Đá perlite là một khoáng chất được ứng dụng rất nhiều trong nông nghiệp. Đặc biệt phải kể đến đó là ươm cây, trồng cây kiểng hay trồng cây theo phương pháp thủy canh,.. Đây là sự lựa chọn lý tưởng của nhiều nhà làm vườn chuyên nghiệp trên thế giới. Nếu bạn muốn trở thành người giỏi làm vườn hay trồng cây trong nước thì nhất định không thể bỏ qua loại khoáng chất ưu việt này. Đồng thời, để bổ sung thêm kiến thức về khoáng chất này, bạn hãy theo dõi bài viết này nhé. Giá Thể sẽ chia sẻ đến bạn 5 công thức trộn đá Perlite trồng vườn tốt nhất!

Đôi nét về tác dụng của đá Perlite

5 công thức trộn đá Perlite trồng vườn tốt nhất

Đôi nét về tác dụng của đá Perlite

Đá Perlite hay còn được gọi là đá trân châu hay đá trân châu Perlite. Loại khoáng chất này có những tác dụng tuyệt vời sau đây:

  • Đá Perlite có cấu tạo là thể hang với rất nhiều những lỗ thông khí. Chính điều này mà đá có tác dụng trong việc thoáng khí rất tốt cho đất trồng của mọi người. Bên cạnh đó, với cấu tạo này nên khoáng chất trên còn có khả năng thoát nước cực kỳ tốt. Từ đó có thể hạn chế cũng như chống được tình trạng úng nước ở rễ cây trong những ngày mưa lớn hay mưa ngập đấy nhé.
  • Trong quá trình hình thành, đá trân châu Perlite có sự trương nở thể thích. Chính vì thế, trọng lượng của đá trân châu là khá nhẹ. Do vậy, khi bạn tiến hành trộn đá cùng đất sạch để trồng cây treo trên tường sẽ rất nhẹ nhàng mà không hề khó khăn. Đồng thời còn rất tốt cho trọng lượng của chậu cây nữa.
  • Đá có khả năng giúp giữ lại các dưỡng chất quan trọng và thiết yếu cho cây trồng. Ngoài ra còn giúp giữ ẩm cho cây trồng một cách vừa đủ.
  • Khi trộn đá trân châu vào đất, đất trồng sẽ trở nên tơi xốp hơn. Chúng không còn bị nén chặt, ngăn ngừa tình trạng đất thịt gây ảnh hưởng đến sự phát triển của rễ cây trồng.
  • Đây là một loại đá vô trùng. Do đó, đá trân châu Perlite có thể ngăn chặn được rất nhiều các loại bệnh cũng như sâu hại nguy hiểm.
  • Đá trân châu sạch sẽ, an toàn và tiện dụng.

Bật mí 5 công thức trộn đá Perlite trồng vườn tốt nhất

5 công thức trộn đá Perlite trồng vườn tốt nhất

Bật mí 5 công thức trộn đá Perlite trồng vườn tốt nhất

Có thể nói loại khoáng chất này được ứng dụng rất rộng rãi và phổ biến trong nông nghiệp. Ngoài việc làm giá thể trồng cây tốt, đá trân châu còn giúp ươm cây, trồng rau, cây kiểng hay chiết cành đều rất tuyệt vời. Vì thế, nếu là một người làm vườn, bạn nhất định không thể bỏ qua sản phẩm này. Nó sẽ giúp cây trồng của bạn sinh trưởng, phát triển tốt, năng suất cây trồng cũng sẽ tăng cao. Nếu bạn đang muốn dùng đá Perlite để tiến hành trồng vườn thì có thể tham khảo bảng sau đây:

Ứng dụng Đá Perlite Vermiculite Đất sạch Phân vi sinh
Trồng thủy canh (không cần dùng đất) 50% 50% 0% 0%
Trồng rau sạch 30% 30% 38% 2%
Ươm cây 30% 50% 19% 1%
Trồng cây kiểng 40% 30% 38% 2%
Chiết cành 30% 70% 0% 0%

Đây chính là 5 công thức trộn đá Perlite trồng vườn tốt nhất cho mọi người. Nếu bạn chưa biết Vermiculite là gì thì Giá Thể sẽ giải thích nhé!

Vermiculite: 

Đây là một hợp chất của magiê nhôm khoáng silicat ngậm nước. Trong đó còn có cả thành phần mica xuất hiện đấy nhé. Hợp chất này đã được tìm thấy từ nhiều mỏ khác nhau trên thế giới. Phải kể đến như là Australia, Brazil, Kenya, Nga, Trung Quốc cùng một số quốc gia và vùng lãnh thổ khác.

Đảm bảo rằng những công thức mà Giá Thể chia sẻ trên đây đều mang tính khoa học và rất tốt cho cây trồng. Trong 5 công thức trên, có thể thấy ứng dụng đá Perlite làm giá thể trồng cây được phổ biến cũng như ưa chuộng nhất hiện nay. Phương pháp này cực kỳ đơn giản, dễ dàng mà chất lượng lại cao. Bên cạnh đó, nếu bạn muốn trồng nên những luống rau sạch, thơm ngon, tốt cho sức khỏe hay những chậu cây kiểng đẹp mắt thì đá Perlite sẽ giúp bạn thực hiện rất hiệu quả đấy nhé!

Vì thế, đừng do dự hay ngần ngại gì nữa, hãy nhanh chóng mua sản phẩm này để tiến hành trồng cây thôi nào! Nhưng dừng lại một chút! Sẽ có người đặt câu hỏi rằng: Tôi muốn mua đá Perlite chất lượng tốt nhất, tôi nên mua ở đâu? Và không để bạn phải đợi lâu, Giá Thể sẽ chia sẻ một số shop bán đá Perlite uy tín trên thị trường hiện nay nhé!

Shop bán đá Perlite uy tín, chất lượng

Điều đầu tiên và chắc chắn nhất đó chính là bạn nên tìm đến shop của chúng tôi: Giathe.vn. Ở đây, chúng tôi chuyên cung cấp các loại giá thể và đất trồng cây:

Với kinh nghiệm cũng như uy tín nhiều năm kinh doanh sản phẩm nông nghiệp, chúng tôi tin rằng sẽ làm quý khách hàng yên tâm và hài lòng về chất lượng sản phẩm. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua đá Perlite tại Bancongxanh.vn:

Và trên đây là chia sẻ của Giá Thể về 5 công thức trộn đá Perlite trồng vườn tốt nhất. Hi vọng những thông tin này là bổ ích và có ý nghĩa với mọi người. Chúc thành công nhé!

Tham khảo thêm:

Đá Perlite là gì? Công dụng của nó trong vườn là gì?

Sử dụng đá Perlite trồng cây kiểng tốt nhất