Hoa đồng tiền là một loài hoa đẹp. Loài hoa này thường được trưng bày trong mỗi dịp lễ Tết với mong muốn gia đình thêm nhiều điều may mắn, phát tài, phát lộc. Hơn nữa còn hi vọng công việc, mọi điều thuận lợi. Và kỹ thuật trồng, làm đất trồng hoa đồng tiền siêu yêu cũng không quá khó. Muốn hoa đồng tiền luôn xinh, thật xanh tươi và khỏe mạnh để chơi được nhiều năm thì nhà vườn cần nắm vững các bước cơ bản. Điều này yêu cần bạn phải có sự tỉ mỉ, tinh tế nhất định. Cùng giathe.vn tìm hiểu rõ hơn trong bài viết này nhé.

Kỹ thuật trồng và làm đất trồng hoa đồng tiên siêu yêu trong chậu

Đặc điểm sinh trưởng, môi trường sống

Kỹ thuật trồng và làm đất trồng hoa đồng tiền siêu yêu 1

Đặc điểm sinh trưởng, môi trường sống

Trước tiên, chúng tôi muốn thông tin đến bạn về đặc điểm sinh trưởng của hoa đồng tiền. Hoa đồng tiền khác xa với những loài hoa khác. Nhiệt độ lý tưởng để hoa phát triển đó là từ 15 cho đến 24 độ C. Và riêng với hoa đồng tiền ghép thì chúng có đặc biệt có khả năng chịu được nhiệt độ lớn hơn 20 độ C đó nhé. Nhưng nếu nhiệt độ môi trường bé hơn 12 độ C, hoặc cũng có thể trên 35 độ C thì sẽ ảnh hưởng thế nào? Lúc này, hoa đồng tiền sẽ kém sinh trưởng hơn rất nhiều. Sắc màu của hoa nhạt, không có sức sống. Do vậy mà những bông hoa không còn xinh yêu, rực rỡ nữa.

Bên cạnh đó, bạn cũng phải lưu ý rằng hoa không thể chịu được nếu tiết trời hạn hán kéo dài. Có nghĩa là có quá ít nước tưới, thậm chí không tưới nước cho cây. Một số người đi công tác lâu ngày, quên mất điều này và hoa chết. Nhiệt độ thích hợp để trồng và chăm sóc hoa đồng tiền luôn phải đặt từ 60 – 70%. Độ ẩm không khí từ 55 đến 60%. Đó là tổng hợp những điều kiện tốt nhất để trồng hoa đồng tiền trong chậu.

Làm đất trồng hoa đồng tiền trong chậu

Kỹ thuật trồng và làm đất trồng hoa đồng tiền siêu yêu 2

Làm đất trồng hoa đồng tiền trong chậu

Đất sống thì cây mới khỏe. Chúng tôi luôn nhấn mạnh về tầm quan trọng của đất đối với sức khỏe cây trồng. Một nguồn đất tốt và giàu dinh dưỡng sẽ giúp hoa xanh tốt, nở xinh yêu. Vậy nên bạn hãy thật tinh tế trong khâu chọn, phối trộn đất trồng. Và muốn để đạt được chất lượng tốt nhất, đất trồng hoa phải tơi xốp và có độ thông thoáng tốt. Khả năng thoát nước hiệu quả và chứa nhiều chất mùn.

Vậy, với kinh nghiệm làm vườn lâu năm, chúng tôi đã nghiên cứu và cho ra một công thức trộn đất trồng hoa đồng tiền trong chậu lý tưởng. Thành phần sẽ bao gồm than bùn, xơ dừa và đất cát. Tỷ lệ khuyến khích là 3:3:1. Bạn có thể tham khảo hoặc bổ sung thêm một lượng phân bón hữu cơ vi sinh hay là Super lân đều được.

Lưu ý rằng hoa đồng tiền có đặc tính không chịu được cường độ ánh sáng lớn và mưa nhiều. Vì thế trong thời gian đầu, hãy đặt hoa ở trong nhà. Mục đích là để giảm bớt những yếu tố trên. Một khi hoa đã sinh trưởng ổn định hơn, ta mang chúng ra ngoài lan can hay ban công, sân thượng.

Cách trồng hoa đồng tiền đơn giản cho mọi người

Thực tế thì kỹ thuật trồng hoa đồng tiền không mấy khó khăn như bạn nghĩ. Bạn hãy áp dụng quy trình dưới đây. Đảm bảo rằng hoa đồng tiền của bạn sẽ luôn luôn khỏe mạnh. Hơn nữa cũng dễ dàng hơn trong việc chăm sóc hoa trồng trong chậu mỗi ngày đó nhé.

Đầu tiên, với kích thước 1 thì bạn trồng theo mật độ là 3 hàng 1 luống. Với kích thước 2 ta trồng 2 hàng trên 1 luống. Khoảng cách trồng hoa hợp lý là từ 30 cho đến 35*35cm bạn có thể tham khảo. Đây là khoảng cách lý tưởng để trồng hoa với quy mô lớn. Nhưng nếu ta trồng hoa đồng tiền trong chậu, hãy lựa chọn chậu trồng có kích thước vừa phải. Trồng không nên quá nhiều cây trong một chậu bạn nhé.

Ngoài ra, hoa đồng tiền cần phải được trồng nổi. Bộ rễ của hoa phải nằm ngang so với bề mặt đất trồng. Lưu ý không nên trồng hoa sâu quá bởi điều đó làm cho hoa sinh trưởng kém. Nụ hoa sẽ có xu hướng không mọc được hoặc thậm chí là thối nụ, thối rễ, chết cây. Khi đã trồng xong, đừng quên tưới nước cho ẩm đất. Định vị cho hoa đồng tiền luôn luôn thẳng đứng, chắc chắn, không bị ngã.

Kết luận

Và trên đây là toàn bộ chia sẻ về kỹ thuật, cách làm đất trồng hoa đồng tiền cực đơn giản. Hi vọng bài viết này là bổ ích và có ý nghĩa. Cuối cùng, xin cám ơn và chúc thành công.

Xem thêm: