Vỏ thông là một loại giá thể trồng lan rất được ưa chuộng và phổ biến hiện nay. Trên thị trường hiện có rất nhiều loại vỏ thông đa dạng với nhiều nguồn gốc, xuất xứ. Bao gồm vỏ thông nội địa và vỏ thông nhập khẩu. Vỏ thông nội địa được thu hoạch từ những cánh rừng thông bạt ngàn xanh tốt. Còn sản phẩm nhập khẩu thường là từ những quốc gia phát triển như New Zealand, Indonesia, Bồ Đào Nha hoặc Tây Ban Nha. Trong số những loại vỏ thông nhập khẩu đó, vỏ thông Habitat được các nhà làm vườn chuyên nghiệp đánh giá rất cao. Đây được xem là giá thể trồng lan lý tưởng mà những tín đồ yêu lan không thể bỏ qua! Hãy cùng Giá Thể tìm hiểu chi tiết trong bài viết nhé!

Đôi nét về vỏ thông Habitat

Vỏ thông Habitat - Giá thể trồng lan lý tưởng

Cây thông hai lá

Rất nhiều quý khách hàng đặt câu hỏi đến chúng tôi, đại khái là: Vỏ thông Habitat có tốt không? Vậy Giá Thể xin được trả lời câu hỏi này rằng: Vỏ thông Habit là loại giá thể trồng lan cực kỳ tuyệt vời mà mọi người nhất định phải biết đến!

Đây là một sản phẩm vỏ thông được tiến hành khai thác từ vỏ của cây thông hai lá. Vốn dĩ dòng cây này chuyên được dùng để lấy gỗ do vậy độ mùn xốp của chúng tuyệt vời. Sản phẩm này có nguồn gốc từ quốc gia Indonesia và là một lựa chọn của rất nhiều nhà làm vườn trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Về chất lượng, loại vỏ thông này được tiến hành xử lý và sấy khô theo công nghệ New Zealand. Đây là nền công nghệ hiện đại mà chỉ những sản phẩm uy tín hàng đầu mới được áp dụng. Chính vì thế, vỏ thông Habitat này hoàn toàn có thể giữ lại được những chất dinh dưỡng quan trọng, cần thiết để nuôi lan. Ngoài ra, chính vì đã xử lý nên sản phẩm được loại bỏ hết những vi khuẩn và mầm bệnh. Những yếu tố gây hại trên thường tồn tại nhiều trong vỏ thông tự nhiên. Vì vậy điều này sẽ đảm bảo cho sự sinh trưởng, phát triển tốt nhất của cây trồng.

Một điểm vô cùng nổi bật ở sản phẩm này đó là tính thân thiện với môi trường. Khác xa với một vài giá thể khác, sử dụng vỏ thông Habitat sẽ giúp bảo vệ môi trường sống xanh – sạch. Đây là yêu cầu tối thiểu của các nhà làm vườn trong phát triển nông nghiệp đấy nhé.

Các kích thước của vỏ thông Habitat

Vỏ thông Habitat nhập khẩu có rất nhiều những kích thước đa dạng khác nhau. Và tất nhiên rồi, điều này nhằm phục vụ cho đặc điểm từng đối tượng cây trồng hay từng loài phong lan mà bạn chọn.

Thông thường thì size 3 – 6mm sẽ được chọn để làm giá thể trồng lan tốt nhất. Bên cạnh đó cũng có những kích thước lớn hơn: 6 – 9mm, 9 -12mm, 12 – 18mm, 18 – 25mm, 20 – 30mm.

Những ưu điểm của vỏ thông Habitat là gì?

Vỏ thông Habitat - Giá thể trồng lan lý tưởng

Những ưu điểm của vỏ thông Habitat là gì?

1. Chống chịu được các loại nấm mốc, sâu bệnh

Trong vỏ thông Habitat có một chất rất quan trọng đấy chính là resin. Chất này có tính sát khuẩn cực kỳ cao. Vì vậy khi lựa chọn giá thể này trồng lan thì nó sẽ phát huy khả năng chống chịu sâu bệnh và nấm mốc rất hiệu quả. Và có thể nói, nấm mốc, sâu bệnh là những cái tên không độ trời chung với loài phong lan. Đây cũng là một vấn đề nhức nhối mà nhiều người mới bắt đầu chơi lan gặp phải. Cho nên, khi đã chọn trúng một giá thể trồng lan có thể đảm bảo loại bỏ đi điều này thì thực sự rất tuyệt vời. Ưu điểm này của vỏ thông Habitat được đánh giá là vượt trội hơn nhiều giá thể thông thường khác.

2. Thân thiện với môi trường

Đúng vậy, bạn không nghe nhầm đâu. Vốn dĩ, trong bất cứ ngành nghề nào cũng vậy, yêu cầu về bảo vệ môi trường là quan trọng, mang tính bắt buộc. Đúng như là cái tên của nó, Habitat – Giá thể thân thiện với môi trường sống. Bởi lẽ, sản phẩm này có nguồn gốc từ thiên nhiên, được trải qua quá trình xử lý an toàn, kỹ càng. Do vậy, nếu bạn có lỡ làm rơi vỏ thông ra ngoài thì cũng không gây ô nhiễm môi trường đâu nhé!

3. Khả năng giữ lại các chất dinh dưỡng cho cây trồng

Vỏ thông Habitat - Giá thể trồng lan lý tưởng

Ảnh minh họa

Đây là một ưu thế của vỏ thông Habitat được nhiều nhà vườn đánh giá cao. Mặc dù sản phẩm đã được tiến hành xử lý nhưng nó vẫn có khả năng giữ lại các dưỡng chất quan trọng vốn có cho phong lan sinh trưởng, phát triển một cách tốt nhất.

4. Loại bỏ hết những bấm bệnh gây hại

Vỏ thông Habitat được tiến hành sấy theo công nghệ hiện đại New Zealand. Chính vì thế mà nó hoàn toàn loại bỏ được những tác nhân gây bệnh nguy hiểm cho cây trồng. Đây là điều mà trong vỏ thông tự nhiên không thể nào làm được.

Và trên đây là những chia sẻ của Giá Thể về vỏ thông Habitat – Giá thể trồng lan lý tưởng. Nếu bạn là một người chơi lan hay có ý định tìm đến với loài hoa này thì nhất định không nên bỏ lỡ vỏ thông Habitat đâu nhé! Sản phẩm này sẽ giúp việc trồng lan của bạn trở nên đơn giản, dễ dàng mà hiệu quả chất lượng cực kỳ cao. Mong rằng bạn sẽ có được những chậu phong lan ưng ý, xinh đẹp nhất trong khu vườn của mình. Chúc thành công nhé!

Tham khảo thêm tại đây:

Vỏ thông có tác dụng gì trong nông nghiệp trồng trọt

Tại sao nên chọn vỏ thông trồng lan