Việt Nam là nước lọt vào top các quốc gia sản xuất lương thực, thực phẩm hàng đầu thế giới. Điều này chứng tỏ được vị thế lớn mạnh của nước ta trên trường quốc tế. Thế nhưng, để có được vị trí như ngày hôm nay quả thực là không dễ! Muốn có được chất lượng, năng suất sản phẩm cao, bà con nông dân không phải chỉ cần cù chăm sóc, tưới tiêu là đủ. Chúng ta cần phải tìm những sản phẩm chăm sóc phù hợp và hiệu quả cho cây trồng. Từ đó, cây mới sinh trưởng và phát triển một cách tốt nhất. Trên thị trường hiện nay có vô vàn những sản phẩm chăm bón khác nhau mà bà con có thể lựa chọn. Bài viết này, Giá Thể sẽ chia sẻ về phân bón đạm cá dạng viên tốt cho cây trồng nhé!

Đôi nét về đạm cá dạng viên

Đạm cá dạng viên giúp cây sinh trưởng và phát triển tốt

Đôi nét về đạm cá dạng viên

Đây là một loại phân bón được nhiều bà con nông dân tin dùng và sử dụng cho cây trồng. Phân bón đạm cá dạng viên hoàn toàn hữu cơ, thuộc vào loại đặc biệt hòa tan 100% cho tất cả các đối tượng cây trồng. Phải kể đến như là hoa, rau màu hay cây ăn quả,… Thành phần chủ yếu của đạm cá là hữu cơ. Chính vì thế mà sử dụng đạm cá sẽ đảm bảo cây trồng phát triển một cách tốt nhất, theo hướng hữu cơ mà bà con mong muốn đấy nhé!

Thành phần cơ bản trong loại phân bón trên bao gồm:

  • Bo: 2.000mg/kg, độ ẩm: 1%.
  • N: 5%, P2O5: 1%, K2O: 3%, Ca: 15.000, Mg: 1.000, Fe: 5.000 (ppm).

Ngoài ra còn có chứa các phụ gia nguồn, như là:

  • Đạm cá.
  • Acid Humic + Acid Fulvic + Amino Acid: 80% (chất khô).
  • 17 loại các acid amin quan trọng và thiết yếu với hàm lượng cao.

Công dụng tuyệt vời của đạm cá dạng viên

Với hàm lượng các thành phần trong đạm cá dạng viên, tin chắc rằng đây là một sản phẩm lý tưởng cho sự phát triển nông nghiệp nói chung và chăm sóc cây trồng nói riêng của bà con. Vậy, sản phẩm phân bón này cụ thể có những công dụng gì? Và không để mọi người phải đợi lâu, Giá Thể sẽ bật mí ngay!

Đối với đất trồng

Ông cha ta đã nói rằng: Đất sống – Cây khỏe. Như mọi người đã biết, đất trồng là yếu tố quan trọng hàng đầu quyết định đến chất lượng cây trồng. Tuy nhiên, sẽ không có một mảnh đất nào là tươi tốt và sống mãi cùng thời gian. Chỉ cần sau một vài mùa vụ, một vài mùa canh tác thì đất trồng sẽ xuống cấp. Vì thế, việc bảo vệ và chăm sóc đất trồng là vô cùng cần thiết. Sử dụng đạm cá dạng viên sẽ mang đến những lợi ích cho đất trồng sau đây:

  • Giúp cho đất trồng giàu mùn và giàu các vi sinh vật có lợi.
  • Đất sẽ trở nên tơi xốp, màu mỡ, thoáng khí. Hơn nữa còn giúp hạ phèn và giảm độ mặn một cách đáng kể.

Đối với cây trồng

Đạm cá dạng viên giúp cây sinh trưởng và phát triển tốt

Ảnh minh họa

Phân bón là người bạn của bà con trong nông nghiệp trồng trọt. Chân lý này quả thật là không sai! Cây trồng không thể nào sinh trưởng và phát triển tốt mà thiếu đi phân bón, đặc biệt là một loại phân hữu cơ an toàn và hợp lý như thế này nữa. Thay vì sử dụng các hợp chất hóa học gây hại đến sức khỏe cây trồng và đặc biệt là sức khỏe cộng đồng, bà con nên sử dụng phân bón hữu cơ nhé! Và đạm cá dạng viên là một ứng cử viên sáng giá, một loại phân bón ưu việt tốt cho cây trồng mà bà con không thể bỏ lỡ! Bởi lẽ, dùng đạm cá dạng viên sẽ có những lợi ích sau đây:

  • Hỗ trợ kích thích cho cây trồng ra rễ nhanh và mạnh.
  • Giúp cho cây đâm cành, nảy chồi nhiều, chồi khỏe khoắn và mập mạp.
  • Giúp cho cây trồng ra nhiều hoa với màu sắc rực rỡ mà lâu tàn. Chống tình trạng xấu là nụ hoa bị rụng.
  • Cung cấp một nguồn các chất dinh dưỡng cần thiết và quan trọng cho quá trình phát triển trái. Đồng thời, đạm cá dạng viên còn thúc đẩy cây ra nhiều trái, chống rụng những trái non, trái phát triển nhanh, đều và vỏ láng.
  • Tích lũy các dưỡng chất có trong trái để mang đến chất lượng nông sản tuyệt vời.
  • Trái ngon, ngọt. Hơn nữa còn tăng một lượng lớn các chất khô như là vitamin, chất xơ,.. cực kỳ tốt cho sức khỏe của người tiêu dùng.

Hướng dẫn sử dụng đạm cá dạng viên đúng cách

Mặc dù những lợi ích mà phân bón hữu cơ này mang đến cho đất cũng như cây trồng là rất lớn. Tuy nhiên, bà con không thể vì lẽ đó mà sử dụng loại phân bón này một cách bừa bãi hay lạm dụng nó. Cái gì cũng thế, vừa, đủ là tốt. Ngoài ra, việc sử dụng đạm cá dạng viên cho từng đối tượng cây trồng cũng phải thật khoa học và hợp lý. Làm như thế thì hiệu quả của phân bón cho nông nghiệp mới đạt đến mức tối đa đấy nhé! Để dễ dàng và thuận tiện hơn cho việc sử dụng, bà con có thể tham khảo bảng sau đây:

Nhóm cây Ví dụ Lượng bón
Cây kiểng Phong lan, hồng, mai,… Bón 500g đạm cá dạng viên cho từ 15 – 20 gốc cây kiểng.
Cây ăn trái Ổi, cam, quýt,… Tiến hành trộn từ 15 – 20kg đạm cá dạng viên cùng với các loại phân khác như là NPK, phân hữu cơ. Sau đó sử dụng nó để bón cho 1 ha đất là hợp lý nhất.
Cây lương thực và rau màu Rau muống, rau khoai, lúa,.. Bón 1kg phân bón đạm cá dạng viên cho từ khoảng 1000 – 2000 m2 đất trồng.

Và trên đây là những chia sẻ của Giá Thể về phân bón đạm cá dạng viên tốt cho cây trồng. Hi vọng rằng những thông tin này là bổ ích và có ý nghĩa đối với mọi người. Chúc thánh công nhé!

Ngoài ra, có thể tham khảo thêm:

Lợi ích của đạm cá Humic cho cây trồng

Cách sử dụng đạm cá hiệu quả cho nhà vườn

5 tác dụng của đạm cá cho cây trồng

Phân bón lá đạm cá cho cây trồng