Trong xu thế thời đại mới, nền nông nghiệp nước nhà phát triển theo hướng hữu cơ. Sản xuất nguồn nông phẩm xanh, sạch, an toàn và tốt cho sức khỏe gia đình. Không chỉ có những trang trại trồng trọt rộng lớn, hiện nay các mô hình trồng rau xanh tại nhà cũng được áp dụng rất nhiều. Bằng cách nhà chúng ta có thể tự do điều khiển chế độ chăm sóc một cách hợp lý bằng những sản phẩm hữu cơ, chất lượng. Để làm tốt điều đó thì nhất định không thể thiếu dầu Neem. Đây là sự lựa chọn hàng đầu của những nhà làm vườn thế hệ mới. Vậy, mẹo sử dụng dầu Neem đạt hiệu quả cao cho người mới bắt đầu là gì? Cùng giathe.vn tìm hiểu ngay nhé.

Chia sẻ mẹo sử dụng dầu Neem đạt hiệu quả cao cho nhà vườn

Mẹo sử dụng dầu Neem đạt hiệu quả cao cho nhà vườn 1

Chia sẻ mẹo sử dụng dầu Neem đạt hiệu quả cao cho nhà vườn

Với kinh nghiệm làm vườn lâu năm, chúng tôi tin chắc những thông tin trong bài viết này sẽ cực kỳ bổ ích cho mọi người. Với chiết xuất và thành phần 100% từ thiên nhiên, Neem oil đảm bảo an toàn cho sức khỏe, thân thiện với môi trường. Nổi tiếng với công dụng tiêu diệt côn trùng, sâu bệnh. Neem oil được mọi nhà vườn yêu chuộng và săn đón. Nhưng không phải mang đến hiệu quả tức thì như là các sản phẩm phân bón hóa học, thuốc trừ sâu. Sử dụng dầu Neem phải đợi một thời gian, ít nhất là một tuần thì mới thấy kết quả thay đổi rõ rệt. Muốn cây phát triển xanh tốt, khỏe mạnh thì nhất định đừng bỏ qua sản phẩm này.

Thế thì những mẹo để dùng dầu Neem tốt nhất là gì? Không để mọi người đợi lâu, chúng tôi sẽ bật mí ngay.

  • Mẹo sử dụng dầu Neem đầu tiên đấy là không nên thêm quá nhiều dầu Neem vào hỗn hợp phun lên cây trồng. Điều đó rất dễ khiến cho lá cây bị cháy. Đặc biệt là khi cây đang tiếp xúc, chịu tác động trực tiếp từ ánh sáng mặt trời.
  • Mẹo sử dụng dầu Neem tiếp theo đó là nên dùng hết hỗn hợp đã trộn trong một ngày. Tuyệt đối không dời sang ngày thứ hai. Việc này khiến dầu Neem bị mất công dụng, trở nên mềm nhũn đi nhiều.
  • Không phun dầu Neem lên những cây trồng mới mọc.
  • Có thể sử dụng xà phòng và nước bạc hà để nhũ hóa dầu Neem. Một hỗn hợp có mùi bạc hà nặng có khả năng xua đuổi côn trùng, bọ.
  • Một số cây trồng cực kỳ lý tưởng và phù hợp với dầu Neem. Ví dụ như hoa chó đẻ rất dễ bị mắc bệnh phấn trắng. Và đặc tính của Neem oil sẽ cực kỳ hiệu quả để giải quyết vấn đề này.

Meo sử dụng dầu Neem: Dầu Neem có độc hay không?

Mẹo sử dụng dầu Neem đạt hiệu quả cao cho nhà vườn 2

Meo sử dụng dầu Neem: Dầu Neem có độc hay không?

Một số người mới bắt đầu sẽ có câu hỏi tương tự như trên. Và câu trả lời của chúng tôi là dầu Neem 100% nguyên chất. Không gây hại cho con người, môi trường và động vật. Bởi lẽ đặc tính tiêu diệt côn trùng của Neem oil thực chất chỉ tác động, gây ảnh hưởng đến những loài cụ thể. Nó đặc trị các loại gây hại đến sức khỏe cây trồng.

Mẹo sử dụng dầu Neem: Nên dùng dầu Neem vào thời điểm nào?

Sử dụng thuốc sai thời điểm cho cây trồng là một trong những nguyên nhân chủ quan khiến cây trồng bị chết. Theo chuyên gia, nhà vườn nên phun dầu Neem vào thời điểm khi sáng sớm tinh mơ hoặc là buổi tối. Đồng thời chỉ phun lên tán lá cây. Tuyệt đối không phun khi ánh nắng mặt trời đang chiếu quá mạnh. Thời điểm trên là lý tưởng bởi lúc này, sâu bọ đang ngủ yên. Chúng không kiếm ăn và cũng không thực hiện quá trình thụ phấn.

Khác với rất nhiều sản phẩm hóa học hay thuốc trừ sâu khác, Neem oil có thể sử dụng suốt cả mùa vụ. Bất cứ khi nào cây trồng có dấu hiệu sâu bệnh, ví dụ như thay đổi màu sắc lá cây thì ngay lập tức sử dụng. Chúng sẽ tác động lên côn trùng, sâu bệnh trong tất cả mọi giai đoạn phát triển. Công dụng chính của Neem oil đấy là kiểm soát hàng trăm, hàng ngàn loài gây hại. Trong đó có bao gồm rệp, ruồi trắng, ấu trùng bướm đêm, bọ cánh cứng Nhật Bản, bọ ve nhện và côn trùng nhỏ. Nhà vườn hãy an tâm và tin tưởng sử dụng.

Kết luận

Và trên đây là toàn bộ chia sẻ của giathe.vn về những mẹo sử dụng dầu Neem hiệu quả. Hi vọng bài viết này là bổ ích và có ý nghĩa cho mọi người. Xin cám ơn và chúc thành công nhé.

Xem thêm:

Mua bánh dầu Neem nguyên chất tại shop Ban Công Xanh

Hướng dẫn nhũ hóa dầu Neem trị bệnh cho hoa hồng

Sản phẩm trừ sâu dầu Neem phổ biến