Vỏ thông là một loại giá thể rất phổ biến và được mọi người ưa chuộng. Đặc biệt, sản phẩm này là sự lựa chọn số 1 của những tín đồ chơi lan và yêu lan. Trên thị trường hiện nay, vỏ thông được bày bán cơ bản gồm vỏ thông nội địa và vỏ thông nhập khẩu. Về vỏ thông nội địa, đây là các loại sản phẩm được thu hoạch từ những cánh rừng thông bạt ngàn xanh mát. Còn vỏ thông nhập khẩu thì đều  được nhập về từ những nước phát triển trên thế giới. Một trong số những sản phẩm nhập khẩu được yêu thích nhất đấy là vỏ thông Orchiata. Vậy vỏ thông Orchiata là gì? Bạn đã có kiến thức gì về sản phẩm này chưa? Cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Đặc điểm của vỏ thông Orchiata là gì?

Vỏ thông Orchiata là gì?

Đặc điểm của vỏ thông Orchiata là gì?

Vỏ thông Orchiata là một hãng rất nổi tiếng có nguồn gốc xuất xứ từ New Zealand. Sản phẩm này được lấy từ vỏ của cây thông đỏ thu mua từ những nhà máy chế biến gỗ. Điều này sẽ giúp tận dụng nguồn nguyên liệu cho phát triển nông nghiệp thế giới. Bên cạnh đó, nó cũng có tác dụng bảo vệ môi trường và hạn chế tối đa việc chặt phá cây rừng trong tự nhiên đấy nhé.

Loại vỏ thông này có chứa các oxit sắt tự nhiên, vì thế nó sẽ có gam màu nâu, đỏ, cam hoặc thậm chí là nâu đen. Hơn nữa, đây là loại vỏ thông khoáng chất tự nhiên. Vì vậy bạn hãy yên tâm rằng nó sẽ không gây hại cho môi trường. Theo các nhà làm vườn chuyên nghiệp đánh giá thì vỏ thông Orchiata là một giá thể trồng lan tuyệt hảo. Bên cạnh đó, ta cũng có thể sử dụng nó với những đối tượng cây trồng khác rất tốt. Phải kể đến như là cây hoa cảnh, rau sạch hay những cây có giá trị kinh tế cao. Ngoài ra, vỏ thông Orchiata còn có rất nhiều size kích thước khác nhau. Bạn có thể dễ dàng và tối ưu hóa việc chọn mua loại phù hợp và tốt nhất cho cây trồng của mình.

Chưa kể đến, giá thể này còn có đặc điểm là xốp mềm và độ đàn hồi cực kỳ tốt. Nó có thể dùng cho rất nhiều những loại hoa phong lan trong khu vườn của bạn. Vào những mùa nắng nóng, bạn có thể dùng thêm vỏ thông này nhuyễn để bày trên mặt chậu nhé. Với cách làm này, phong lan của bạn sẽ chống được tình trạng bay hơn nước. Và đặc biệt là còn có khả năng cấp ẩm rất hiệu quả! Nhờ vậy mà quá trình sinh trưởng, phát triển của phong lan sẽ được đảm bảo tốt nhất.

Tuổi thọ trung bình của vỏ thông Orchiata

Thông thường, thời gian sử dụng của sản phẩm này là tương đối dài. Tuy nhiên, khả năng phát huy công dụng tốt nhất là trong vòng khoảng từ 2 – 3 năm. So với những loại giá thể khác thì đây là một ngưỡng lý tưởng, vượt trội hơn rất nhiều. Nhờ vậy mà nếu sử dụng vỏ thông Orchiata, bạn có thể tiết kiệm được chi phí một cách đáng kể.

Các kích thước của vỏ thông Orchiata

 

Vỏ thông Orchiata là gì?

Các kích thước của vỏ thông Orchiata

  • 3 – 6mm: Với kích thước nhỏ này, tốt nhất bạn nên dùng cho những cây trồng như phong lan, dâu tây, hoa cảnh. Bên cạnh đó, ta cũng có thể dùng để ươm keiki rất tốt đấy nhé.
  • 6 – 9mm: Nếu vỏ thông Orchiata có kích thước trong khoảng trên thì trồng lan hài hay các giống địa lan mỏ sẽ rất tuyệt vời.
  • 9 – 12mm: Bạn có thể dùng cho hoa Địa hay hay Phong lan đã đến độ trưởng thành, cao lớn, phát triển.
  • 12 – 18mm: Kích thước này của vỏ thông sẽ lý tưởng nhất để trồng lan Hồ điệp, lan Cattleya hoặc Đai Châu.
  • 18 – 25mm: Đây là size vỏ vỏ thông Orchiata lớn nhất và cũng rất thích hợp cho lan Hồ điệp, Đai Châu. Ngoài ra còn có Vanda nữa đấy.

Điểm qua những công dụng tuyệt hảo của vỏ thông Orchiata

Chúng tôi đã nhận được rất nhiều câu hỏi từ quý khách hàng về vấn đề này. Đại khái là: Vỏ thông Orchiata có tốt không? Công dụng của nó đối với cây trồng là như thế nào? Vậy Giá Thể xin được trả lời là vỏ thông Orchiata rất tốt cho quá trình tăng trưởng của cây trồng. Hơn nữa, bạn có thể hết sức yên tâm khi lựa chọn sản phẩm này nhé. Bởi lẽ, dòng vỏ thông nhập khẩu này có thể đảm bảo mang đến những công dụng tuyệt hảo dưới đây:

1. Giúp cây trưởng thành nhanh chóng

 

vỏ thông Orchiata

Vỏ thông Orchiata trồng lan

  • Chu kỳ phát triển của cây sẽ không bị phá vỡ do phải thay chậu liên tục.
  • Tạo ra được một hệ thống rễ cây chắc khỏe và mạnh mẽ.
  • Môi trường sống cũng như độ pH được điều chỉnh một cách ổn định nhất.
  • Giúp bổ sung một lượng Dolomite nhằm cung cấp các chất canxi cũng như dinh dưỡng hiệu quả.
  • Hỗ trợ tăng cường thực vật không bị ức chế từ lịch trình phòng ngừa nấm bệnh gây hại.

2. Giúp giảm tỉ lệ chết cây

Sử dụng vỏ thông Orchiata sẽ giúp tỉ lệ cây bị chết giảm một cách tích cực. Bởi lẽ, các bệnh về rễ sẽ được ngăn ngừa bởi những yếu tố sau:

  • Vỏ thông Orchiata đảm bảo sẽ không bị phá vỡ theo thời gian và trở thành axit.
  • Các vi sinh vật có lợi trong vỏ thông sẽ đóng vai trò như là lớp bảo vệ giúp chống lại những mầm bệnh gây hại.
  • Cây trồng sinh trưởng và phát triển mạnh mẽ. Hơn nữa, hệ thống rễ cây cũng đàn hồi tốt và được trang bị kĩ càng nhằm đảm bảo có thể chịu được mọi căng thẳng.
  • Không tích lũy lượng muối mà các nhà vườn không mông muốn.
  • Khả năng giữ nước cũng như chịu hạn là cực kỳ tốt.

3. Giúp tiết kiệm được chi phí

  • Sử dụng vỏ thông Orchiata, bà con sẽ giảm tiêu hao cho việc diệt nấm cũng như thuốc diệt khuẩn.
  • Giúp giảm bớt công sức lao động, cụ thể là thời gian mà ta trồng cây vào chậu.
  • Không cần phải thực hiện xử lý hay khử trùng khi sử dụng.
  • Chi phí vận chuyển sẽ ít hơn bởi vì ta rất dễ dàng để tháo chậu ra.

Và trên đây là những chia sẻ của Giá Thể về vỏ thông Orchiata. Hi vọng những thông tin trên đây là có ích và ý nghĩa với mọi người. Nếu bạn là môt người chơi lan, yêu lan thì nhất định không nên bỏ lỡ giá thể vượt trội này nhé! Chúc thành công!

Tham khảo thêm tại đây:

Tại sao nên chọn vỏ thông trồng lan

Cách xử lý vỏ thông trồng lan tốt nhất