Phân bón là yếu tố cực kỳ quan trọng giúp cây trồng sinh trưởng và phát triển tốt. Tuy nhiên, mỗi loại cây lại có nhu cầu phân bón khác nhau. Đặc biệt, đối với cây hoa giấy quen thuộc thì không cần lượng phân lớn nhưng phải bón một cách hợp lý mới mang laị hiệu quả. Thực tế từ các nhà vườn cho thấy rằng, loại phân thích hợp cho hoa giấy nhất đó là phân trùn quế. Vậy bón phân trùn quế cho cây hoa giấy như thế nào? Đọc bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết nhé!

Bón phân gì cho cây hoa giấy?

Phân trùn quế

Hoa giấy là loại hoa trồng làm cảnh quen thuộc của mọi gia đình Việt Nam. Hoa giấy trồng ra hoa rất đẹp và có màu sắc đa dạng như hồng, trắng, cam… Điểm thu hút của loại hoa này là có thể nở quanh năm, giúp căn nhà của bạn thêm tràn đầy sức sống. Tuy nhiên, để kéo dài thời gian nở hoa của cây thì ta nên bón phân cho cây với tần suất 4 tháng/lần. Hoa giấy không đòi hỏi nhiều phân bón, cây có sức sống rất mạnh mẽ và thích nghi môi trường tốt. Bón phân đủ cho cây sẽ giúp kích thích cây phát triển rất tốt.

Lưu ý khi bón phân cho loài hoa này là hạn chế việc sử dụng hàm lượng phân đạm cao. Khuyến khích sử dụng phân hữu cơ hoặc phân tan chậm cho hoa giấy. Phân trùn quế được cho là loại phân tối ưu nhất để bón cho cây. Phân trùn quế có nhiều ưu điểm như giàu dinh dưỡng, tốt cho đất và an toàn cho cây. Đặc biệt loại phân này có giá thành rẻ và có thể tự ủ tại nhà rất đơn giản. Trước khi trồng cây nên chuẩn bị giá thể với tỷ lệ 3 đất thịt : 1 tro trấu : 1 xơ dừa để tăng dinh dưỡng cho cây.

Phân trùn quế chứa dinh dưỡng đa, trung và vi lượng. Có nhiều tác dụng cho cây cảnh, cụ thể:

  • Cung cấp dinh dưỡng và khoáng chất
  • Cải tạo đất
  • Giúp cây tơi xốp phì nhiêu
  • Cung cấp vi sinh vật có lợi cho cây
  • Ổn định pH cho đất trồng
  • Kích thích cây sinh trưởng tốt, kiểng lá thì ra lá đẹp, hoa cảnh thì hoa đẹp và đượm màu

Cách bón phân trùn quế cho cây hoa giấy ra hoa

Bón phân trùn quế cho cây hoa giấy

Để cây hoa giấy ra hoa theo nhu cầu thì phải cung cấp dinh dưỡng cho cây. Trong khi xử lý cây ra hoa nên thực hiện xiết nước, ngưng cung cấp nước cho cây. Ngoài ra có thể dùng bao nilon quấn quanh thân cây để duy trì nhiệt độ. Trước khi hãm nước cần bón phân trùn quế cho cây hoa giấy. Bón lót với liều lượng 15 – 20 gr mỗi chậu. Sau đó tưới đẫm nước cho cây. Sau 2 – 3 ngày thì đất khô, tưới thêm nước cho cây để cân bằng lượng phân bón. Nên tưới cho cây 2 lần phân như vậy và cách nhau 7 – 10 ngày. Sau đó tiến hành hãm nước trong 15 ngày rồi mới tưới nước và bón phân với liều lượng bằng 50% liều lượng bình thường.

Trên đây là những gợi ý của Gía Thể về cách bón phân trùn quế giúp cho hoa giấy ra hoa. Còn chần chừ gì mà không thử ngay trên chậu hoa giấy nhà bạn nào! Chúc các bạn sớm sở hữu những chậu hoa giấy rực rỡ quanh năm.

Xem thêm: Cách ủ phân trùn quế tốt nhất cho nhà vườn!

Bình tưới PY

29.000
Bình tưới PY được làm từ nhựa PP có xuất xứ Trung Quốc có 2 màu: đen, trắng basic dễ dàng decor góc ban công xanh
  • Chất liệu: nhựa PP
  • Màu sắc: Trắng, đen 
  • Thể tích: 0.6 L 
  • Kích thước: RxC: 24x15 cm
  • Trọng lượng: 300 gram
  • Xuất xứ: China 
 

Bình tưới Tramontina

349.000
Để có một khu vườn đầy màu sắc, rau và hoa của bạn luôn đầy đủ nước. Điều này sẽ dễ dàng hơn nếu bạn lựa chọn bình tưới Tramontina 7L, với thiết kế tiện dụng và công suất tuyệt vời.  Chất liệu: Nhựa tái tạo từ thân cây mía, thân thiện môi trường. Màu sắc: Hồng, Xanh dương Kích thước:  DxRxC: 57.6 x 12.8 x 33.4 cm Thể tích: 7 lít Trọng lượng:   0,53 kg

Phân bò Tropical Premium

40.000
Phân bò nào cũng tốt khi chúng là Phân bò nguyên chất, được ủ kỹ và An toàn. Phân bò Tropical Premium làm tốt cả 3 điều này. Phân bò Tropical Premium được sản xuất trên công nghệ ủ hở của CHLB Đức, được phun vi sinh 2 lần. Phân được thu gom từ trang trại chăn nuôi bò thịt, hàm lượng dinh dưỡng cao và đảm bảo an toàn cho cây trồng và người sử dụng. Thể tích bao: 6 lít Kích thước bao (Dài*rộng*cao): 35*25*6cm Trọng lượng: 3kg Bấm "Thêm vào giỏ hàng" để đặt mua sản phẩm, hoặc mua hàng trực tiếp tại các địa điểm sau:
Shop giathe.vn
Số 130. đường 79, Phường Tân Quy, Quận 7, Tp. HCM
Sdt liên hệ: 0345 791 468

Phân trùn quế Tropical Premium

42.000
Phân trùn quế Tropical Premium là sản phẩm tâm huyết của đội ngũ nghiên cứu, phát triển Tropical Co., chúng tôi. Sản phẩm được khai thác từ trang trại trùn quế tại Bà Rịa Vũng Tàu nơi có nhiều trang trại bò quy mô lớn.
  • Thành phần: 100% nguyên chất từ phân trùn không pha tạp chất
  • Thể tích: 5 lít
  • Trọng lượng: 3kg
  • Kích thước bao bì: DxRxC 37x29x3 cm

Trả lời