Nông nghiệp được xem là ngành kinh tế chính của nước ta hiện nay. Những sản phẩm lương thực, thực phẩm như rau, củ, quả,.. là rất quan trọng. Bởi lẽ, đây là nguồn cung cấp chất xơ không thể thiếu trong thành phần dinh dưỡng con người. Vậy, làm thế nào để bà con nông dân tăng được chất lượng và năng suất cây trồng hiệu quả nhất? Trên thị trường hiện nay có vô số những sản phẩm chăm sóc cây trồng nông nghiệp. Tuy nhiên, việc lựa chọn, tìm ra một sản phẩm tốt nhất thực không phải dễ. Do vậy hôm nay, Giá Thể sẽ gửi đến bà con một sản phẩm lý tưởng cho cây trồng đó là đạm cá Humic. Đừng bỏ lỡ nhé!

Đôi nét về đạm cá Humic

Đạm cá hay còn được gọi là dịch đạm cá với các thành phần chính đó là: Phân cá, đạm sinh học và amino acid. Dịch đạm cá sản xuất theo phương pháp thủy phân cơ thịt cá. Người ta sẽ tiến hành dùng các loại men vi sinh hoặc enzyme,.. để tạo nên các chất dinh dưỡng. Các chất này được gọi là đạm sinh học (acid amin). Nó có chức năng giúp cho cây hấp thu dễ dàng qua các bộ phận như thân, lá, rễ, gốc. Từ đó, hiệu suất hấp thu dưỡng chất sẽ được nâng cao lên đến 50% đấy nhé!

Vậy đạm cá Humic là gì? Đây là một sự kết hợp hoàn hảo giữa dịch đạm cá cùng với phân bón Humic. Sản phẩm tạo thành là một loại siêu phân bón có đặc tính ưu việt, vượt trội hơn rất nhiều các loại đạm cá thông thường.

Sản xuất đạm cá Humic như thế nào?

Lợi ích của đạm cá Humic cho cây trồng

Sản xuất đạm cá Humic như thế nào?

Chắc hẳn nhiều bà con sẽ thắc mắc về quá trình sản xuất siêu phân bón này. Vì thế, Giá Thể sẽ bật mí cho bà con công đoạn sản xuất đạm cá Humic phổ biến mà hiệu quả nhất!

  • Đầu tiên, đạm cá đậm đặc sẽ được làm với phương pháp thủy phân cá rô phi kết hợp cùng với chế phẩm men ủ cá. Bước này, bà con có thể tham khảo về loại chế phẩm vi sinh EMZEO.
  • Tiếp đến, tiến hành bổ sung thêm 15% Humic để ủ cùng.
  • Bà con sẽ thu được hỗn hợp dịch đạm cá và tiếp tục cho thêm 15% chế phẩm sinh học Pseudomonas, chế phẩm EM.
  • Cuối cùng là bước đóng gói bao bì tạo thành sản phẩm.

Vốn dĩ loại đạm cá này tốt cho cây trồng bởi lẽ trong thành phần của nó chứa gần 20 loại acid amin. Đây là một điểm ấn tượng mà không phải sản phẩm siêu phân bón nào cũng có được. Chính vì thế, bà con có thể yên tâm và tin tưởng lựa chọn sử dụng đạm cá Humic cho cây trồng. Điều này sẽ giúp chất lượng cũng như năng suất cây trồng được đẩy mạnh và đảm bảo. Ngoài ra, bà con có thể tham khảo bảng sau đây:

Bảng chức năng của một số amino acid trong đạm cá Humic

Loại amino acid Chức năng đối với cây trồng
Glycine Đây là tiền chất của chlorophyll. Nó có chức năng tổng hợp nên các loại amino acid khác giúp hỗ trợ cân bằng khả năng sinh trưởng, phát triển của cây trồng.
Proline, Hydroxyproline Tạo liên kết giữa các mô cùng với mạch dẫn. Từ đó sẽ cung cấp được nguồn năng lượng lớn mạnh và nước giúp cho cây khỏe mạnh. Đồng thời tạo phấn và đậu trái.
Glutamic, Glutamine Đây được xem là nguồn đạm dự trữ giúp sản sinh các protein và acid amin cần thiết trong quá trình trao đổi chất của cây trồng.
Serine Hỗ trợ tạo nên trạng thái cân bằng nước. Đồng thời còn đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc tổng hợp chlorophyll và tái tạo năng lượng của tế nào. Từ đó sẽ tăng cường được khả năng miễn dịch của cây trồng tốt nhất.
Arginine Tiền chất của polyamine trong quá trình phân chia tế bào. Nó không những giúp tạo ra được hormone tăng trưởng mà còn tạo các tế bào mới để giúp cây có được hệ miễn dịch tốt nhất.
Phenylalanine Amino acid này sẽ hỗ trợ cây trồng ra chồi gỗ khỏe mạnh và sinh trưởng một cách nhanh chóng.
Alanine Có chức năng tạo ra hoocmon giúp kháng virus và tham gia quá trình trao đổi chất. Bên cạnh đó, nó còn giúp cho cây trồng lấy được nguồn năng lượng từ các amino acid quan trọng.
Aspartic Hỗ trợ chuyển hóa các tinh bột về dưới dạng năng lượng. Đồng thời giúp tăng cường đề kháng cũng như giảm các chất độc hằng năm gây hại cho cây trồng.
Ornithine Tăng sức đề kháng và tái tạo. Ngoài ra còn tăng hệ miễn dịch giúp cây chống lại sự tấn công của các loại nấm, sâu bệnh gây hại.

Điểm danh những lợi ích của đạm cá Humic cho cây trồng

Lợi ích của đạm cá Humic cho cây trồng

Ảnh minh họa

Đạm cá Humic mang đến cho cây trồng những lợi ích tuyệt hảo sau đây:

  • Giúp cải tạo đất trồng và bảo vệ bộ rễ của cây phát triển tốt.
  • Là sản phẩm tự ủ cho nên sẽ không chứa các hóa chất độc hại cho cây trồng.
  • Làm giảm tình trạng sâu bệnh trên cây trồng một cách hiệu quả.
  • Sản phẩm thân thiện với môi trường và đảm bảo an toàn cho sức khỏe con người.
  • Tăng khả năng cây thụ phấn. Đồng thời, thời gian sống của hạt phấn cũng sẽ cao hơn các cây khác.
  • Làm gia tăng tính hữu hiệu sinh học của các nguyên tố vi lượng.
  • Chứa nhiều dưỡng chất từ nhiên nhiên tốt cho sự sinh trưởng và phát triển của cây trồng.

Kết luận

Có thể nói sản phẩm đạm cá Humic là một sự lựa chọn lý tưởng cho cây trồng. Sử dụng phân bón trên sẽ giúp bà con có được năng suất cũng như chất lượng cây trồng tốt nhất. Cây trồng sẽ sớm ra hoa, đậu quả để cung cấp cho người tiêu dùng lượng nông sản an toàn, chất lượng. Chúng ta không nên lạm dụng các loại phân bón hóa học để thu về lợi nhuận kinh tế. Đây vừa là một hành động ích kỷ, đáng lên án, gây hại cho sức khỏe của cộng đồng. Vì thế, đạm cá Humic là sản phẩm mà bà con có thể hoàn toàn tin tưởng và sử dụng!

Và trên đây là toàn bộ những chia sẻ của Giá Thể. Hi vọng những thông tin này sẽ bổ ích và có ý nghĩa đối với mọi người. Chúc thành công!

Tham khảo thêm:

Tác dụng của đạm cá cho cây trồng

Có nên sử dụng phân bón lá đạm cá cho cây trồng không?