Cẩm tú cầu là loài hoa sở hữu nét đẹp riêng độc đáo thu hút mọi người ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Bông cẩm tú cầu rực rỡ sắc màu với nhiều cánh nhỏ, mỏng manh và nhẹ nhàng. Chính vì cậy mà hoa được nhiều người yêu thích, thường mua về trồng để trưng vào những dịp lễ Tết. Và cách trồng cẩm tú cầu không khó như mọi người vẫn nghĩ. Hoa vừa mang nét tao nhã, vừa dễ trồng. Đặc biệt có khả năng chịu được nhiều loại đất khác nhau. Cùng giathe.vn tìm hiểu về tiêu chí chọn đất trồng hoa cẩm tú cầu (những điều kiện đất cần đáp ứng) ngay nhé.

Tất tần tật về kỹ thuật và cách làm đất trồng hoa cẩm tú cầu

Thời gian trồng hoa lý tưởng

Đất trồng hoa cẩm tú cầu cần đáp ứng điều kiện gì 1

Thời gian trồng hoa lý tưởng

Như bạn biết đấy, không phải loài cây xanh hay hoa màu nào cũng có thể trồng mọi lúc. Ta cần chọn ra một thời điểm trồng lý tưởng trong năm. Và điều đó cũng tương tự với cẩm tú cầu. Theo kinh nghiệm của chuyên gia thì thời gia trồng hoa đẹp nhất là vào mùa thu hoặc đầu mùa xuân đó nhé. Bởi hoa cẩm tú cầu vốn không hề ưa nóng. Chúng cực kỳ hợp với môi trường thời tiết mát mẻ. Trong một ngày thì khung giờ tốt nhất để trồng hoa là vào sáng sớm tinh mơ. Hoặc cũng có thể là khi chiều về tối, gió nhẹ.

Đất trồng hoa cẩm tú cầu phải đáp ứng điều kiện gì?

Rõ ràng, đất trồng luôn là yếu tố hàng đầu mà mọi nhà vườn phải quan tâm. Bởi đất sống thì cây mới khỏe. Một nguồn đất tốt tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển, sinh trưởng xanh tốt, khỏe mạnh của hoa màu. Đất có lý tưởng thì hoa mới nở xinh, ra bông nhiều và rực rỡ khắp khu vườn nhà bạn.

Vậy, trước hết, chúng tôi muốn nói rằng cẩm tú cầu phát triển mạnh mẽ nếu được trồng ở những mảnh đất màu mỡ. Song còn phải có khả năng thoát nước tốt cùng với độ ẩm cao. Nhưng nếu đất trồng trong vườn của bạn nghèo dinh dưỡng thì nhanh chóng bổ sung thêm phân bón hữu cơ nhé.

Lưu ý phải là phân bón ở đây là phân hữu cơ hoai mục, đã qua tiến trình xử lý kỹ càng. Bạn có thể chọn phân bò, phân chuồng,.. có sẵn hoặc mua tại địa phương. Và bạn cũng nhớ rằng, hoa không thể sống tốt nếu đất trồng có hiện tượng bị đọng nước. Do đó, bạn hãy đảm bảo độ thoát nước hiệu quả trước khi trồng nhé.

Nhiệt độ và ánh sáng trồng cẩm tú cầu tốt nhất

Bên cạnh những lưu ý về đất trồng hoa cẩm tú cầu thì bạn cần lưu tâm thêm về nhiệt độ, ánh sáng. Như đã nói trên, vốn hoa ưa tiết trời se lạnh và mát mẻ. Vì thế trồng ở Việt Nam thì địa điểm hoàn hảo nhất chắc chắn là Sapa, Đà Lạt hay là lên Tam Đảo. Phải cung cấp ánh nắng mặt trời vào mỗi buổi sáng. Đồng thời trưng cây ở nơi bóng râm một phần từ trưa đến cuối chiều. Đây được xem là cách lí tưởng nhất để hỗ trợ hoa phát triển, sinh trưởng hiệu quả.

Lưu ý: Cần tránh để hoa cẩm tú cầu ở trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời. Đặc biệt là cây khi còn non, sức khỏe còn yếu kém.

Hướng dẫn cách trồng hoa cẩm tú cầu siêu xinh cho nhà vườn

Đất trồng hoa cẩm tú cầu cần đáp ứng điều kiện gì 2

Hướng dẫn cách trồng hoa cẩm tú cầu siêu xinh cho nhà vườn

Trên thực tế sẽ có rất nhiều cách trồng hoa cẩm tú cầu khác nhau. Mỗi người có những phương pháp riêng. Nhưng chúng tôi thấy hai cách phổ biến đó là ươm hạt và trồng bằng nhánh. Trồng bằng nhánh thực chất là cách nhân giống cẩm tú cầu. Cách này được áp dụng rộng hơn cả. Vậy, bạn có thể tham khảo kỹ thuật này theo các bước dưới đây của chúng tôi. Đảm bảo sẽ thành công.

Cắt đoạn hoa

Trước hết, ta chọn một nhánh hoa. Ưu tiên chọn nhánh có nhiều búp và đặc biệt có bỏ ngã sang màu gỗ. Lựa những cành chắc khỏe, to, cứng cáp. Lá còn xanh, tươi tốt. Rồi tiếp đến, ta cắt cành dài khoảng độ từ 30 – 40 cm là hợp lí. Khi đã cắt xong thì ngâm trong nước chừng vài giờ. Mục đích là để kích thích cành nhanh chóng ra rễ. Thực hiện xong, mang cành cắm vào đất trồng ẩm mà bạn đã chuẩn bị trước.

Cố định cành

Bước tiếp theo, bạn cố định cành giâm. Dùng một cây cọc, buộc cố định để tránh cành bị lung lay, nghiêng ngả hay đổ xuống. Cố định xong, ta mới bắt đầu đem chậu, giâm cành vào. Lưu ý là đễ ở những nơi có nắng dịu, nhẹ.

Trồng cây hoa con

Khi đã trông thánh cành giâm ra chồi mới rồi, ta đợi đến lúc cây đâm lá, phát triển mạnh khỏe. Lúc ấy mới bứng cây ra, trồng với chậu mới rộng hơn. Hoặc cũng có thể là mang ra trồng ngoài vườn nếu muốn.

Kết luận

Trên đây là toàn bộ chia sẻ của chúng tôi về đất trồng hoa cẩm tú cầu. Song còn chia sẻ thêm về kỹ thuật trồng hiệu quả. Hi vọng bài viết này là bổ ích, có ý nghĩa với mọi người.

Xem thêm