Đá Pumice là một loại khoáng chất được ứng dụng rất nhiều trong nông nghiệp trồng trọt. Đây là một sản phẩm được hình thành nhờ quá trình phun trào núi lửa. Bên cạnh đó, sản phẩm này cũng là một sự lựa chọn trồng hoa hồng hợp lý của nhiều tín đồ yêu hoa. Vậy công dụng của đá Pumice trồng hoa hồng là gì? Tại sao đá Pumice trồng hoa hồng lại được yêu thích và phổ biến rộng rãi đến thế? Hãy cùng Giá Thể tìm hiểu bài viết dưới đây để hiểu hơn nhé!

Công dụng của đá Pumice trồng hoa hồng

Công dụng của đá Pumice trồng hoa hồng

Trên thị trường hiện nay, mọi người có thể tìm mua rất nhiều loại giá thể trồng hoa khác nhau. Tuy nhiên, để chọn được một giá thể trồng hoa hồng tốt nhất, hiệu quả nhất thực không phải dễ. Chúng ta cần nghiên cứu đặc điểm cũng như tính chất của giá thể đó xem có phù hợp với hoa hay không. Và đá Pumice được rất nhiều tín đồ yêu hoa, mê hoa sử dụng. Loại giá thể này hay còn được gọi là đá bọt, đá bọt Pumice hoặc đá núi lửa tùy theo từng vùng, miền khác nhau. Vậy, đá bọt mang đến những công dụng gì mà lại được ưa chuộng đến thế? Không để bạn đợi lâu, Giá Thể sẽ bật mí ngay đây!

Giúp cân bằng độ pH có trong đất

Bởi lẽ, hoa hồng vốn là một loài cây cần đất trồng thoát nước tốt. Tuy nhiên, việc giữ lại độ ẩm phải đủ lâu để rễ cây có thể hấp thụ và thông thoáng khí. Từ đó, cây mới có thể thực hiện quá trình trao đổi chất dễ dàng mà hiệu quả. Thông thường, hoa hồng sẽ thích hợp trong phạm vi độ pH gần trung tính là 5.5 cho đến 7.0.

Trong khi đó, đá Pumice có độ pH là khoảng 7.0. Đây là mức pH lý tưởng để giúp cây trồng sinh trưởng và phát triển một cách tốt nhất. Chính vì lẽ đó mà mọi người đều dùng đá bọt phối trộn với đất để trồng hoa hồng!

Giúp cải thiện độ thoát nước hiệu quả

Đối với những ai lần đầu trồng hoa hồng, sai lầm mà họ gặp phải nhiều nhất đấy là không cung cấp sự thoát nước đầy đủ. Đây cũng chính là một yếu tố quan trọng bà con cần lưu tâm khi chọn giá thể trồng cây đấy nhé! Sử dụng đá bọt Pumice trồng hoa hồng sẽ giúp tạo ra một khoảng cách nhất định. Từ đó, đất sẽ không còn bị nén chặt cho nên nước cũng không bị động lại. Hoa hồng có thể thoát nước một cách đơn giản mà tốt nhất.

Hơn nữa, hoa hồng là loài hoa không thích ướt hay lạnh. Nếu bạn vô tình chọn phải một loại giá thể không đảm bảo tính chất này, cây sẽ dễ dàng bị thối rễ, thậm chí chết cây. Bởi các tình trạng ngập nước, không thoát nước được rất dễ gặp phải khi bạn trồng hoa hồng.

Loại đá Pumice size thường được nhiều tín độ mê hoa dùng để lót chậu. Điều này sẽ giúp cho đáy chậu không bị đọng nước, tránh và hạn chế tối đa ngập úng rễ.

Giúp giữ ẩm vừa đủ cho cây

Cấu tạo của đá bọt Pumice là cấu tạo thể hang với hàng triệu những lỗ khí giúp giữ được nước và khí oxy. Nhờ vậy mà nước sẽ bị giữ lại giúp cho giá thể không bị khô hanh trong một thời gian dài. Từ đó có thể cung cấp một cách đầy đủ mà tốt nhất cho cây hoa hồng của bạn. Hơn nữa, đá Pumice còn giữ cho độ ẩm trong đất không bị ướt. Chính vì thế mà bạn có thể tiết kiệm được chi phí mua phân bón bón cho hoa.

Một ưu điểm nổi trội mà nhiều giá thể khác không có đấy là đá bọt rất bền, không mục vào trong đất. Tóm lại, đây là một giá thể trồng hoa hồng lý tưởng mà bạn nên sở hữu. Đừng do dự hay băn khoăn gì nữa, đá bọt Pumice chính là chân ái cho sắc hồng rực rỡ trong khu vườn bạn rồi đấy!

Với những thông tin trên, có lẽ bạn đang thắc mắc không biết nên mua đá bọt Pumice ở đâu là tốt nhất? Vậy sau đây, mình sẽ giới thiệu cho các bạn một vài địa điểm uy tín mua sản phẩm nhé!

Mua đá bọt Pumice trồng hoa hồng ở đâu cho uy tín?

Đá Pumice - Giá thể trồng hoa hồng lý tưởng

Mua đá bọt Pumice ở đâu cho uy tín?

Các bạn có thể mua sản phẩm đá Pumice chất lượng tốt nhất tại giathe.vn. Chúng tôi đảm bảo rằng những sản phẩm mà shop mang đến cho quý khách hàng đều có nguồn gốc cũng như xuất xứ rõ ràng. Hơn nữa, sản phẩm cũng đã được kiểm nhận là đạt các tiêu chuẩn về chất lượng để phục vụ mọi người trong trồng trọt hữu cơ.

Tại đây, chúng tôi chuyên cung cấp về các loại giá thể và đất trồng cây:

Ngoài ra cũng có thể mua hàng uy tín tại bancongxanh.vn:

Tin rằng, với kinh nghiệm cũng như uy tín nhiều năm hoạt động mua bán trong lĩnh vực nông nghiệp. Giá Thể có thể làm hài lòng quý khách hàng về chất lượng sản phẩm cũng như hỗ trợ thêm thông tin về sản phẩm đá bọt Pumice!

Và trên đây là toàn bộ những chia sẻ của mình về việc sử dụng đá Pumice trồng hoa hồng lý tưởng ! Hi vọng những thông tin này sẽ bổ ích và có ý nghĩa với mọi người! Chúc mọi người có được những chậu hồng xinh xắn, đẹp như ý!

Tham khảo thêm:

Đá bọt Pumice, giá thể trồng cây lý tưởng

Công dụng của đá bọt Pumice trong đất trồng cây