Xử lý vỏ thông trước khi tiến hành trồng lan là một bước quan trọng không thể thiếu. Đây là yếu tố tiên quyết, bắt buộc để giá thể phát huy hiệu quả một cách tối ưu nhất. Các tín đồ chơi lan, mê lan hẳn đã không còn xa lạ với phương pháp luộc vỏ thông nữa. Đây là một cách xử lý vỏ thông vô cùng hữu ích cho sự sinh trưởng, phát triển của cây trồng. Vậy, cách luộc vỏ thông trồng lan như thế nào? Cùng Giá Thể tìm hiểu rõ hơn trong bài viết dưới đây nhé!

Vì sao cần phải xử lý vỏ thông trước khi trồng lan?

Cách luộc vỏ thông trồng lan đơn giản mà hiệu quả

Vì sao cần phải xử lý vỏ thông trước khi trồng lan?

Công đoạn xử lý vỏ thông trước khi trồng lan chắc chỉ những tín đồ mê lan mới hiểu được tầm quan trọng của nó. Bởi lẽ, ít nhiều gì thì cũng sẽ có những người mới bắt đầu trồng loài hoa này không khỏi thắc mắc. Tại sao các giống phong lan được thu hái trong rừng vẫn có thể sinh trưởng bình thường? Trong khi tất cả chúng đều phát triển trên thân của nhiều những cây thông và cây rừng khác? Tại sao chúng ta cần phải xử lý vỏ thông khi đem về trồng trong những chậu phong lan? Đây chính là mấu chốt của vấn đề. Khi bạn có thể nắm và hiểu những kiến thức cơ bản về việc xử lý vỏ thông thì việc trồng phong lan đối với bạn sẽ rất đơn giản, dễ dàng mà hiệu quả!

Có thể nói, có 2 điểm chính mà Giá Thể muốn được gửi đến bạn:

Thứ nhất, đấy là hầu hết những loại lan chúng đều thích nghi với việc sinh trưởng trên thân hoặc vỏ của các loại cây trong rừng. Đây được gọi là quá trình chọn lọc tự nhiên đấy nhé.

Thứ hai, bộ gene của các loài lan rừng phải nói là rất khỏe mạnh. Hơn nữa, khả năng thích nghi của chúng là đặc biệt tốt. Vì thế, sự phát triển của chúng trên vỏ thân cây rừng, đại đa số là vỏ thông thì cũng là điều bình thường mà thôi.

Vậy nên, việc tiến hành xử lý vỏ thông trước khi trồng lan là vì 2 lý do chính:

  • Giúp loại sạch đi tất cả những chất tạp hay bụi bẩn bám trên bề mặt của vỏ thông.
  • Giúp đảm bảo xử lý tốt, sạch sẽ những mầm bệnh gây hại cho sức khỏe của phong lan đang có nguy cơ tiềm ẩn. Trong đó bao gồm cả các loài vi nấm và vi khuẩn.

Luộc vỏ thông trồng lan được xem là một phương pháp xử lý vỏ thông rất hiệu quả. Cách làm này đã được rất nhiều người chơi lan áp dụng và đánh giá cao. Không để bạn phải đợi lâu, Giá Thể sẽ giới thiệu cho bạn ngay nhé!

Cách luộc vỏ thông trồng lan đơn giản mà hiệu quả

Cách luộc vỏ thông trồng lan đơn giản mà hiệu quả

Cách luộc vỏ thông trồng lan đơn giản mà hiệu quả

Cách làm này hay còn được gọi là dùng nhiệt hấp. Nó cực kỳ đơn giản và rất dễ để mọi người đều có thể thực hiện tại nhà. Bạn có thể tham khảo cách làm sau đây:

  • Đầu tiên, hãy tiến hành cắt nhỏ những miếng vỏ thông với kích thước sao cho thật phù hợp với loại lan mà bạn sắp trồng.
  • Sau đó, ta ngâm vỏ thông trong nước sạch với khoảng thời gian 3 ngày là tốt nhất. Khi 3 ngày đã trôi qua thì vớt lên rồi cho vào nước đun sôi để luộc vỏ thông đã ngâm trong 1 tiếng trở lên bạn nhé.
  • Tiếp đến, vớt vỏ thông đã luộc ra bên ngoài và dùng nước sạch để ngâm, đãi cho những chất vụn được rơi đi bớt.
  • Rửa sạch tất cả cùng với nước ít nhất là 2 lần rồi để ráo hoặc phơi khô.
  • Bạn có thể tiến hành bảo quản để sử dụng cho việc trồng phong lan dần rất tốt.

Ngoài cách này ra, bạn cũng có thể chọn xử lý vỏ thông trồng lan bằng chế phẩm Benkona. Hoặc nếu chọn dùng tinh vôi cũng sẽ rất tốt. Tuy nhiên, theo Giá Thể thấy thì với cách luộc vỏ thông này sẽ dễ dàng mà thuận tiện hơn rất nhiều.

Kết luận

Có thể nói, vỏ thông là một giá thể trồng lan cực kỳ tuyệt vời. Tuy nhiên, bạn không thể chỉ dựa vào những đặc điểm hay tính năng của vỏ thông mà tiến hành trồng lan một cách đơn thuần được. Trước khi trồng lan, bạn phải thực hiện bước xử lý vỏ thông nữa. Và cách xử lý tốt nhất Giá Thể recommend cho bạn là luộc vỏ thông trồng lan. Nhờ quá trình này mà vỏ thông sẽ được loại bỏ đi những yếu tố làm ảnh hưởng đến sự sinh trưởng, phát triển của lan. Do đó, bạn có thể yên tâm rằng phong lan sẽ tươi tốt, xinh đẹp đúng ý! Nếu bạn là một tín đồ yêu lan, chơi lan, nhất định không thể bỏ lỡ phương pháp này đâu nhé!

Và trên đây là chia sẻ của Giá Thể về cách luộc vỏ thông trồng lan đơn giản, hiệu quả. Hi vọng những thông tin này là bổ ích, có ý nghĩa với mọi người. Chúc khu vườn của các bạn ngập tràn sắc hoa lan, đắm chìm như là tiên cảnh!

Tham khảo thêm tại đây:

Đánh giá chất lượng vỏ thông nhập khẩu

Vỏ thông Habitat