Người làm vườn hiện đã không còn xa lạ với với công dụng tuyệt vời của phân trùn quế nữa. Bón phân trùn quế rất tốt cho cây, kích thích sinh trưởng, cải tạo đất mà không ảnh hưởng đến môi trường. Trên thị trường, phân trùn quế bán ở nhiều nơi, nếu không chú ý rất dễ mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng. Hôm nay, Giá Thể sẽ bật mí cho mọi người cách mua phân trùn quế chuẩn không cần chỉnh. Hãy đọc kỹ bài viết bên dưới nhé!

Cách mua phân trùn quế chất lượng

Cách mua phân trùn quế

4 tiêu chí chọn phân trùn quế

Phân trùn quế hiện nay rất phổ biến và được sử dụng rộng rãi. Phân trùn quế là một nguyên liệu vô cùng quan trọng trong trồng trọt. Không chỉ vậy, ai muốn trồng rau tại nhà hay trồng cây cảnh thì cũng có thể sử dụng loại phân này. Thế nhưng nếu không biết cách rất dễ mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng. Vậy mua phân trùn quế như thế nào mới đúng? Phân trùn quế chuẩn chính hãng, chất lượng cần đảm bảo những tiêu chí sau đây:

Phân trùn quế phải chín

Trong quá trình sản xuất phân trùn quế, nếu đúng kỹ thuật thì sẽ làm ra phân trùn quế chín (100% nguyên chất). Còn nuôi trùn quế sai cách thì dẫn đến việc phân bị sống tức còn lẫn phân bò. Phân trùn quế sống là phân còn lẫn phân bò cũng như hạt cỏ, mầm bệnh gây hại cho cây trồng. Do đó, cần phải tránh mua phân trùn quế sống vì còn ẩn chứa nhiều mầm bệnh gây hại.

Vậy làm sao để biết được phân chín hay chưa? Người ta thường nhận biết qua màu sắc và mùi. Phân trùn quế chín sẽ có màu nâu đen, sờ vào mịn và có mùi tanh. Còn phân trùn quế sống sẽ có màu vàng do lẫn với phân bò. Phân sống cũng có mùi hôi như mùi phân bò đặc trưng.

Độ ẩm của phân trùn quế

Trên thị trường có bán các loại phân trùn quế với nhiều độ ẩm khác nhau. Phân mới ra lò thì độ ẩm từ 70 – 80%. Có loại đã giảm ẩm thì từ 50 – 60%. Còn loại sấy khô thì độ ẩm thấp hơn chỉ từ 10 đến 15% mà thôi. Vậy phân trùn quế độ ẩm như thế nào mới là tốt nhất cho cây trồng?

Phân có độ ẩm 70 – 80% là tốt nhất nhằm tạo điều kiện cho vi sinh vật phát triển, dinh dưỡng dồi dào.

Tuy nhiên, do trải qua quá trình vận chuyển nên phân phải giảm ẩm còn 50 – 60%. Vì khi giảm ẩm thì dễ dàng vận chuyển mà vẫn bảo đảm cho các vi sinh vật còn sống. Còn những loại phân đã giảm ẩm sâu, phân khô thì có hàm lượng hữu cơ cao, độ mùn cao nhưng vi sinh vật giảm nhiều. Do đó tùy theo mục đích sử dụng để mọi người lựa chọn phân có độ ẩm thích hợp.

Cách nhận biết độ ẩm của phân trùn quế

Cách để biết phân có độ ẩm như thế nào thì rất đơn giản. Bạn lấy một nắm phân bóp chặt, nếu có nước rỉ ra thì phân có độ ẩm cao còn nếu không thấy nước, phân bị nén lại và dễ bung ra tức là phân đã giảm ẩm. Tuy nhiên để biết chính xác nhất độ ẩm của phân thì nên sử dụng các loại máy đo độ ẩm. Và bằng mắt thường thì sẽ không phân biệt được đâu nhé. Vì phân trùn quế có khả năng ngậm nước tốt, nên nhìn có vẻ khô nhưng thật ra phân rất ẩm.

Phân trùn quế nguyên chất 100%

Phân trùn quế chất lượng chính là phân trùn quế nguyên chất 100% và không bị trộn thêm chất nào khác. Vì vậy nếu mua phân trùn quế thì nên chú ý bao bì. Nếu bao bì ghi phân trùn quế nguyên chất 100% thì có thể đảm bảo. Còn nếu ghi là phân trùn quế, phân trùn đỏ… thì có khả năng cao là hàng trộn. Vì vậy để tránh mua phải hàng trộn thì khách hàng nên gửi gắm mua ở nơi uy tín, thương hiệu nổi tiếng thì càng tốt.

Độ sàng lọc cao

Vì trùn quế trong quá trình nuôi sẽ tồn tại các tạp chất như rơm rạ, gạch, đá, rễ cây, lá cây… Nên những tạp chất này cần được sàng lọc để tạo ra phân trùn quế nguyên chất, chất lượng cho người tiêu dùng. Do đó, cần chọn phân đã được làm sạch các tạp chất. Tất nhiên các loại phân này cũng có giá thành cao hơn.

Gía thành phân trùn quế

Phân trùn có độ ẩm cao thì rẻ hơn độ ẩm thấp. Vì phân giảm ẩm thường phải phơi khô, sàng mịn cho khách hàng dễ sử dụng. Nếu mua lẻ từ vài chục kg thì phân có giá dao động 10.000 – 18.000 vnđ/kg. Còn nếu mua số lượng lớn vài tấn thì giá sẽ rẻ hơn. Tuy nhiên tùy chất lượng mà giá sẽ rất khác nhau khi mua ở những địa chỉ khác nhau.

Nên mua phân trùn quế ở đâu chất lượng?

Mua phân trùn quế

Mua phân trùn quế ở đâu chất lượng

Để phân trùn quế đáp ứng những tiêu chí trên thì cần mua ở cửa hàng uy tín, chất lượng. Nên lựa chọn địa chỉ đáng tin cậy để mua phân an toàn, chất lượng cũng như được hỗ trợ thêm dịch vụ tư vấn, vận chuyển.

Nếu bạn phân vân không biết mua phân trùn quế ở đâu thì có thể mua tại Shop Giá thể hoặc Ban Công Xanh. Ban Công Xanh là địa chỉ chuyên bán thiết bị làm vườn, phân bón… uy tín và giá cả phải chăng. Bấm mua tại tại đây.

Hi vọng mọi người có thể mua được sản phẩm phân trùn quế an toàn và chất lượng nhất. Cảm ơn mọi người đã đọc bài viết!

Tham khảo thêm: Cách sử dụng phân trùn quế trồng rau sạch tại nhà mùa Covid-19

Đất sạch đa dụng Tropical premium

59.00069.000
Đất trồng đa dụng Tropical premium bao gồm 04 lựa chọn (04 công thức cho 04 mục đích sử dụng khác nhau). Sản phẩm được sản xuất bởi Tropical Co., ldt và được khẳng định về Chất lượng - độ an toàn và dịch vụ hậu mãi tốt nhất.
  • Kích thước bao 61x32x10cm
  • Thể tích bao: 20 dm3 ( 11-12kg)

Đất sạch trồng rau Tropical premium

59.00069.000

Đất sạch trồng rau Tropical Premium

Đất sạch trồng rau Tropical premium nằm trong bộ sản phẩm "Đất Organic Đa dụng trồng Rau Hoa" gồm 04 công thức phù hợp cho các mục đích trồng riêng biệt bao gồm: 1. Gieo mầm - ươm hạt; 2. Rau ăn lá; 3. Rau ăn củ quả & cây thân leo; 4. Đất trồng hoa kiểng.
Dùng hoàn toàn nguyên liệu sạch có kiểm soát và tối ưu, nguồn gốc tự nhiên, bổ sung đạm từ phân bò ủ hoai, bổ sung men vi sinh giúp cây dễ hấp thụ dinh dưỡng từ đất KHÔNG sử dụng mùn rác sinh hoạt hoặc bùn sông. Lưu ý lựa chọn khi đặt mua sản phẩm. Sản phẩm của Tropical Co., ltd

Phân bò Tropical Premium

40.000
Phân bò nào cũng tốt khi chúng là Phân bò nguyên chất, được ủ kỹ và An toàn. Phân bò Tropical Premium làm tốt cả 3 điều này. Phân bò Tropical Premium được sản xuất trên công nghệ ủ hở của CHLB Đức, được phun vi sinh 2 lần. Phân được thu gom từ trang trại chăn nuôi bò thịt, hàm lượng dinh dưỡng cao và đảm bảo an toàn cho cây trồng và người sử dụng. Thể tích bao: 6 lít Kích thước bao (Dài*rộng*cao): 35*25*6cm Trọng lượng: 3kg Bấm "Thêm vào giỏ hàng" để đặt mua sản phẩm, hoặc mua hàng trực tiếp tại các địa điểm sau:
Shop giathe.vn
Số 130. đường 79, Phường Tân Quy, Quận 7, Tp. HCM
Sdt liên hệ: 0345 791 468

Phân trùn quế Tropical Premium

42.000
Phân trùn quế Tropical Premium là sản phẩm tâm huyết của đội ngũ nghiên cứu, phát triển Tropical Co., chúng tôi. Sản phẩm được khai thác từ trang trại trùn quế tại Bà Rịa Vũng Tàu nơi có nhiều trang trại bò quy mô lớn.
  • Thành phần: 100% nguyên chất từ phân trùn không pha tạp chất
  • Thể tích: 5 lít
  • Trọng lượng: 3kg
  • Kích thước bao bì: DxRxC 37x29x3 cm