Mô hình trồng rau xanh tại nhà hiện nay đang được rất nhiều người quan tâm và áp dụng. Bởi bằng cách này, mọi người có thể đảm bảo được tối ưu chất lượng của thực phẩm cho sức khỏe gia đình. Hơn nữa còn được thu hái thường xuyên, thuận tiện cho việc chế biến những món ăn ngon hằng ngày. Và để có được một vườn rau xanh tốt, khỏe mạnh, chắc chắn không thể thiếu một sản phẩm đặc trị sâu bệnh có chiết xuất từ thiên nhiên, an toàn, hiệu quả. Chúng tôi đang muốn nói đến dầu Neem. Sản phẩm này nổi tiếng những năm gần đây, là sự lựa chọn hàng đầu của bà con làm vườn. Vậy với rau màu thì sao? Liệu dùng dầu Neem cho rau màu có thực sự tốt? Cùng tìm hiểu nhé.

Đôi nét về việc dùng dầu Neem cho rau màu

Dùng dầu Neem cho rau màu có tốt hay không 1

Đôi nét về việc dùng dầu Neem cho rau màu

Với kinh nghiệm làm vườn lâu năm, chúng tôi tin chắc sản phẩm dầu Neem này thực sự là một vũ khí đắc lực để phát triển trồng trọt. Đặc biệt hơn trong xu thế thời đại mới, ngành nông nghiệp hữu cơ. Trồng rau xanh tại nhà không khó. Tuy nhiên lại mất khá nhiều thời gian, công sức của nhà vườn. Mặt khác không phải ai cũng biết cách trồng, chăm sóc và sẽ thành công. Có rất nhiều nguyên do làm cho rau màu kém phát triển, sâu bệnh và chết. Điều đó quả thực rất đáng buồn. Đứng trước tình trạng ấy, rất nhiều nhà vườn đã lựa chọn các sản phẩm hóa học, mang đến hiệu quả tức thời nhưng vô cùng độc hại.

Hãy dừng ngay lại những hành động như trên. Sử dụng dầu Neem cho rau màu là cực kỳ tốt. Sản phẩm này chuyên phòng và tiêu diệt sâu bệnh, côn trùng trên cây trồng. Khác với các sản phẩm khác, Neem oil cho rau màu chiết xuất 100% từ thiên nhiên, chất lượng tuyệt vời và hiệu quả. Rau màu là nguồn thực phẩm rất quan trọng và cần thiết cho sức khỏe gia đình. Vì vậy nhà vườn cần tinh tế và kỹ càng hơn trong việc chọn sản phẩm đặc trị. Lưu ý là việc sử dụng Neem oil phải tuân theo nhiều quy tắc nhất định. Thời gian phun là sáng sớm tinh mơ hoặc khi trời tối. Liều lượng phù hợp, không được quá lạm dụng đâu nhé.

Xem thêm: Dầu neem là gì ? Cần lưu ý khi sử dụng dầu neem diệt sâu bệnh cho cây

Dầu Neem phun lên lá

Dùng dầu Neem cho rau màu có tốt hay không 2

Dầu Neem phun lên lá

Cách dùng dầu Neem cho rau màu tốt nhất có lẽ là phun lên lá. Đây cũng là cách dùng an toàn và phổ biến nhất của Neem oil. Và cách làm một bình xịt dầu Neem cho rau màu cũng cực kỳ dễ dàng. Hãy tạo nhũ tương nước đơn giản bằng cách thêm vào một thìa xà phòng rửa bát cho mỗi gallon nước. Tiếp đó, thực hiện trộn vào hai thìa dầu Neem kỵ nước (đã được làm sạch). Trộn đầu tất cả và cho vào bình xịt làm vườn nhé. Theo chuyên gia, đây là giải pháp lý tưởng nhất cho những bà mẹ đang mang thai và trẻ nhỏ. Đảm bảo an toàn cho sức khỏe mẹ và bé khi làm vườn.

Hãy đợi ít nhất là một ngày sau lần bón cuối cùng trước lúc thu hoạch. Đồng thời sản phẩm thu hái vào phải rửa thật kỹ càng bằng nước muối. Điều này để chắc chắn rằng không còn Neem oil bị mắc kẹt trong những kẻ hở của lá rau. Hơn nữa loại bỏ đi tất cả dấu vết của xà phòng trong quá trình ta thực hiện trộn dung dịch phun lá. Phương pháp này là mất nhiều thời gian, công sức hơn so với các phương pháp khác. Thế nhưng 100% an toàn, hiệu quả.

Dầu Neem cho rau màu nên sử dụng với nồng độ nào?

Đây cũng là một vấn đề rất hay, thu hút nhiều người quan tâm. Chúng tôi có thể chia sẻ như sau:

  • Với loại dầu Neem 5% thì đây là nồng độ nhẹ nhất. Cho nên nó sẽ hoạt động tốt, hiệu quả tối ưu trên những cây non.
  • Với loại dầu Neem 1% thì khác. Nồng độ này chuyên sử dụng trong việc phòng ngừa, ngăn các sự xâm nhập, tấn công nhỏ lẻ của côn trùng.
  • Khi loại 1% hoạt động không đủ mạnh, không đạt kết quả như nhà vườn mong muốn thì hãy dùng loại 2%.

Kết luận

Và trên đây là toàn bộ chia sẻ của giathe.vn về việc sử dụng dầu Neem cho rau màu. Quả thực thì đây là một sản phẩm tuyệt vời, một ứng dụng an toàn và mang đến hiệu quả cao cho nhà vườn. Đặc biệt trong thời đại ngày nay thì việc trồng rau màu tại nhà vừa đơn giản, vừa tiện lợi khi có những sản phẩm tự nhiên như vậy. Sức khỏe gia đình được chăm sóc từ những điều đơn giản nhất. Nhà vườn hãy tham khảo và thử áp dụng nhé. Xin cám ơn và chúc thành công!

Xem thêm:

Hướng dẫn nhũ hóa dầu Neem trị bệnh cho hoa hồng

dầu neem ban công xanh
Click vào ảnh để mua dầu neem nguyên chất, chính hãng tại Ban Công Xanh shop