Đá Pumice là loại giá thể được ưa chuộng và phổ biến rộng rãi trong nông nghiệp. Loại đá này có nhiều đặc điểm cũng như tính năng vượt trội hơn với các loại giá thể khác. Chính vì vậy mà hiện nay hầu hết các nhà vườn đều sử dụng đá bọt Pumice để phục vụ trồng cây rất hiệu quả. Vậy bạn có tò mò về những ứng dụng của đá Pumice trong trồng cây là gì không? Hãy tham khảo bài viết này của Giá Thể để hiểu nhiều hơn nhé!

3 ứng dụng nổi bật của đá Pumice trong trồng cây

Ứng dụng của đá Pumice trong trồng cây

3 ứng dụng nổi bật của đá Pumice trong trồng cây

1. Giúp cải thiện kết cấu của đất trồng

Bạn đã biết đến ứng dụng vượt tuyệt vời này của đá bọt chưa? Nếu chưa thì hãy nhanh nhanh bỏ túi nhé! Một trong những cách đơn giản để cải thiện kết cấu đất hiệu quả là sử dụng đá bọt Pumice. Bạn chỉ cần bổ sung thêm 10% đá Pumice vào đất hoặc là môi trường trồng cây thôi là được. Và một tháng sau, điều diệu kỳ sẽ hiện ra một cách rõ ràng ngay trong khu vườn của bạn. Có thể nói đây là ứng dụng mang lại kết quả tích cực nhất của đá bọt trong nông nghiệp làm vườn và được rất nhiều người yêu thích!

Ngoài ra, sử dụng đá Pumice để cải thiện kết cấu đất trồng sẽ mang đến một vài lợi ích sau đây:

  • Đá bọt có khả năng điều hòa đất trồng một cách tuyệt vời. Có được điều này bởi lẽ đá rất xốp. Vì thế mà mang đến cho tính tính chất giữ nước cũng như giữ không khí cực kỳ hiệu quả đấy nhé!
  • Giúp cải thiện cấu trúc nén của đất trồng. Bên cạnh đó, đá sẽ giúp cho đất không gặp phải tình trạng ngập úng.
  • Tăng độ phì nhiêu và màu mỡ cho đất trồng. Ngoài ra còn tạo nên một điều kiện môi trường sống thuận lợi, lý tưởng cho các vi sinh vật có lợi sinh trưởng, phát triển nữa.

Chưa dừng lại ở đó, loại đá đa năng này còn có thể dùng để làm lớp phủ thấm nước mưa đọng lại quanh cây. Công dụng này là cực kỳ tuyệt hảo vào những ngày mưa lớn, hay những mùa mưa đang cận kề. Vậy thì còn chần chờ gì nữa, hãy nhanh nhanh áp dụng nó cho khu vườn của bạn nhé!

2. Rải phía trên bề mặt của chậu cây

Ứng dụng của đá Pumice trong trồng cây

Rải phía trên bề mặt của chậu cây

Ứng dụng này của đá Pumice tôi đã thấy rất nhiều. Việc phủ một lớp đá bọt phía trên thật tuyệt vời cho những luống hoa hay cây bụi. Điều này vừa giúp khu vườn trở nên bắt mắt, xinh đẹp. Hơn nữa lại tạo được cảnh quan và tính thẩm mỹ cho cây trồng. Nhờ vậy mà bạn sẽ thấy thêm yêu khu vườn của mình hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng để decor cho những chậu sen đá, xương rồng dựng ở góc học tập, làm việc của mình. Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy được relax và thoải mái hơn đấy!

Ngoài ra, việc rải đá Pumice trên bề mặt chậu cây còn giúp đất trồng bên dưới lớp phủ được giữ ẩm lâu hơn. Đồng thời sẽ giúp cho khả năng mà đất bị nén chặt khi tưới nước giảm đi đáng kể. Bên cạnh đó, cách làm này còn có khả năng giữ ẩm tốt, tránh tình trạng bốc hơi trong những ngày mùa hè nắng nóng, khó chịu như thế này. Tất cả các vấn đề về cỏ dại sẽ được hạn chế một cách tối da. Chỉ cần bạn sử dụng một vài inch lớp phủ đá bọt Pumice là đủ. Vì thế, việc rải đá Pumice này còn thuận tiện cho sự phát triển, sinh trưởng an toàn của cây trồng đấy nhé!

3. Tạo nên hỗn hợp đất trồng cây lý tưởng

Để có được một hỗn hợp đất trồng cây lý tưởng chưa bao giờ là dễ dàng. Và nó lại càng khó khăn hơn đối với những người vừa mới bắt đầu trồng vườn. Nếu đất quá nhiều nước, cây sẽ gặp phải tình trạng thối rễ. Nếu không đủ nước, cây sẽ bị khô. Vậy, cách giải quyết của bạn là gì? Một giá thể tốt phải là một giá thể đạt được sự cân bằng hoàn hảo nhất. Nó vừa có thể giúp giữ đủ ẩm mà vùa có khả năng thoát nước tuyệt vời. Chỉ có thể thì cây trồng của bạn mới phát triển mạnh được!

Lúc này, đá Pumice là ứng cử viên sáng giá cho mọi người. Loại đá này có cấu tạo, hình dáng cũng như đặc tính giống như là một miếng xốp bọt biển vậy. Đá bọt Pumice sẽ có tính năng giữ nước và thoáng khí cho đất trồng. Vì thế, đá Pumice trở thành một trong rất nhiều những nguyên liệu được ưa chuộng để phối trồng cây hiện nay đấy nhé! Không chỉ là ở Việt Nam thôi đâu, loại giá thể này hiện đang rất phổ biến và cực kỳ được ưa chuộng ở nước ngoài. Đặc biệt là các nước phát triển, nổi bật nhất là Mỹ.

Kết luận

Như bạn thấy đó, đá bọt Pumice cực kỳ hữu ích trong ngành nông nghiệp, đặc biệt là trong trồng cây. Nếu bạn là một người làm vườn, nhất định phải ứng dụng loại đá này nhé! Nó sẽ giúp cho việc trồng cây của bạn trở nên đơn giản, dễ dàng mà hiệu quả vô cùng luôn đấy!

Và trên đây là những chia sẻ của Giá Thể về ứng dụng của đá Pumice trong trồng cây. Hi vọng những thông tin này là bổ ích, có ý nghĩa với bạn. Chúc bạn thành công nhé!

Xem thêm:

Tại sao cần thêm đá bọt Pumice vào đất trồng cây

Sử dụng đá núi lửa Pumice trồng lan