Vỏ thông Ecobark là một dòng sản phẩm được ưa chuộng, phổ biến tại Việt Nam. Sản phẩm này được những tín đồ yêu lan, mê lan đánh giá cao về hiệu quả và chất lượng. Vậy, vỏ thông Ecobark có đặc điểm gì mà lại nhận được những phản hồi tích cực như thế? Liệu tác dụng của nó có tốt như nhiều người vẫn nghĩ? Hãy cùng Giá Thể khám phá bài viết dưới đây để hiểu nhiều hơn nhé!

Đôi nét về vỏ thông Ecobark

Vỏ thông Ecobark là gì?

Đôi nét về vỏ thông Ecobark

Vỏ thông được đánh giá là loại giá thể trồng cây có giá trị dinh dưỡng cao. Vì thế nó sẽ phù hợp với rất nhiều loại cây trồng khác nhau, đặc biệt là phong lan, cây cảnh, rau sạch. Bên cạnh đó cũng sẽ đảm bảo đáp ứng tốt sự sinh trưởng, phát triển của các loại cây trồng có giá trị cao trong nông nghiệp. Có được những lẽ trên bởi vỏ thông có nhiều ưu điểm vượt trôi hơn so với những giá thể thông thường khác.

Và vỏ thông Ecobark là sản phẩm được sản xuất từ vỏ của cây thông đỏ. Chúng được thu mua từ những nhà máy chế biến gỗ lớn tại Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha. Do đó, vỏ thông Ecobark được tạo thành mà không hề gây áp lực, ảnh hưởng đến môi trường. Cụ thể đó là tình trạng chặt phá cây rừng trong tự nhiên. Quá trình mà vỏ thông Ecobark được sản xuất đã được tiến hành cải thiện trong hơn một thập kỷ. Tất cả đều được quản lý cũng như phân loại nguyên liệu ngay từ khâu đầu rất rõ ràng. Sau đó mới trải qua những bước xử lý ở nhiệt độ cao nhằm loại bỏ đi các mầm móng gây bệnh nguy hiểm cho cây trồng.

Về mặt chất lượng sản phẩm, vỏ thông Ecobark rất được xem trọng việc kiểm tra cũng như đánh giá qua nhiều tiêu chí. Phải kể đến như là EC, pH và các chất dinh dưỡng. Bên cạnh đó còn có cả yếu tố độ bền, hàm lượng các kim loại nặng, độ tinh khiết, các chất hữu cơ, vi khuẩn, cỏ dại, nấm gây bệnh, tuyến trùng,…

Vỏ thông Ecobark có đặc điểm gì nổi bật?

Vỏ thông Ecobark là gì?

Vỏ thông Ecobark có đặc điểm gì nổi bật?

  • Sản phẩm có chứa nhiều các acid trong tự nhiên. Vì thế gam màu chủ đạo của vỏ thông Ecobark là màu nâu, đỏ cam hoặc nâu đen. Đặc biệt, đây là khoáng chất tự nhiên, đảm bảo không gây độc hại cho môi trường sống con người.
  • Đặc tính của nó là nhẹ, xốp. Bên cạnh đó còn có cả khả năng thoát nước nhanh cũng như giữ ẩm rất tốt. Nhờ vậy mà giúp bảo vệ bộ rễ cây, tạo điều kiện cho chúng được phát triển tốt nhất.
  • Vỏ thông Ecobark được tiến hành xử lý tiệt trùng trong quá trình sản xuất. Ngoài ra còn khử sạch các mầm bệnh và bổ sung thêm chất dinh dưỡng, thuận lợi cho quá trình sinh trưởng, phát triển của cây trồng.
  • Thời gian tái sử dụng của loại vỏ thông này là từ 2 – 3 năm. Nhờ vậy mà khi sử dụng nó, bà con có thể tiết kiệm được một phần chi phí đáng kể so với các giá thể khác trên thị trường hiện nay.

Những ứng dụng của vỏ thông Ecobark trong trồng trọt

Vỏ thông Ecobark là gì?

Vỏ thông Ecobark trồng lan

  • Với đặc tính là định hình, xốp. Bên cạnh đó, khả năng thoát nước, giữ ẩm và hấp thụ các chất dinh dưỡng hiệu quả tối ưu giúp vỏ thông bảo vệ bộ rễ của cây trồng. Ngoài ra còn đảm bảo được bề mặt không bị tình trạng khô, úng.
  • Đây là một loại giá thể cực kỳ lý tưởng cho sự sinh trưởng, phát triển của các dòng cây cảnh, rau sạch, cây có giá trị cao. Và đặc biệt một dòng hoa mà ai ai cũng mê, ai ai cũng thích đấy là hoa phong lan. Do vậy, nếu bạn là một tín đồ yêu lan, chơi lan thì nhất định không nên bỏ lỡ giá thể vượt trội này đâu nhé.
  • Sản phầm có nhiều kích thước tiêu chuẩn khác nhau. Nhờ vậy mà bạn có thể chọn mua bất kì size nào mà bạn mong muốn. Điều này sẽ đảm bảo phù hợp cho mọi đối tượng cây trồng mà bạn lựa chọn.
  • Vỏ thông rất khô, nó được tiến hành xử lý sấy với nhiệt độ rất cao. Điều này sẽ giúp loại bỏ đi những mầm bệnh cũng như nấm mốc ảnh hưởng đến sự tăng trưởng của cây. Vì thế mà trong khoảng tháng đầu tiên trồng lan, bạn cần phải tưới thật nhiều nước. Đồng thời còn phải tưới nhiều lần nữa. Nhưng từ tháng 2 trở đi thì bạn đã có thể yên tâm và giảm bớt lượng nước tưới rồi. Bởi lẽ, vỏ thông lúc này đã nở ra và giúp cây giữ ẩm, thoát nước nhanh chóng.
  • Đảm bảo bổ sung đầy đủ dưỡng chất quan trọng, cần thiết cho giai đoạn đầu phát triển của rễ cây trồng, thường là 2 tháng.

Kết luận

Có thể nói, vỏ thông Ecobark là dòng vỏ thông nhập khẩu rất được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Bên cạnh đó thì ở thị trường các nước phát triển, sản phẩm này cũng được tiêu thụ rất nhiều. Nếu bạn đang muốn tìm một loại giá thể phù hợp để trồng lan thì vỏ thông Ecobark cũng là một sự lựa chọn lý tưởng đấy nhé. Nó sẽ giúp cho việc trồng lan, chăm sóc lan của bạn trở nên dễ dàng và hiệu quả.

Và trên đây là những chia sẻ của Giá Thể về vỏ thông Ecobark. Hi vọng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm này. Chúc bạn có được những chậu lan xinh xắn, tốt tươi trong khu vườn nhà mình nhé!

Tham khảo thêm tại đây: