Những bữa ăn chất lượng luôn là mong muốn của mọi gia đình. Hiện trạng dư lượng thuốc bảo vệ thực vật tồn đọng trên rau củ quả ngày càng lớn khiến nhiều người dân lo lắng. Do vậy, việc trồng rau sạch tại nhà đang là xu hướng của các nông dân phố. Trồng rau tại nhà không chỉ giúp mang lại những bữa ăn chất lượng mà còn giúp mọi người giảm căng thẳng, mệt mỏi bởi không gian xanh mát trong chính ngôi nhà của mình. Và hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách trộn đất với phân bò để trồng rau sạch tại nhà tốt nhất. Hãy đón xem nhé!

Tại sao cần trộn đất trồng rau sạch?

Hiện nay việc trồng rau sạch tại nhà là việc làm được nhiều nông dân phố yêu thích vì đảm bảo được an toàn thực phẩm. Để trồng rau sạch được thơm ngon, hiệu quả thì ta cần có giá thể trồng rau chất lượng. Vậy làm sao để sở hữu giá thể trồng rau chất lượng nếu bạn đã có sẵn đất? Trộn đất trồng rau là điều nên làm. Bởi trộn đất để cung cấp chất dinh dưỡng cho đất. Đất đủ dinh dưỡng thì rau trồng được thơm ngon, tươi tốt và đạt chất lượng cao. Đất đạt chuẩn để trồng rau tại nhà là phải sạch, không chứa mầm bệnh và hạt cỏ dại. Sau đó là chứa nhiều dinh dưỡng đa trung và vi lượng.  Do đó, người ta thường tiến hành trộn đất để đất tốt hơn. Học cách trộn đất với phân bò để trồng rau sạch ngay dưới đây nhé!

Hướng dẫn trộn đất với phân bò trồng rau

"Hướng

Nguyên vật liệu: Để trộn đất trồng ray trước tiên ta cần chuẩn bị một số nguyên vật liệu.

Đầu tiên là đất, nên chọn đất ở vườn nhà bạn. Có thể chọn đất thịt, đất cát pha,… tốt nhất là sử dụng đất phù sa. Hoặc có thể sử dụng đất tribat được bán nhiều ở thị trường. Kế đến là chuẩn bị phân bò. Phân bò phải được xử lý kỹ hay còn gọi là ủ hoai mục. Chuẩn bị thêm các giá thể như xơ dừa, tro trấu,… Cuối cùng là chuẩn bị khay nhựa hoặc thùng xốp.

Tiến hành trộn đất với phân bò: Đầu tiên ta cần làm nhỏ đất sau đó cho một ít nấm Trichoderma. Cho nấm Trichoderma để xử lý các mầm bệnh có hại còn dư trong đất. Sau đó trộn với giá thể và phân bò. Trộn theo tỉ lệ sau 50% đất + 20% giá thể + 30% phân bón. Làm xong các bước là có thể tiến hành gieo hạt trồng rau được rồi.

Cải tạo đất bằng phân bò

Cải tạo đất bằng phân bò

Cải tạo đất bằng phân bò

Sau mỗi đợt trồng thì đất đã bị cạn dinh dưỡng, trở nên khô và chai cứng. Do đó việc cải tạo đất là vô cùng quan trọng. Cải tạo đất để có thể sử dụng đất hiệu quả để trồng rau cho những lần sau. Cách cải tạo đất đơn giản nhất là sử dụng phân bò. Sau mỗi đợt thu hoạch hãy sử dụng phân bò kết hợp với đất tribat để cải tạo đất. Phân bò và đất tribat giúp đất tơi xốp và giàu dinh dưỡng hơn.

Ngoài ra bạn có thể sử dụng các loại phân bón khác để cải tạo đất. Cụ thể là phân vi sinh hoặc phân trùn quế. Đây đều là 2 loại phân tốt nhất, vừa an toàn vừa mang lại hiệu quả cao. Để sử dụng phân vi sinh cải tạo đất, ta trộn phân vi sinh và đất tribat có thể sử dụng cho 9 chậu trồng rau cỡ lớn. Phân trùn quế cũng sử dụng tương tự.

Trồng rau sạch tại nhà rất tốt nhưng không phải ai cũng biết cách trồng sao cho hiệu quả. Để tăng hiệu quả trồng rau sạch, bạn nên trộn đất với phân bò và một số thành phần phụ khác để tăng dinh dưỡng cho đất, tạo môi trường tốt nhất cho rau phát triển. Chúc mọi người thành công!

Xem thêm:

Đất sạch đa dụng Tropical premium

59.00069.000
Đất trồng đa dụng Tropical premium bao gồm 04 lựa chọn (04 công thức cho 04 mục đích sử dụng khác nhau). Sản phẩm được sản xuất bởi Tropical Co., ldt và được khẳng định về Chất lượng - độ an toàn và dịch vụ hậu mãi tốt nhất.
  • Kích thước bao 61x32x10cm
  • Thể tích bao: 20 dm3 ( 11-12kg)

Đất sạch trồng rau Tropical premium

59.00069.000

Đất sạch trồng rau Tropical Premium

Đất sạch trồng rau Tropical premium nằm trong bộ sản phẩm "Đất Organic Đa dụng trồng Rau Hoa" gồm 04 công thức phù hợp cho các mục đích trồng riêng biệt bao gồm: 1. Gieo mầm - ươm hạt; 2. Rau ăn lá; 3. Rau ăn củ quả & cây thân leo; 4. Đất trồng hoa kiểng.
Dùng hoàn toàn nguyên liệu sạch có kiểm soát và tối ưu, nguồn gốc tự nhiên, bổ sung đạm từ phân bò ủ hoai, bổ sung men vi sinh giúp cây dễ hấp thụ dinh dưỡng từ đất KHÔNG sử dụng mùn rác sinh hoạt hoặc bùn sông. Lưu ý lựa chọn khi đặt mua sản phẩm. Sản phẩm của Tropical Co., ltd

Phân bò Tropical Premium

40.000
Phân bò nào cũng tốt khi chúng là Phân bò nguyên chất, được ủ kỹ và An toàn. Phân bò Tropical Premium làm tốt cả 3 điều này. Phân bò Tropical Premium được sản xuất trên công nghệ ủ hở của CHLB Đức, được phun vi sinh 2 lần. Phân được thu gom từ trang trại chăn nuôi bò thịt, hàm lượng dinh dưỡng cao và đảm bảo an toàn cho cây trồng và người sử dụng. Thể tích bao: 6 lít Kích thước bao (Dài*rộng*cao): 35*25*6cm Trọng lượng: 3kg Bấm "Thêm vào giỏ hàng" để đặt mua sản phẩm, hoặc mua hàng trực tiếp tại các địa điểm sau:
Shop giathe.vn
Số 130. đường 79, Phường Tân Quy, Quận 7, Tp. HCM
Sdt liên hệ: 0345 791 468

Phân trùn quế Tropical Premium

42.000
Phân trùn quế Tropical Premium là sản phẩm tâm huyết của đội ngũ nghiên cứu, phát triển Tropical Co., chúng tôi. Sản phẩm được khai thác từ trang trại trùn quế tại Bà Rịa Vũng Tàu nơi có nhiều trang trại bò quy mô lớn.
  • Thành phần: 100% nguyên chất từ phân trùn không pha tạp chất
  • Thể tích: 5 lít
  • Trọng lượng: 3kg
  • Kích thước bao bì: DxRxC 37x29x3 cm

Trả lời