Cúc đồng tiền là một loài hoa xinh xắn thu hút sự quan tâm, yêu thích của nhiều tín đồ. Tuy sở hữu vẻ bề ngoài bé nhỏ nhưng lại tỏa ra một nguồn năng lượng sống bất diệt. Điều đó đã khiến cho bất kể ai khi ngắm cúc đồng tiền cũng cảm thấy thêm niềm tin, thêm yêu đời đến lạ. Hoa thường được mọi người mua về trồng, chọn dịp để kịp nở vào những dịp Lễ Tết nguyên đán hàng năm. Và trồng hoa này không khó. Bí quyết là nhà vườn phải lựa chọn đất trồng hoa cúc đồng tiền phù hợp. Tất cả sẽ được giathe.vn chia sẻ trong bài viết này.

Hiểu rõ về đặc điểm của hoa cúc đồng tiền

Chỉ bạn cách chọn đất trồng hoa cúc đồng tiền xinh xắn 1

Hiểu kĩ về đặc điểm cũng như điều kiện sinh trưởng của cúc đồng tiền sẽ giúp bạn chọn đất trồng đúng và lý tưởng. Cúc đồng tiền là loài hoa ôn đới, thân thảo và rễ chùm. Cây có hình ống, có xu hướng phát triển rất khỏe mạnh. Hoa có thân ngầm, chỉ có lá chứ không phân cành. Thường thì lá của cúc đồng tiền sẽ có độ dài từ 15 – 25 cm. Độ rộng trung bình là 6cm. Lá đặc biệt xinh yêu với hình lông chim, xẻ thùy. Mặt lưng những chiếc lá này có một lớp lông nhung, mịn màng êm tay.

Cúc đồng tiền đáng yêu, đẹp rực rỡ là bởi được tạo nên từ những cánh hoa hình ống và hình lưỡi. Sắc màu của hoa thì đa dạng, nhà vườn có thể thoải mái lựa chọn sao cho hợp với sở thích của mình. Có những màu tiêu biểu như là vàng, đỏ, trắng, hồng và cam,..

Khác với nhiều loài hoa kiểng khác, chơi cúc đồng tiền có thể chơi được quanh năm, suốt tháng. Bởi thời vụ trồng không giới hạn. Nhưng thường thì nhà vườn chuộng trồng vào dịp sát Tết hơn. Mục đích là để cúc đồng tiền nở hoa đúng dịp Tết Nguyên Đán. Điều đó thực sự tuyệt vời và nó mang đến thật nhiều ý nghĩa tốt đẹp cho gia đình của bạn. Sang năm mới, một khởi đầu mới với thật nhiều niềm vui, hạnh phúc và may mắn.

Chỉ bạn cách chọn và trộn đất trồng hoa cúc đồng tiền tốt nhất

Chỉ bạn cách chọn đất trồng hoa cúc đồng tiền xinh xắn 2Nếu bạn vẫn còn đang loay hoay, không biết đất trồng hoa cúc đồng tiền phải trộn làm sao, trộn như thế nào thì giathe.vn sẽ giúp bạn. Đất trồng luôn là yếu tố hàng đầu mà chúng ta đặc biệt quan tâm. Bởi đất sống thì cây mới khỏe. Không phải cây xanh hay hoa màu nào cũng phù hợp với một loại đất trồng nhất định. Vì đơn giản đặc điểm sinh trưởng của chúng là khác biệt nhau.

Đối với đất trồng hoa cúc đồng tiền, ta cần chọn đất trồng tơi xốp. Đồng thời có khả năng thoát nước một cách dễ dàng, hiệu quả. Một công thức cực đơn giản, chất lượng mà bạn có thể tham khảo, áp dụng để trồng tại nhà. Nguyên liệu cần có cát, xơ dừa và than bùn. Theo tỷ lệ, ta hãy trộn: 3 phần cát, 1 phần xơ dừa và 3 phần than bùn. Công thức này đảm bảo những tiêu chí mà đất trồng hoa cúc đồng tiền cần có.

Ngoài ra, nếu có thời gian, điều kiện, nhà vườn hãy bổ sung, cung cấp thêm phân lân hay phân hữu cơ vi sinh. Mục đích là để gia tăng nguồn dinh dưỡng, làm giàu cho đất trồng hoa. Một cách khác nữa cũng rất tốt cho hoa cúc đồng tiền. Đấy là trộn đất trồng cùng với các loại phân bón tự nhiên, hữu cơ, an toàn. Tiêu biểu là phân bò hoai mục, phân trùn quế, xơ dừa, cỏ trấu, phân gà,.. Lưu ý là tất cả đều phải được tiến hành xử lý kỹ trước khi trồng hoa bạn nhé. Và chúng tôi cũng khuyến khích nhà vườn nên bón lót với vôi rồi tiến hành phơi ải 15 – 20 ngày. Hãy đảm bảo an toàn cho hoa kiểng của bạn.

Nhưng nếu là dân thành thị, không có sẵn những nguyên liệu hữu cơ trên thì ta có thể mua đất có sẵn. Có rất nhiều sự lựa chọn đa dạng cho tín đồ của hoa cúc đồng tiền.

Thời điểm trồng hoa tốt nhất trong ngày

Sau khi chuẩn bị đất trồng hoa cúc đồng tiền xong, nhiều người vẫn đang đi tìm câu trả lời cho câu hỏi: Nên trồng vào thời điểm nào trong ngày? Với kinh nghiệm trồng, chăm sóc hoa lâu năm, chúng tôi thấy trồng vào khi mát trời, nhiệt độ dưới 30 độ C là lí tưởng nhất. Khi ấy, bạn hãy gieo hạt vào trong chậu. Kế tiếp phủ lên một lớp đất thật mỏng, phun sương 2 lần 1 ngày. Cứ đều đặn khi sáng sớm và khi về chiều tối.

Đừng tưới quá nhiều nước bởi điều đó sẽ gây ảnh hưởng đến sự nảy mầm của cây xanh, hoa màu. Đặt chậu trồng cúc đồng tiền ở những nơi thoáng mát, có hướng ánh sáng.

Kết luận

Và trên đây là toàn bộ chia sẻ của giathe.vn về cách chọn, làm đất trồng hoa cúc đồng tiền. Hi vọng bài viết này là bổ ích và có ý nghĩa với mọi người. Cuối cùng, xin cám ơn và chúc thành công nhé.

Xem thêm:

Đất trồng hoa thủy tiên nở xinh yêu, rực rỡ

Đất trồng cây mai vàng trong chậu