Cây nội thất là dòng cây kiểng được nhiều người quan tâm, yêu thích. Đặc biệt hơn trong xu thế thời hiện đại, cùng với xu hướng đưa rừng về phố thì cây nội thất lại được ưa chuộng hơn bao giờ hết. Không những tạo một không gian xanh, tràn đầy sức sống, cây nội thất còn mang nhiều ý nghĩa phong thủy tốt đẹp. Song, cây nội thất cũng có nhu cầu về dinh dưỡng khác biệt so với nhiều nhóm cây khác. Chọn phân bón phải có sự tinh tế và thấu hiểu. Đặc biệt, vì trưng trong nhà nên phải đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ, vật nuôi. Cho nên, nhiều gia chủ đã lựa chọn phân viên nén hữu cơ để chăm bón. Vậy thì cách bón phân viên nén cho cây nội thất như thế nào? Theo dõi bài viết của Giathe.vn để rõ hơn nhé.

Cách bón phân viên nén cho cây nội thất đẹp và xanh tốt quanh năm

Cách bón phân viên nén cho cây nội thất đẹp và xanh tốt quanh năm 1Nhất nước, nhì phân, tam cần, tứ giống. Phân bón là một yếu tố không thể thiếu trong quá trình cây nội thất sinh trưởng, phát triển. Là một người chơi cây, gia chủ phải tinh tế, khéo léo trong việc lựa chọn phân bón phù hợp. Bởi không phải sản phẩm phân bón nào cũng đáp ứng tốt những tiêu chí, nhu cầu của kiểng lá. Vậy, cách bón phân viên nén cho cây nội thất đẹp và xanh tốt quanh năm thế nào?

Như ta biết, cây nội thất thường phần lớn được trồng chậu để trưng bày trong nhà. Do đó mà khối lượng đất trồng cũng không phải là quá lớn. Thế nên tổng số lần mà gia chủ nên bón phân trong năm không cần là quá dày đặc. Điều này cũng giúp tiết kiệm thời gian hơn. Cách bón phân viên nén cho cây nội thất hiệu quả chỉ cần 2 lần mỗi năm. Con số này là hợp lý. Ta bón một lần vào mùa khô và lần kia vào mùa mưa.

Tất nhiên, khối lượng phân bón ra sao đó không phải là con số cố định. Nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố như mùa và thời điểm của cây trồng. Gia chủ cần linh hoạt trong việc thay đổi lượng phân bón phù hợp. Vào mùa khô thì lượng phân bón cho cây nội thất là ít hơn so với mùa mưa đó nhé.

Lưu ý khi sử dụng phân viên nén cho cây nội thất

Ngoài ra, Giathe.vn chia sẻ đến bạn một kinh nghiệm là rất nên dùng túi lưới chuyên dụng. Vật dụng hỗ trợ quá trình bón phân thuận tiện hơn. Đặc biệt, lượng phân bón nên vừa đủ, không nhiều quá, không ít quá. Hãy cân nhắc kỹ về kích thước chậu trồng, kích thước cây và lượng đất bên trong.

Đặt túi lưới phân viên nén trực tiếp lên trên bề mặt và cố định bằng một vật cứng an toàn. Song, có thể bón luôn cả hai bên để giúp gia tăng nguồn dưỡng chất cho cây xanh tốt, khỏe mạnh.

Khi dùng phân viên nén bón cho cây nội thất nên ưu tiên sử dụng phương pháp tưới đẫm để phân nhả dinh dưỡng từ từ. Không nên sử dụng phương pháp tưới nhỏ giọt.

Gợi ý một số sản phẩm và địa chỉ bán phân viên nén cho cây nội thất chất lượng

Cách bón phân viên nén cho cây nội thất đẹp và xanh tốt quanh năm 2Trên thị trường hiện nay có vô số kể những sản phẩm phân bón khác nhau. Và trong số đó tất nhiên không thể thiếu phân viên nén hữu cơ. Phân viên nén hữu cơ thực tế được sản xuất từ nhiều nguồn, nhiều thương hiệu và nhiều dạng nguyên liệu. Bao gồm phân trùn quế viên nén, phân gà viên nén, phân bò viên nén, rong biển viên nén,…

Nguyên liệu làm phân viên nén 100% có nguồn gốc hữu cơ tự nhiên. Vì vậy mà đảm bảo an toàn, lành tính cho cây trồng. Đặc biệt thân thiện với môi trường sống của con người. Cho nên khi sử dụng cho cây nội thất thì trẻ nhỏ, vật nuôi trong nhà đều hoàn toàn có thể yên tâm.

Vậy đứng trước nhiều sự lựa chọn, nhà vườn nên chọn phân viên nén cho cây nội thất loại nào? Bạn có thể tham khảo một trong số những cái tên mà Giathe.vn đã liệt kê ở trên. Nhìn chung, chúng đều sở hữu những đặc điểm và tính năng cơ bản. Đặc biệt với tính tan chậm giúp tiết kiệm phân bón mà vẫn đạt hiệu quả cao. Song, khuyến khích, ưu tiên chọn mua phân trùn quế viên nén.

Phân trùn quế viên nén – Sự lựa chọn lý tưởng cho cây nội thất

Phân trùn quế viên nén bón cây nội thất với dinh dưỡng đa dạng, phong phú. Sản phẩm được chuyên gia đánh giá là một trong số ít phân bón hữu cơ lý tưởng cho đất và cây. Trong thành phần có các chất acid hữu cơ cùng hệ vi sinh vật có lợi. Nguồn dưỡng chất phong phú, dồi dào giúp kích thích cây nội thất phát triển đẹp, xanh tốt quanh năm.

Không như nhiều sản phẩm phân bón độc hại, phân viên nén tuyệt đối an toàn. Đồng thời, sản phẩm giúp cân bằng tốt độ pH về mức lý tưởng. Đất trồng được cải tạo trở nên tốt hơn, giàu mùn, màu mỡ, có sự thông thoáng và tơi xốp.

Mua phân viên nén cho cây nội thất ở đâu uy tín?

Cách bón phân viên nén cho cây nội thất đẹp và xanh tốt quanh năm 3Là một nhà vườn thế hệ mới, chúng ta cần tinh tế và thông minh trong việc chọn địa chỉ, cửa hàng mua phân bón cho cây trồng. Bạn có thể tham khảo nhiều cửa hàng vật tư nông nghiệp tại địa phương. Hoặc không, hãy chọn mua phân viên nén cho cây nội thất tại shop Ban Công Xanh.

Đây là một web chuyên kinh doanh các sản phẩm vật tư như phân bón, đất sạch đóng bao, giá thể, chậu trồng,…Và đặc biệt không thể thiếu phân viên nén chất lượng. Sản phẩm có nguồn gốc, thương hiệu lớn với giá thành hợp lý, phải chăng. Đây là một địa chỉ mua phân viên nén cho cây nội thất mà bạn không thể bỏ lỡ!

Phần kết

Như vậy là Giathe.vn đã hướng dẫn bạn cách bón phân viên nén cho cây nội thất xanh tốt quanh năm. Cây nội thất không những mang giá trị thẩm mỹ cao mà còn có nhiều giá trị phong thủy tuyệt vời. Hi vọng với những chậu kiểng tràn đầy sắc xanh sẽ giúp gia chủ gặp nhiều điều thuận lợi, may mắn. Mong rằng bài viết này là bổ ích và ý nghĩa. Xin cám ơn.

Xem thêm:

Phân viên nén – Phân bón hữu cơ tốt cho cây trồng

Phân viên nén cho cây nội thất

 

Trả lời