Hoa hồng là một loài hoa đẹp được nhiều nhà vườn đánh giá cao. Để có được một chậu hồng xinh xắn trưng bày thật không khó. Thế nhưng nó lại yêu cầu nhà vườn phải tuân thủ, đảm bảo thực hiện các kỹ thuật một cách chính xác và hợp lý. Đặc biệt, một yếu tố quan trọng để giúp bạn có được cây hoa hồng sinh trưởng khỏe mạnh đó là giá thể, hỗn hợp đất trồng cây. Và hiện nay, phương pháp giâm cành hoa hồng với đá Perlite được ưa chuộng, áp dụng nhiều hơn cả. Liệu những tín đồ yêu hoa, mê hoa đã từng thử hay chưa? Nếu chưa, hãy cùng giathe.vn khám phá cách trồng hoa hồng bằng giâm cành với đá Perlite thành công 100% trong bài viết này nhé!

Đôi nét về kỹ thuật trồng hoa hồng bằng giâm cành với đá Perlite

Chia sẻ kỹ thuật trồng hoa hồng bằng giâm cành với đá Perlite thành công 100%

Ảnh minh họa

Hiện nay, thú chơi hoa thu hút rất nhiều người tham gia. Và hoa hồng với vẻ đẹp kiều diễm, sang trọng đã khiến bao trái tim yêu say đắm vô cùng. Kỹ thuật trồng hoa hồng thực tế không có gì quá cầu kỳ hay phức tạp. Và thay vì làm theo cách bình thường đó là ươm hạt với thời gian trồng lâu thì chúng ta nên tìm kiếm một hướng đi mới tốt hơn, hiệu quả hơn. Đặc biệt là tiết kiệm thời gian, chi phí cho nhà vườn nữa. Ở đây, chúng tôi đang muốn nhắc đến đó là phương pháp giâm cành với đá Perlite.

Tại sao lại là đá Perlite mà không phải là những loại giá thể khác? Đó là bởi loại đá khoáng này sở hữu nhiều ưu điểm cũng như tính năng vượt trội cực kỳ thích hợp với nhu cầu, đặc điểm của hoa. Sự tham gia của nó sẽ giúp hỗn hợp đất trồng trở nên hoàn hảo. Đảm bảo tốt các yếu tố như độ ẩm, khả năng thoát nước, giữ chất dinh dưỡng, giữ nước hay thoáng khí,… Quá trình thực hiện này về cơ bản thì sẽ nhanh chóng và chất lượng hơn nhiều so với việc ta ươm giống hoa.

Lưu ý là trong quá trình làm. nhà vườn hãy mang găng tay bảo vệ nhé. Bởi hoa hồng đẹp mà có gai. Nó sẽ giúp bảo vệ bàn tay của bạn khỏi gai nhọn khi ta tiến hành giâm cành với đá. Mặt khác cũng sẽ thuật tiện hơn rất nhiều trong việc chăm sóc cho cây.

Vậy, cách trồng hoa hồng bằng giâm cành với đá Perlite thế nào? Không để bạn đợi lâu, giathe.vn sẽ bật mí ngay đây!

Các bước trồng hoa hồng bằng giâm cành với đá Perlite thành công 100%

Chia sẻ kỹ thuật trồng hoa hồng bằng giâm cành với đá Perlite thành công 100%

Các bước trồng hoa hồng bằng giâm cành với đá Perlite thành công 100%

Bước 1

Đầu tiên, chúng ta cần chọn lọc ra những cành hồng để giâm nhé. Đảm bảo rằng cành hoa phải tươi tốt, không bị bầm dập bởi nó sẽ ảnh hưởng đến chất lượng cây con. Thực hiện cắt chéo 45 độ ngay trên bộ lá đầu tiên với độ dài khoảng từ 15 đến 20cm. Lưu ý thời điểm để cắt lý tưởng nhất đó là vào buổi sáng. Khi này cây hoa hồng sẽ có đủ độ ẩm hơn. Những cây hồng được chọn làm giống phải là những cây khỏe mạnh, không có bệnh hại sức khỏe, không héo úa.

Bước 2

Tiếp theo, nhà vườn thực hiện cắm hoa hồng vào nước. Thời điểm cắm tốt nhất đó là từ 8 – 12 giờ trước khi bắt đầu trồng mọi người nhé!

Bước 3

Bước này sẽ là bước chuẩn bị luống đất và phối trộn hỗn hợp, giá thể trồng hoa. Như đã nói thì giá thể, đất trồng đóng vai trò hết sức quan trọng bởi nó là nền tảng cho sức khỏe cũng như sự phát triển, sinh trưởng của cây trồng. Và ở đây, giathe.vn sẽ chia sẻ cho mọi người công thức giâm cành với đá Perlite như sau:

Những nguyên liệu mà chúng ta cần có đó là đá Perlite, đá Pumice, rêu than bùn peatmoss và phân trùn quế. Tỷ lệ phối trộn được highly recommend đó là 1:1:1:1. Công thức này chúng tôi đã tiến hành thử nghiệm rất nhiều lần. Tất nhiên, hiệu quả còn tuyệt vời hơn cả sức tưởng tượng. Vì thế mọi người hoàn toàn có thể yên tâm và áp dụng tốt.

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng rất khuyến khích sự sáng tạo của nhà vườn. Mọi người có thể thêm hay bớt, thay đổi tỷ lệ sao cho phù hợp với mục đích trồng trọt mình hướng đến.

Bước 4

Xong khi đã có được hỗn hợp đất trồng hoàn hảo, ta dùng que để chọc lỗ đất khoảng chừng từ 8 đến 10cm. Sau đó thì hãy đưa cành hồng vào và thực hiện phủ lại. Lưu ý một điều là nếu mọi người trồng hoa trong luống thì khoảng cách giữa các cành nên là từ 15 đến 20cm. Khoảng cách này sẽ đảm bảo tốt cho sự phát triển của rễ hoa hồng.

Bước 5

Cuối cùng, ta đừng quên theo dõi, chăm sóc cành giâm thật tốt để có được thành quả như ý nhé!

Trên đây là những chia sẻ của giathe.vn về kỹ thuật trồng hoa hồng bằng giâm cành với đá Perlite thành công 100%. Hi vọng bài viết này là bổ ích, có ý nghĩa với mọi người. Chúc thành công!

Tham khảo thêm tại đây:

Đá Perlite là gì? Công dụng của nó trong làm vườn là gì?

Cách tái sử dụng đá Perlite đơn giản mà hiệu quả