặt cây sinh trưởng ra lá, nuôi hoa và trái thì đạm cá là sự lựa chọn hoàn hảo bởi nó có thể đáp ứng gần như tất cả!

2. Acid Humic nên được sử dụng chung

Acid Humic là một chất có chức tăng kích thích cây trồng ra rễ và đọt non. Vì thế, khi bà con sử dụng chất này sẽ giúp cho cây ăn trái được hấp thụ một cách tối đa lượng đạm cá mà ta bón vào. Hơn nữa, Acid Humic còn có rất nhiều những khả năng tuyệt vời. Phải kể đến đó là khả năng ổn định độ pH đồng thời giúp cải tạo đất trồng trở nên tơi xốp. Trên thị trường hiện nay, các sản phẩm acid Humic sẽ có rất nhiều dạng cũng như chủng loại. Do vậy mà khi mua sản phẩm, bà con phải nghiên cứu, tìm hiểu cho thật kỹ càng. Như vậy thì Acid Humic mới có được hiệu quả tối ưu nhất đấy!

3. Có thể phun vào lá hoặc phun kèm thuốc khác

Bỏ túi ngay 5 lưu ý khi sử dụng đạm cá cho cây ăn trái

Có thể phun vào lá hoặc phun kèm thuốc khác

Có thể nói đạm cá chính là một dạng amino acid. Do vậy mà nó vẫn được hấp thụ qua lá. Đồng thời, nó cũng không có hiện tưởng cộng hưởng cùng với các loại phân khác. Chính vì thế, có một cách để bà con sử dụng đạm cá với hiệu quả lý tưởng nhất nhưng vẫn giữ được công sức phun thuốc. Đấy là ta hãy tiến hành phun kèm đạm cá cùng với những loại thuốc chống sâu, rầy nhé. Phương pháp này là cực kỳ tuyệt vời và đã có nhiều bà con áp dụng.

Phân bón đạm cá được dùng như là một loại phân bón lá hữu cơ. Nó giúp cho lá có được màu xanh đậm hơn, to và khỏe. Nhiều nhà làm vườn khuyến khích việc phun đạm cá qua lá. Bởi lẽ, đây được xem là một hình thức giúp tăng hiệu quả tốt cho sự phát triển của cây trồng.

4. Thời điểm đề ngưng việc bón đạm cá

Bởi lẽ, đạm cá là phân bón giúp cung cấp một lượng đạm lớn cho cây trồng. Chính vì thế, nó sẽ chỉ đảm bảo thực hiện tốt vai trò của mình vào những thời điểm quan trọng nhất định. Còn trong trường hợp muốn cây bung phấn đậu quả và kích thích quá trình cây ra hoa thì sản phẩm này thực sự không đáp ứng được. Những lúc như thế, bà con cần phải giảm bớt đi lượng đạm trong cây. Đồng thời cần phải tăng lượng photpho để hỗ trợ cây trồng phân hóa mầm hoa và hạt phấn một cách tốt nhất.

Bên cạnh đó, nếu bà con muốn chất lượng nông sản là những trái cây ngon ngọt thì ngoài đạm cá, ta có thể bổ sung thêm những chất khác. Có thể dùng đến Kali, Photpho hay các chất vi lượng. Chẳng hạn như bà con dùng hợp chất Canxi – Bo với cây mít sẽ giúp vỏ mít chống tình trạng nứt rất hiệu quả! Vậy, vào thời điểm nào thì nên ngưng bón đạm cá cho cây trồng là tốt nhất?

Câu trả lời đó là vào mùa mưa. Bởi lẽ, đạm cá chính là nguồn dinh dưỡng lớn cho cây cũng như các loài sinh vật khác. Thế nên, khi mùa mưa về, bạn phải cắt giảm đạm cá nhé. Hoặc bạn cũng có thể kết hợp đạm cá cùng với nấm đối kháng Trichoderma. Làm như thế sẽ giúp hạn chế đến tói đa những mầm bệnh gây hại đến sức khỏe cây trồng.

5. Vị trí tưới hiệu quả nhất

Thông thường, người ta sẽ tiến hành dùng 3 lít đạm cá cùng 0,5 kg Humic cho 200 lít nước đấy nhé. Và với liều lượng này, ta sẽ tưới được khoảng từ 30 – 40 cây có độ tuổi từ 3 – 4 tuổi. Đặc biệt, vị trí mà bà con nên tưới để có được hiệu quả tối ưu nhất đó là phía bên dưới tán cây. Đây chính là nơi mà lượng rễ cây sẽ hút nhiều nhất. Do vậy, độ chất lượng đảm bảo sẽ được tăng cao.

Và trên đây chính là 5 lưu ý quan trọng mà bà con cần nhớ khi sử dụng đạm cá cho cây ăn trái! Những ai chưa biết đến 5 điều này thì hãy nhanh nhanh bỏ túi nhé, nó sẽ giúp việc làm vườn của bạn trở nên dễ dàng hơn đấy! Hi vọng những thông tin này là giúp ích và có ý nghĩa với mọi người. Chúc thành công!

Tham khảo thêm tại đây:

Đạm cá dạng viên giúp cây sinh trưởng và phát triển tốt

Đạm cá – Sản phẩm phân bón hữu cơ tốt cho cây trồng