Nếu bạn muốn bắt đầu một khu vườn nhưng thiếu không gian hoặc bạn muốn làm vườn trên không, bạn có thể phân vân giữa các lựa chọn giá thể – đất trồng của mình. Khi việc làm vườn tại nhà trở nên phổ biến hơn, nhiều người đã bắt đầu thử nghiệm cách trồng rau hoặc thảo mộc của riêng họ, nhưng việc làm vườn có thể gặp nhiều khó khăn. Đó là việc lựa chọn một loại đất trồng hay giá thể phù hợp, rồi sự tiện dụng của nó. Chúng tôi sẽ mách cho bạn Cách sử dụng túi trồng giá thể xơ dừa Grow bag rất đơn giản và tiện lợi.

Chọn túi trồng giá thể xơ dừa Grow bag

Grow bag túi đựng xơ dừa trộn sẵn cho nhà kính thủy canhTúi trồng là một nguồn tài nguyên tuyệt vời cho những người mới bắt đầu làm vườn và cho những người không có nhiều không gian để làm việc cùng. Mỗi túi trồng giá thể xơ dừa tiêu chuẩn có thể chứa hai hoặc ba cây và cung cấp cho bạn một khu vườn chức năng mà bạn có thể di chuyển và tạo hình theo nhu cầu của mình. Túi trồng không yêu cầu bạn đào đất và thậm chí có thể bắt đầu trồng trong nhà (nếu bạn sử dụng khay để thoát nước).

Túi trồng rất thích hợp cho rau xanh xà lách và cây có rễ ăn nông, chẳng hạn như cà chua hoặc ớt, hay dưa leo…. Nếu đang trồng rau xanh, bạn có thể cắt miệng túi trồng ở hai bên để tăng thêm không gian phát triển.

Túi trồng cũng rất hữu ích khi đất của bạn không có đủ chất dinh dưỡng để trồng. Nếu bạn muốn cải thiện sức khỏe của đất, hãy cân nhắc đổ các túi trồng lên đất hàng năm; điều này có thể cải thiện đáng kể sức khỏe đất của bạn chỉ trong vài năm. Bạn cũng có thể tạo túi trồng cây của riêng mình bằng bao giấy từ cửa hàng tạp hóa; bằng cách đó, túi trồng của bạn cũng có thể phân hủy sinh học và thân thiện với môi trường.

Cách sử dụng túi giá thể xơ dừa Grow bag

Túi trồng thường hoạt động tốt nhất đối với việc trồng từ cây con hoặc gieo mầm. Một khối trồng xơ dừa là một môi trường tuyệt vời để hạt nảy mầm; bằng cách tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của rễ, nó giảm thiểu thiệt hại do chuyển cây sang túi trồng.

Một trong những điều quan trọng nhất cần xác định là bạn muốn tự làm đất trộn hay mua túi trồng cây được trộn sẵn. Túi trồng có cấu trúc sẵn dễ sử dụng hơn nhiều. Tuy nhiên, việc tự làm túi trồng cho phép bạn kiểm soát nhiều hơn đối với hỗn hợp đất và cho phép bạn sử dụng các chất cải tạo đất để cải thiện sức khỏe của cây trồng.

Khi sử dụng túi trồng giá thể xơ dừa (làm sẵn hoặc trộn riêng), điều đầu tiên bạn nên làm là đảm bảo rằng đất của bạn được thông khí tốt. Bạn cũng nên đảm bảo rằng túi của bạn có lỗ thoát nước và đất hoặc phân trộn của bạn được phân bố đều. Nếu bạn quyết định làm túi trồng của riêng mình, bạn có thể thêm xơ dừa vào đất của mình để cải thiện khả năng giữ nước của nó và bảo vệ nó khỏi nấm mốc, nấm và ký sinh trùng. Nói chung, bọ không thích xơ dừa làm vật trung gian.

Khi bạn đã cấy cây con vào túi trồng, bạn sẽ ngạc nhiên về cách dễ dàng duy trì khu vườn của bạn. Bạn có thể sử dụng túi để trồng cây ở nơi có ánh nắng trong nhà, trong nhà kính hoặc làm giường nâng tạm bên ngoài. Tính linh hoạt của chúng mang đến cho bạn vô số lựa chọn khi bạn muốn thử sức với công việc làm vườn.

Tiện lợi cho nông nghiệp đô thị với Túi giá thể xơ dừa ép thẻ Grow bag

  • Túi giá thể xơ dừa ép thẻ Grow bag tiện dụng chỉ mua và gieo cây
  • Dễ dàng mua bán – di chuyển.
  • Giá thể đã được xử lý sạch nên rất an toàn với việc trồng rau & hoa…
  • Linh động vị trí trồng: bạn có thể đặt túi giá thể và trồng ở bất kỳ vị trí nào
  • Dễ dàng dọn bỏ hoặc tái sử dụng
  • Cây ít sâu bệnh và phát triển tốt
  • Giữ ẩm và thoáng khí tốt
  • Dễ mua và giá thành thấp

Lưu ý khi sử dụng Túi giá thể xơ dừa ép thẻ Grow bag

  • Giá thể bao gồm 100% Mụn dừa + Xơ dừa + Vụn dừa. Không bao gồm phân bón. Nên người dùng lưu ý bổ sung thêm phân bón tùy theo từng loại và giai đoạn phát triển của cây trồng.
  • Túi giá thể xơ dừa ép thẻ Grow bag được bao bọc bằng nilon, chỉ hở các miệng gieo trồng. Nên ngoài việc tưới nước bằng tay, thì chúng tôi khuyến khích người dùng sử dụng Phương pháp tưới nhỏ giọt cho cây trồng trong bịch để đảm bảo giữ ẩm cho khối giá thể.
  • Trường hợp tái xử dụng phần xơ dừa, bạn nhớ thanh trùng, làm sạch giá thể xơ dừa cho những lần sử dụng tiếp theo
  • Bảo vệ môi trường: Xơ dừa là loại giá thể tái tạo nhanh, thân thiện với môi trường. Tuy nhiên phần túi đựng giá thể được làm từ Plastic nên sau khi đổ bỏ, bạn hãy thu gom vỏ của túi trồng và phân loại rác để có thể tái chế chúng.
  • Kê Túi giá thể cách măt đất khoảng 10-20cm, điều này có 2 tác dụng: (1). Hạn chế dịch bệnh từ lớp đất nền xâm nhập; (2). Hạn chế nhiệt từ nền gạch, bê tông hấp thụ lên bịch giá thể.

Về việc chăm sóc túi trồng giá thể xơ dừa, chúng tôi khuyến khích bạn áp dụng biện pháp tưới nhỏ giọt cho cây trồng trong bịch, và có thể kết hợp bón dinh dưỡng qua hệ thống tưới.

Tham khảo thêm