Phong lan, đẹp theo một cách riêng, đơn thuần mà vô cùng rực rỡ. Vẻ đẹp mong manh, tinh khiết ấy đã thu trọn bao trái tim, tình cảm mọi tín đồ yêu hoa, mê hoa. Sức ảnh hưởng của loài hoa này trong giới chơi cây là cực kỳ lớn. Để trồng hay chăm sóc phong lan xanh tốt, ra nhiều hoa quả thực không phải dễ. Nhà vườn vừa phải có kiến thức, vừa phải tinh tế trong việc chọn lựa giá thể trồng lan cho thật phù hợp. Thông thường, các tín đồ thường sẽ ưu tiên sử dụng các giá thể trồng lan chuyên dụng. Và tất nhiên trong đó có dớn trắng. Vậy, công dụng của dớn trắng trong giá thể trồng lan là gì? Cùng giathe.vn tìm hiểu ngay nhé!

Đôi nét về dớn trắng trong giá thể trồng lan

Hướng dẫn cách làm phân bón cho lan từ chuối cực hiệu quả

Ảnh minh họa

Nếu bạn thực sự là một tín đồ của phong lan thì chắc chắn không thể bỏ lỡ giá thể trồng này. Dớn trắng ở đây thường sẽ là sớn Chile. Nhà vườn hầu hết bắt gặp chất trồng này tại những chậu trồng lan Hồ Điệp. Bởi trên thực tế, ứng dụng được tiến hành phổ biến, hiệu quả nhất đó chính là dùng dớn trắng nuôi cấy mô tại các khu vườn trồng lan lớn. Để nói về ưu điểm nổi bật nhất của dớn trắng thì có lẽ đó là khả năng giữ nước. Chất trồng này sở hữu tốc độ thoát nước cực kỳ nhanh chóng. Hơn nữa, tuổi thọ của dớn trắng rất lâu. Trung bình sẽ kéo dài khoảng từ 2 – 3 năm mọi người nhé. Điểm này khá ít sản phẩm có thể đáp ứng tốt. Do vậy khi chọn dớn trắng, tín đồ yêu lan có thể tiết kiệm một phần chi phí đáng kể.

Tuy nhiên, có một điều mà mọi người phải luôn luôn nắm rõ. Đó chính là công đoạn xử lý dớn. Với mỗi loại dớn khác nhau thì quy trình xử lý cơ bản sẽ khác nhau. Bước làm này giúp đảm bảo cho phong lan có thể phát triển xanh tốt, khỏe mạnh. Đặc biệt hơn là tránh được các loài sâu bệnh, nấm vi khuẩn gây bệnh.

Vậy công dụng của dớn trắng thưc sự là gì? Tại sao sản phẩm lại được các tín đồ yêu hoa ưa chuộng, tin dùng đến thế? Liệu sự tham gia của dớn trắng trong giá thể trồng lan chuyên dụng có làm tăng chất lượng sản phẩm hay không? Hãy tiếp tục theo dõi chi tiết, cụ thể ngay sau đây.

Khám phá công dụng của dớn trắng trong giá thể trồng lan

Dớn trắng trong giá thể trồng lan có khả năng giữ ẩm tốt

Chắc chắn rồi. Đây sẽ là công dụng hữu ích đầu tiên của dớn trắng. Chất trồng này sở hữu khả năng giữ nước gấp 20 lần so với trọng lượng cơ thể. Đây là điều mà không phải giá thể trồng lan ưu việt nào cũng có thể làm được. Nhờ thế mà sản phẩm cung cấp cho lan một lượng nước vừa đủ, đáp ứng tốt nhu cầu sinh trưởng của cây. Hơn nữa còn làm giảm tần suất tưới nước cho nhà vườn. Nếu bạn là người bận rộn, không có quá nhiều thời gian chăm sóc lan thì cũng hãy yên tâm, đừng lo lắng. Bởi dớn trắng nhất định sẽ đảm nhiệm tốt vai trò này thay bạn.

Dớn trắng trong giá thể trồng lan giúp thông thoáng khí

Một số người không tin về công dụng này, thế nhưng nó hoàn toàn là sự thật. Tuy có khả năng giữ nước tốt, thế nhưng dớn trắng vẫn có độ thoáng khí tối ưu. Sự tơi xốp của chất trồng này sẽ giúp giữ lại hàng loại các túi khí lớn bên trong. Từ đây, chúng cho phép sự trao đổi khí oxy có thể diễn ra thuận lợi, dễ dàng mà không hề bị dán đoạn.

Dớn trắng trong giá thể trồng lan giúp kháng khuẩn tự nhiên

dớn trắng

Công dụng của dớn trắng trong giá thể trồng lan

Sự thật thì phong lan rất khó tính. Đặc biệt hơn nữa là thường xuyên xuất hiện các loài sâu bệnh gây hại, tấn công cây trồng. Những vấn đề này luôn là nỗi lo lắng, ám ảnh của nhiều nhà vườn. Tuy nhiên sẽ tốt thôi nếu bạn biết đến dớn trắng chile thật sớm.

Bên trong chất trồng này có một loạt chất đặc biệt đó chính là “sphagnol”. Bạn có thắc mắc vai trò của hoạt chất này là gì không? Đó chính là giúp chống lại các loài nấm mốc, vi khuẩn và ký sinh trùng. Bên cạnh đó, tính axit của dớn trắng cũng sẽ giúp phòng chống, ngăm ngừa các mềm bệnh gây hại, ảnh hưởng đến sức khỏe của phong lan. Đồng thời hỗ trợ bảo vệ hệ thống rễ cây khi lan còn nhỏ. Lúc này rễ yếu và rất hay bị nhiễm bệnh.

Ngoài ra, dớn trắng còn cung cấp một lượng khí oxy nhất định cho rễ lan. Từ đó tạo điều kiện môi trường thuận lợi cho hoa phát triển, lớn mạnh. Mặt khác sẽ giữ cho lan được nở hoa, giữ sắc, giữ hương lâu hơn đó nhé!

Sử dụng dớn trắng giúp tiết kiệm chi phí và thời gian chăm sóc

Những ai đã ứng dụng dớn trắng trong giá thể trồng lan đều hài lòng về công dụng này. Dớn trắng vốn có thời gian phân hủy khá lâu. Vì thế mà nhà vườn hoàn toàn có thể sử dụng nó trong một thời gian dài. Không như một vài chất trồng khác, vài tháng thay một lần là rất tốn kém. Bên cạnh đó còn phải kể đến lợi ích tiết kiệm thời gian chăm sóc hoa. Sử dụng dớn trắng chile, chúng ta sẽ giảm lượng nước tưới về mức tối thiểu mà vẫn đảm bảo hiệu quả. Đồng thời còn có thể các nguồn dưỡng chất và phân bón. Đơn giản vì dớn trắng đã thay bạn làm tốt những điều này rồi.

Kết luận

Trên đây là những chia sẻ của giathe.vn về công dụng của dớn trắng trong giá thể trồng lan. Hi vọng bài viết này là bổ ích và có ý nghĩa.

Bạn có thể ghé thăm shop Giá Thể chúng tôi để mua giá thể trồng lan Eco One. Với kinh nghiệm kinh doanh, làm vườn lâu năm, chúng tôi cam kết về nguồn gốc và hiệu quả của sản phẩm cho cây trồng. Đây là sản phẩm chuyên dụng được tạo thành từ các chất trồng chất lượng, ưu việt. Chắc chắn trong đó không thể thiếu dớn trắng. Và không phải mất quá nhiều thời gian chọn lọc, tin chắc Eco One sẽ làm mọi người hài lòng.

Link mua sản phẩm: Giá thể trồng lan Eco One

Ngoài ra, nếu có bất kỳ thắc mắc nào hãy để lại tin nhắn cho chúng tôi. Giathe.vn sẽ phản hồi đến mọi người sớm nhất! Xin cám ơn và chúc thành công!

Tham khảo thêm tại đây:

Giá thể trồng lan

Giá thể trồng lan Hồ Điệp loại nào tốt?

Cách xử lý giá thể trồng lan Ngọc Điểm