Thược dược là loài hoa vừa sở hữu nét xinh đẹp, dịu dàng lại vừa mang đến thật nhiều ý nghĩa đặc biệt. Chính vì vậy mà hoa thược dược là sự lựa chọn lý tưởng để cắm, trưng bày trong những dịp lễ Tết quan trọng. Và cách trồng hay chăm sóc hoa thược dược thực tế không quá khó. Nhà vườn chỉ cần bỏ túi kỹ thuật trồng đúng cách. Và chắc chắn phải biết cách phối trộn, kết hợp giá thể, làm đất trồng hoa thược dược phù hợp nữa. Có như vậy thì mới đảm bảo hoa phát triển, sinh trưởng khỏe mạnh và ra hoa đẹp, ngát hương. Cùng giathe.vn tìm hiểu rõ hơn trong bài viết này nhé.

Bật mí ý nghĩa đặc biệt của hoa thược dược

Làm đất trồng hoa thược dược cực xinh cho mọi tín đồ 1

Bật mí ý nghĩa đặc biệt của hoa thược dược

Hoa thược dược xưa nay vốn được mọi người yêu thích và cực kỳ ưa chuộng. Hoa mang đến những ý nghĩa phong thủy thật sự tuyệt vời. Nhiều người cho rằng, hoa chính là đại diện để giải những vướng mắc trong chuyện tình cảm. Song còn mang đến rất nhiều điều may mắn và thành công cho gia chủ, mọi thành viên trong gia đình.

Vậy còn trong tình yêu thì sao? Bật mí cho bạn rằng, hoa thược dược mang một thông điệp tuyệt hảo đó là hướng về người mà bạn yêu thương. Hơn nữa, hoa tượng trưng cho sự thủy chung và luôn hi vọng rằng nửa kia của bạn luôn thật vui vẻ, hạnh phúc. Bởi bạn biết đó, hạnh phúc của nửa kia cũng chính là hạnh phúc của bản thân mình mà. Vì thế, hãy học cách cho đi, sẻ chia để nhận được nhiều niềm vui bạn nhé.

Ý nghĩa của hoa thược dược theo màu sắc

Hoa thược dược được chia thành nhiều loại khác nhau. Điều này đơn giản được phân trên màu sắc của chúng. Tất nhiên, mỗi một chiếc áo mang đến những ý nghĩa thông điệp riêng. Nếu là hoa thược dược vàng có nghĩa là: Việc có được bạn trong đời chính là hạnh phúc lớn nhất của cuộc đời tôi. Còn hoa thược dược đỏ: Tình yêu quả thực là mang đến cho tôi nhiều điều ý nghĩa và niềm hạnh phúc, hân hoan tuyệt diệu. Cuối cùng, những loại hoa thược dược khác, nghĩa là: Bạn là duy nhất trong trái tim của tôi đó.

Vì thế, nếu bạn đã và đang có tình cảm với ai đó, hãy thổ lộ với nửa kia. Có thể bằng cách này, hoặc cũng có thể là cách khác. Đừng ngại mở lòng nhé!

Hướng dẫn cách làm đất trồng hoa thược dược lý tưởng

Làm đất trồng hoa thược dược cực xinh cho mọi tín đồ 2

Hướng dẫn cách làm đất trồng hoa thược dược lý tưởng

Đất trồng luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu được chúng tôi quan tâm. Hơn nữa cũng khuyến khích mọi người ưu tiên. Bởi một nền đất tốt tạo tiền đề cho sự sinh trưởng xanh tốt, nở hoa rực rỡ của thược dược. Đây cũng là bí quyết đơn giản nhất để bạn sở hữu một vườn hoa mộng mơ như ý đấy.

Với kinh nghiệm làm vườn lâu năm, chúng tôi nhận thấy giá thể hay đất trồng cây thược dược lâu năm cần phải đảm bảo được sự tơi xốp và thoát nước hiệu quả. Đặc biệt nhấn mạnh điều này đối với hoa thược dược trồng trong chậu. Và thành phần giá thể phổ biến được trộn làm đất trồng hoa thược dược đó là xỉ than, đất, xơ dừa, mùn cưa và phân chuồng hoai mục. Bạn hoàn toàn có thể chọn 1 trong 3 chất xỉ than, xơ dừa và mùn cưa nhé.

Với các giá thể, phân bón hữu cơ ưu việt đó, ta có thể tham khảo và áp dụng tỷ lệ trộn sau đây: 1/2 đất trồng phù sa màu mỡ + 1/4 xỉ than và 1/4 phân chuồng hoai mục. Lưu ý, phân chuồng hoai mục phải là phân bón hữu cơ đã được tiến hành xử lý kỹ. Nhằm đảm bảo rằng không có sâu bệnh hay các nhân tố tiềm tàng tấn công. Gây hại đến sức khỏe cây xanh, những đóa hoa màu.

Một mẹo nhỏ để gia tăng chất lượng của đất trồng hoa thược dược đó là sử dụng dung dịch Ridomil Gold 68WG để khử trùng nấm bệnh bên trong giá thể. Nồng độ là 3 gam trên 1 lít. Hoặc không, bạn có thể thay thế bằng Daconil 75WP. Nồng độ là 1 gam trên 1 lít nước. Ta chỉ việc tưới điều toàn bộ dung dịch lên giá thể. Liều lượng hợp lí nhất là từ 40 – 50 lít dung dịch trên mét khối giá thể, đất trồng.

Chậu trồng hoa thược dược

Chọn chậu trồng hoa thược dược có nghĩa là chọn môi trường cho rễ hoa phát triển. Và thường thì việc này sẽ phụ thuộc vào mục đích sử dụng của tín đồ. Ta có thể chọn chậu trồng đơn giản là phù hợp về chất liệu và kích thước. Bạn có thể tham khảo, tìm mua chậu nhựa, bầu đen. Kích thước tham khảo là 17*21 hay 20*30,…

Kết luận

Và trên đây là toàn bộ chia sẻ của chúng tôi về đất trồng hoa thược dược. Song cũng đã bật mí cho nhà vườn về ý nghĩa phong thủy, tình yêu của loài hoa xinh xắn này. Hi vọng thông tin trong bài viết này là hữu ích, có ý nghĩa. Xin cám ơn và chúc mọi người thành công.

Xem thêm:

Bí quyết chăm sóc mai vàng sau Tết đúng cách

Top 3 loại đất trồng hoa dạ yến thảo cực xinh yêu cho mọi tín đồ