Vỏ thông là một loại giá thể rất được ưa chuộng và phổ biến trong nông nghiệp trồng trọt. Bởi lẽ, loại giá thể này có nhiều đặc điểm cũng như tính năng vượt trội. Hơn nữa, ta cũng có thể tìm mua nó ở bất kỳ vùng miền nào với giá cực kỳ rẻ. Trên thị trường hiện nay, vỏ thông đa dạng với nhiều nguồn sản xuất khác nhau. Trong đó có vỏ thông nội địa và vỏ thông nhập khẩu. Vỏ thông nội đia chính được thu hoạch từ những cánh rừng thông bạt ngàn và xanh tốt. Còn vỏ thông nhập khẩu thông thường sẽ đến từ những quốc gia phát triển trên thế giới. Là một nhà làm vườn, bạn đánh giá thế nào về chất lượng của vỏ thông nhập khẩu hiện nay? Cùng Giá Thể tìm hiểu rõ hơn trong bài viết này nhé!

Vỏ thông nhập khẩu – Giá thể trồng lan lý tưởng

Theo nhiều nhà làm vườn đánh giá thì vỏ thông nhập khẩu được xem là giá thể trồng lan lý tưởng nhất. Phương pháp trồng lan này rất được nhiều người yêu thích và áp dụng. Vậy tại sao lại có được điều này? Đấy là bởi vỏ thông nhập khẩu tất cả đều đã được thông qua quá trình xử lý. Nhờ vậy mà các sâu bệnh hay nấm mốc có trong vỏ thông sẽ bị loại bỏ hoàn toàn. Vì thế nó có thể đảm bảo sự an toàn và không gây hại đến sức khỏe cây trồng. Bên cạnh đó, những sản phẩm vỏ thông này cũng giúp hỗ trợ cho lan sinh trưởng và phát triển trong một điều kiện tốt hơn.

Hơn nữa, vì là sản phẩm được nhập khẩu từ những nước phát triển như là New Zealand, Indonesia, Bồ Đào Nha hay Bồ Đào Nha,… Do vậy mà chất lượng của nó là vô cùng hiệu quả cho cây trồng, đặc biệt là phong lan. Một đặc điểm mà nhiều nhà vườn đánh giá cao ở sản phẩm này chính nằm ở chu trình xử lý sạch sẽ. Vậy nên, bà con có thể an tâm sử dụng loại giá thể này trong trồng cây nhé. Nó sẽ giúp cho công đoạn trồng phong lan trở nên dễ dàng, thuận lợi mà kết quả thì vượt ngoài sức tưởng tượng đấy!

Loại vỏ thông nhập khẩu nào được ưa chuộng hiện nay?

Đánh giá chất lượng của vỏ thông nhập khẩu hiện nay

Vỏ thông Habitat

Bạn có thể thấy trên thị trường hiện nay có rất nhiều nguồn vỏ thông nhập khẩu đến từ những quốc gia lớn khác nhau. Vậy loại vỏ thông nào sẽ được giới chơi lan đánh giá cao nhất? Thông thường, mỗi loại vỏ thông sẽ có những đặc điểm nổi trội thu hút riêng biệt. Nhưng nhìn chung, vỏ thông không chỉ cung cấp nguồn dinh dưỡng dồi dào cho cây trồng. Mà nó còn hạn chế đến tối đa sự gây hại của các loài nấm bệnh nguy hiểm. Bởi lẽ đó mà vỏ thông nhập khẩu trở nên ngôi sao sáng nhất trong tất cả các loại chất trồng lan khác.

Một loại vỏ thông nhập khẩu được nhiều chuyên gia recommend sử dụng đấy là vỏ thông Habitat. Đây là một sản phẩm được nhập khẩu từ quốc gia Indonesia. Nó được tiến hành sấy theo công nghệ New Zealand vì thế chất lượng hoàn toàn được đảm bảo. Ngoài ra, nó còn có khả năng giữ được các chất dinh dưỡng quan trọng và thiết yếu để nuôi phong lan phát triển.

Đối với vỏ thông Habitat thì nó sẽ có rất nhiều kích thước khác nhau. Do đó người chơi lan có thể thoải mái trong việc chọn lựa Habitat size cho phù hợp. Và tất nhiên rồi. sự đa dạng kích thước này chính để phục vụ cho từng đặc điểm của từng loại lan khác nhau. Bạn có thể tham khảo các size sau đây. Bao gồm: 3 – 6mm, 6 – 9mm, 9 – 1 mm, 12 – 18mm, 18 – 25mm, 20 – 30mm.

Một số loại vỏ thông nhập khẩu phổ biến khác?

Đánh giá chất lượng của vỏ thông nhập khẩu hiện nay

Vỏ thông Orchiata

Tất cả những loại vỏ thông nhập khẩu hiện nay hầu hết được tiến hành xử lý qua công nghệ hiện đại của châu Âu. Chính vì vậy mà hiệu quả nông nghiệp thì chúng chênh nhau không nhiều. Dưới đây là một vài loại vỏ thông nhập khẩu phổ biến khác:

  • Vỏ thông Kiwi: Đây là một loại vỏ thông mềm và sạch. Chúng được phân loại đồng đều nhau rất thích hợp cho việc trồng lan cũng như các loại cây biểu sinh khác nữa.
  • Vỏ thông Orchiata: Đặc tính nổi bật của sản phẩm là nhẹ, xốp và khả năng thoát nước nhanh chóng. Đồng thời, nó còn giúp giữ ẩm tốt, bảo vệ bộ rễ cây trồng và bề mặt tránh khỏi tình trạng bị khô úng hiệu quả.
  • Vỏ thông Ecobark: Sản phẩm đã được thông qua quá trình xử lý tiệt trùng và khử sạch mầm bệnh. Ngoài ra, sản phẩm còn giúp bổ sung rất nhiều dưỡng chất quan trọng, có lợi cho cây phát triển.
  • Vỏ thông Alfbark: Loại vỏ thông này đã được sơ chế hấp khử trùng và sấy khô. Đồng thời còn loại bỏ hết đi những tạp chất cũng như vi khuẩn nấm gây hại cho cây trồng. Hiện nay, vỏ thông Alfbark được ECO FOOTPRINT nhập khẩu và phân phối trên thị trường Việt Nam. Điều này nhằm phục vụ cho công đoạn của các nhà vườn cũng như người trồng lan tại nước ta được thuận tiện, dễ dàng hơn đấy nhé!

Kết luận

Trên đây là chia sẻ của Giá Thể về đánh giá chất lượng của các loại vỏ thông nhập khẩu. Có thể thấy, thị trường vỏ thông rất đa dạng, thuận lợi cho việc lựa chọn của quý khách hàng. Bạn có thể tham khảo những thông tin trên đây trước khi mua giá thể vỏ thông trồng cây nhé. Và đặc biệt hơn cả, nếu bạn là một tín đồ chơi lan, nhất định không nên bỏ qua loại giá thể hoàn hảo này! Chúc thành công!

Tham khảo thêm tại đây:

Giá thể trồng lan

Vỏ thông Ecobark

Vỏ thông Habitat

Vỏ thông Orchiata