Thủy tiên là một loài hoa đẹp được nhiều người yêu thích và ưa chuộng. Không chỉ sở hữu vẻ bề ngoài xinh xắn, hoa còn ẩn chứa thật nhiều ý nghĩa tuyệt vời. Vào những dịp lễ Tết, hoa thủy tiên được mua về trồng, chăm sóc để trưng bày trong gia đình. Với hi vọng một năm mới bình an, hạnh phúc. Hơn thế, hoa chính là đại diện, tượng trưng cho những tâm hồn xa quê hương nhưng vẫn luôn một lòng son sắt, thủy chung hướng về. Một vấn đề được mọi người quan tâm đó là: Đất trồng hoa thủy tiên như thế nào? Trồng thủy tiên khó hay dễ? Tất cả sẽ được giathe.vn bật mí trong bài viết này nhé.

Chuẩn bị đất trồng hoa thủy tiên tốt nhất

Đất trồng hoa thủy tiên nở xinh yêu, rực rỡ 1Chúng tôi luôn nhấn mạnh về tầm quan trọng của đất trồng trong tất cả mọi bài viết của mình. Bởi một nguồn đất tốt, giàu dinh dưỡng sẽ giúp hoa màu sinh trưởng, phát triển khỏe mạnh. Đó là động lực thúc đẩy thủy tiên ra hoa thật xinh xắn khắp vườn nhà. Đất sống thì cây mới khỏe. Vì vậy hãy ưu tiên công tác này bạn nhé.

Đối với hoa thủy tiên, đất trồng phải đảm bảo tơi xốp và có nhiều dưỡng chất thiết yếu nuôi cây. Đặc biệt phải có nhiều chất mùn và khả năng giữ nước hiệu quả. Đất trồng bình thường không thể đáp ứng toàn bộ những điều này. Vì vậy, nếu nhà vườn trồng hoa thủy tiên trong chậu thì có thể tham khảo cách trộn đất dưới đây của chúng tôi. Nhất định sẽ mang đến hiệu quả bất ngờ. Bạn hãy dùng 2 phần đất cát pha, 1 phần phấn lá mục, phần cát. Cuối cùng ta trộn vào cùng 1 ít phân bón lót để gia tăng chất lượng đất trồng hoa thủy tiên bạn nhé.

Dụng cụ trồng hoa thủy tiên cần những gì?

Dụng cụ trồng quả thực đơn giản thôi và mọi người có thể tận dụng những vật liệu trong nhà rất tốt. Ta hãy kiếm các bao xi măng, khay, chậu hay thùng xốp có sẵn. Hoặc không, nếu không trồng chậu, chỉ cần xéo một mảnh đất nhỏ, trống trong vườn nhà rồi trồng hoa thủy tiên thôi nhé. Một lưu ý hết sức quan trọng đó là phải có các lỗ thoát nước ở dưới đáy khay. Bên cạnh đó, tín đồ có thể trồng hoa thủy tiên theo phương pháp thủy sinh. Hiện nay rất được nhiều người áp dụng, hiệu quả.

Thời điểm trồng hoa thủy tiên lí tưởng phải là vào cuối Đông. Thường đẹp nhất là tháng 11 Âm lịch. Ta hãy trồng hoa ở nơi có nhiều ánh nắng mặt trời.

Tiến hành chọn giống và trồng hoa thủy tiên đúng cách

Đất trồng hoa thủy tiên nở xinh yêu, rực rỡ 2

Chọn giống

Giống cây tốt thì mới cho ra hoa thủy tiên chất lượng. Nhà vườn phải chọn củ khỏe. Vậy tốt nhất ta hãy mua củ thủy tiên dưới dạng cân. Đừng ham hố về số lượng củ, càng ít càng tốt, bởi càng ít thì củ sẽ càng to và mập mạp. Đường kính của củ hoa không được quá 23 cm. Bí quyết của chúng tôi là mọi người hãy chọn những củ chắc, tròn dẹt và vỏ ngoài có có vân dọc rộng, sắc sáng. Những củ nào có màu nông bóng là rất tốt.

Về phía chọn chồi trồng, ta có thể kiểm tra bằng tay đơn giản. Chỉ cần bóp nhẹ nếu ra chồi chắc, có trụ và có khả năng đàn hồi thì là chồi hoa. Còn ngược lại, nếu chồi lá thì củ hoa sẽ xốp lắm, lép mà còn không đàn hồi nữa. Mọi người lưu ý chọn cho đúng nhé.

Khi đã chọn được củ rồi, ta tiến hành bóc bẹ nâu ở phía bên ngoài đi. Rồi căn từ bên trái cắt dọc từ trên xuống. Cắt khoảng vài củ rồi lại chuyển về cắt ngang. Song, ta lại bổ hai nhát ở phần chồi chính cho đến đoạn giữa củ. Lưu ý khi cắt đừng tác động hay gây tổn thương gì đến chồi nhé.

Trồng hoa thủy tiên

Chuẩn bị chậu, đất trồng hoa thủy tiên xong rồi thì hãy thực hiện gieo hạt thôi. Cách làm dễ dàng mà hiệu quả. Nhưng trước hết hãy lấp một lớp đất thật mỏng rồi tưới nước lên nhằm mục đích giữ ẩm cho hoa bạn nhé. Tiếp theo, ta đổ sỏi khoảng chừng một nữa hay cũng có thể là nhiều hơn, chừng 2/3 dụng cụ đã chuẩn bị.

Lúc này, nhà vườn đặt củ hoa ở bên trên lớp sỏi rồi hướng phần rễ hoa xuống bên dưới. Đừng quên cho thêm nước sạch vào. Chúng tôi không khuyến khích sử dụng nước máy bởi nó chứa hóa chất độc hại. Ta chỉ có thể xả ra trước rồi đợi chúng bay hơi mới dùng tốt. Đổ cho đầy, nước phải chạm phần rễ của củ. Không được đổ ngập bởi nó sẽ gây ra hiện tượng mục, thối và chết hoa. Một lưu ý quan trọng cuối cùng đó là tránh làm đổi hướng của củ hoa trong quá trình ta đổ nước.

Kết luận

Trên đây là chia sẻ của giathe.vn về đất trồng hoa thủy tiên. Đặc biệt đã chỉ bạn thêm về cách chọn giống và trồng hoa đúng cách. Hi vọng bài viết này là bổ ích và có ý nghĩa với mọi người. Cuối cùng, xin cám ơn và chúc thành công nhé.

Xem thêm:

Đất trồng cây mai vàng trong chậu

Đất trồng hoa đồng tiền siêu yêu