Việc trồng nấm cần rất nhiều công chăm sóc và chú ý, và nó thường không được khuyến khích cho những người mới bắt đầu làm vườn. Nấm phát triển trong giá thể và không được tưới nước trong quá trình phát triển của chúng. Tất cả độ ẩm được thêm vào chất nền trước khi hạt nấm được thêm vào, vì vậy việc cân bằng nước, chất dinh dưỡng và môi trường tăng trưởng có thể là một thách thức.

Một khó khăn khác mà nhiều người trồng nấm gặp phải là nhiều chất nền có tác dụng tốt đối với nấm cũng có tác dụng tốt đối với vi khuẩn, nấm mốc và các loại nấm khác có thể xâm nhập đàn nấm của bạn. Một chất nền mới trên thị trường, xơ dừa, có thể giải quyết những vấn đề này. Xơ dừa, được sản xuất từ ​​vỏ xơ của dừa, có khả năng chống vi khuẩn, sâu bệnh và nấm mốc một cách tự nhiên, tạo cơ sở lý tưởng cho nấm của bạn khi chúng phát triển.

Trang trại nấm và xơ dừa của bạn

Khi xem xét xơ dừa cho trang trại nấm của bạn, điều quan trọng là phải xem xét nhiều lợi thế mà xơ dừa mang lại so với các phương tiện phát triển truyền thống khác như rêu than bùn. Xơ dừa giữ được nhiều độ ẩm hơn và bền vững hơn so với rêu than bùn. Như một phương tiện, nó rất dễ tha thứ, làm cho nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho những người mới làm nghề trồng nấm.

Xơ dừa ở dạng khối có thể vận chuyển dễ dàng và cần được bù nước trước khi sử dụng. Bạn cũng nên thanh trùng xơ dừa trước khi sử dụng. Có thể dễ dàng kết hợp bước bù nước và thanh trùng xơ dừa bằng cách ngâm khối xơ dừa của bạn trong nước nóng. Một số người trồng cũng chọn trộn xơ dừa của họ theo tỷ lệ 1: 1 với vermiculite để thêm cấu trúc và tăng thêm khả năng giữ nước. Bạn có chọn làm điều này hay không là tùy thuộc vào bạn. Với xơ dừa chất lượng cao, đó không phải là điều cần thiết.

Nhiều loại nấm cần môi trường giàu nitơ, vì vậy bạn có thể phải thêm nitơ vào xơ dừa của mình để đảm bảo trang trại nấm của bạn phát triển mạnh. Xơ dừa có khả năng trao đổi cation cao, vì vậy việc bổ sung chất dinh dưỡng vào chất nền của bạn là một quá trình đơn giản, và xơ dừa sẽ giữ lại các chất dinh dưỡng trong suốt quá trình đậu quả.

Lợi ích của xơ dừa

Nếu bạn đã cam kết trồng nấm của riêng mình, cho dù để sử dụng cho mục đích cá nhân hay vì lợi nhuận, bạn có thể đang đầu tư vào sức khỏe chung của thế giới. Khi bạn chọn sử dụng xơ dừa làm chất nền cho trang trại nấm của mình, bạn đang chọn một nguồn tài nguyên có độ bền vững cao, không độc hại, từng được coi là phế phẩm.

Tính kháng của xơ dừa đối với nhiều bệnh dịch phổ biến mà người trồng nấm trải qua khiến nó trở thành chất nền có khả năng bảo dưỡng tương đối thấp với khả năng đậu quả thành công cao hơn. Và, bởi vì nó nở ra gấp mười lần kích thước khi được ngậm nước, bạn sẽ có thể sử dụng rất nhiều từ một khối chất nền xơ dừa.

Xơ dừa cũng có thể phân hủy sinh học và thường có thể tái sử dụng, nghĩa là bạn có thể sử dụng cùng xơ dừa làm chất nền nấm cho nhiều vụ thu hoạch. Nếu muốn, bạn cũng có thể thêm chất nền xơ dừa vào đống phân trộn của mình hoặc sử dụng nó để bón cho bãi cỏ hoặc khu vườn của bạn. Khi phân hủy, nó giải phóng các chất dinh dưỡng thiết yếu có thể cải thiện đáng kể sức khỏe tổng thể của đất của bạn.

Nếu bạn chưa bao giờ thử xơ dừa làm chất nền cho trại nấm trước đây, hãy thử. Bạn có thể ngạc nhiên về sản lượng nấm của mình!

Tham khảo thêm