Đá Pumice là một loại giá thể trồng cây được khách hàng ưa chuộng nhất hiện nay. Phương pháp trồng cây không sử dụng đất này là kết quả từ sự sáng tạo, nghiên cứu của các chuyên gia nông nghiệp hàng đầu. Đặc biệt hơn, đá Pumice được nhiều người chọn làm giá thể trồng cây sen đá. Họ cho rằng đây là giá thể trồng sen đá dễ dàng mà hiệu quả nhất! Vậy, những lợi ích của đá Pumice trồng sen đá là gì? Vì sao người ta lại ưu tiên chọn nó mà không phải là những loại giá thể khác? Tất cả sẽ được làm rõ trong bài viết ngày hôm nay! Cùng theo chân Giá Thể để khám phá và tìm hiểu nhé!

Điểm danh những lợi ích của đá Pumice trồng sen đá

Những lợi ích của đá Pumice trồng sen đá

Điểm danh những lợi ích của đá Pumice trồng sen đá

Trồng cây được xem như là một thú vui tao nhã mà lành mạnh. Nó có thể giúp ta xua đi bao ưu tư, buồn lo hay mệt mỏi của cuộc sống thường nhật. Mỗi một mầm cây xanh tươi đều gieo vào lòng ta bao hoài bão, hi vọng về một cuộc sống đẹp! Vì thế, nhu cầu trồng cây ngày càng phổ biến một cách rộng rãi. Sen đá – Một loài sen nhỏ nhưng mang trong nó sức hút đặc biệt với một vẻ đẹp bền bỉ khiến bao người lay động và thổn thức. Để có được một chậu sen đá xinh xắn, tốt tươi, chúng ta cần phải chọn loại một giá thể tốt nhất!

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại giá thể trồng cây được bày bán. Tuy nhiên, để lựa chọn một loại giá thể trồng sen đá hiệu quả thì không nhiều. Và đá Pumice là một trong những ứng cử viên sáng giá được khách hàng lựa chọn. Loại giá thể này còn có thể gọi là đá bọt, đá bọt Pumice hay đá núi lửa tùy theo từng vùng, miền khác nhau. Đây là một sản phẩm được hình thành nhờ quá trình phun trào của núi lửa. Nó có những đặc điểm, tính chất ưu việt cực kỳ phù hợp để sử dụng cho cây trồng. Không để bạn phải đợi lâu, Giá Thể sẽ bật mí những lợi ích của đá bọt Pumice trồng sen đá sau đây nhé!

Giúp cây thoát nước, tránh tình trạng ngập úng

Đây là đặc điểm nổi trội của đá Pumice mà không phải loại giá thể nào cũng có được. Đặc biệt là các loại cây kiểng. Khi tiến hành trồng sen đá, ta cần phải đặc biệt chú ý đến điều kiện môi trường. Môi trường trồng sen phải có được khả năng thoát nước tốt cũng như giữ nước đủ. Điều này sẽ đảm bảo để không khí có thể vào tới vùng rễ cây nhưng đồng thời vẫn giữ đủ độ ẩm giàu dưỡng chất giữa các chu kỳ tưới. Như thế thì mới có thể thúc đẩy cây sinh trưởng và phát triển một cách nhanh chóng đấy nhé.

Ngoài ra, đá Pumice còn có những lỗ chân lông đục lỗ phía trên bề mặt. Chúng có hình hạng như là các hạt bọt biển với rất nhiều sự đa dạng tự nhiên khác nhau. Phải kể đến là về kích thước lỗ, về hình dạng cũng như về độ sâu. Nhờ vậy mà có thể cung cấp đầy đủ sự cân bằng cần thiết cho thoát nước thích hợp. Các lỗ chân lông này là siêu nhỏ, siêu giữ nước và cung cấp cho hệ thống của gốc rễ sen đá theo yêu cầu. Bên cạnh đó, các lỗ chân lông lớn sẽ thoát ra một cách nhanh chóng hơn, đổ nước rồi hít vào không khí. Chính vì lẽ đó mà sử dụng đá bọt sẽ giúp rễ cây sen đá không gặp phải tình trạng ngập úng.

Đặc biệt hơn, đá Pumice không bị phân hủy hay thối rửa. Cho nên rễ sen có thể an toàn trong điều kiện thời tiết mưa hay ẩm ướt bất thường. Đây là một điểm mà mọi người cần lưu ý khi ưu tiên lựa chọn giá thể cho sen đá!

Khả năng trao đổi khí tốt

Đối với sen đá, rễ cây rất cần sự trao đổi khí. Quá trình này để giúp cho các vi sinh vật có lợi trong đất hoạt đồng và cung cấp các dưỡng chất cho rễ cây phát triển. Đá bọt là sản phẩm có tính chất độ xốp cao và khối lượng nhẹ. Hơn nữa, nó còn có vô số những lỗ siêu nhỏ giúp tạo được điều kiện trao đổi khí. Do đó, trao đổi khí sẽ diễn ra hiệu quả và tích cực giữa hệ thống rễ và môi trường. Đồng thời còn giúp sục khí đất tốt để cung cấp oxy cho rễ cây. Bên cạnh đó, sử dụng đá Pumice sẽ giúp giải phóng độ ẩm từ từ với một tốc độ tương đối là ổn định nữa đấy!

Đá bọt Pumice nhẹ và tiện lợi để trồng cây

Những lợi ích của đá Pumice trồng sen đá

Đá bọt Pumice nhẹ và tiện lợi để trồng cây

Bởi trọng lượng của đá Pumice là nhẹ hơn so với những loại giá thể khác trên thị trường. Do đó, chọn đá bọt Pumice trồng sen đá có thể đảm bảo được 2 lợi ích sau đây:

  • Trồng sen đá một cách đơn giản, dễ dàng mà ai cũng có thể!
  • Việc vận chuyển, buôn bán trong kinh doanh sẽ trở nên tinh gọn hơn.

Giúp giữ được đổ ẩm và các chất dinh dưỡng cho cây

Cấu tạo của đá Pumice có vô vàn những lỗ chân lông nhỏ. Chúng sẽ có chức năng như là các bể chứa siêu nhỏ để giúp thu giữ cũng như lưu trữ các độ ẩm giàu dưỡng chất. Sau đó mới đưa nó trở lại với hệ thống rễ sen khi thực sự cần thiết. Chính điều này sẽ giúp tránh được sự phát triển và sinh trưởng của tảo gây hại đến sen đá. Đồng thời nó cũng sẽ tiết kiệm được năng lượng cũng như giảm đi sự hao mòn trên hệ thống tưới nước đấy nhé!

Giúp cho môi trường lợi khuẩn được phát triển tốt nhất

Đá bọt Pumice có thể giúp làm giàu đất với hơn 70 loại khoáng chất vi lượng có lợi. Ngoài ra, bản chất xốp của đá bọt chính là tạo nên một môi trường lý tưởng cho các loài vi khuẩn có lợi được phát triển.

Tin rằng,những lợi ích mà đá bọt Pumice mang đến cho sen đá trên đây đã đủ thuyết phục mọi người. Nếu bạn đang có ý định trồng sen đá, nhất định không thể bỏ qua loại giá thể này. Với giá thể đá bọt Pumice, bạn có thể trồng sen đá một cách dễ dàng mà hiệu quả nhất. Vậy, nên mua đá bọt Pumice ở đâu cho uy tín và chất lượng? Câu trả lời sẽ được bật mí ngay đây!

Tôi muốn mua đá Pumice trồng sen đá tốt nhất, tôi nên mua ở đâu?

Những lợi ích của đá Pumice trồng sen đá

Tôi muốn mua đá Pumice trồng sen đá tốt nhất, tôi nên mua ở đâu?

Hiện nay, việc công nghệ ngày một phát triển sẽ kéo theo nhiều mặt hạn chế. Việc chúng ta mua nhầm hàng giả, hàng kém chất lượng là điều mà không ai có thể tránh khỏi. Đặc biệt hơn nữa là mua hàng qua phương thức online. Và để bạn yên tâm hơn, tôi xin được giới thiệu đến bạn một số shop bán đá Pumice uy tín, chất lượng sau đây:

Shop Giá Thể chúng tôi chuyên cung cấp các loại giá thể và đất trồng cây. Tất cả những sản phẩm tại đây đều có nguồn gốc cũng như xuất xứ rõ ràng. Với kinh nghiệm cũng như uy tín kinh doanh các mặt hàng nông nghiệp trong nhiều năm qua, tin chắc rằng sản phẩm của chúng tôi sẽ làm quý khách hàng hài lòng và như ý!

Ngoài ra cũng có thể mua hàng tại bancongxanh.vn:

Và trên đây là những chia sẻ của Giá Thể về những lợi ích của đá Pumice trồng sen đá. Hi vọng những thông tin này là bổ ích và có ý nghĩa đối với mọi người!

Tham khảo thêm:

Hướng dẫn sử dụng bọt đá núi lửa Pumice trồng lan

Tại sao cần thêm đá bọt Pumice vào đất trồng cây

Công dụng của đá bọt Pumice trong đất trồng cây