Phong lan là một loài hoa đẹp luôn được các tín đồ yêu hoa săn lùng và tìm kiếm. Trên thị trường hiện nay, có những chậu lan bé xinh được bán với giá “tiền tỷ”. Muốn trồng hay chăm sóc phong lan xanh tốt, khỏe mạnh quả thực không phải dễ. Bởi đây là loài hoa đặc biệt nổi tiếng là khó tính. Vì thế, tín đồ yêu lan cần hết sức tinh tế trong việc lựa chọn giá thể trồng phù hợp, lý tưởng. Đó là sản phẩm có thể đảm bảo đáp ứng tốt các nhu cầu sinh trưởng, phát triển của hoa. Và sự lựa chọn tốt nhất luôn luôn là giá thể trồng lan trộn sẵn. Rất nhiều nhà vườn đánh giá cao các sản phẩm chuyên dụng như thế này. Hãy cùng giathe.vn tìm hiểu ngay nhé!

Đôi nét về giá thể trồng lan trộn sẵn

Tầm quan trọng của độ pH khi trồng lan?

Phong lan

Vốn dĩ các sản phẩm giá thể trồng lan trộn sẵn bắt nguồn từ nhu cầu của thị trường. Khi thú chơi lan, sưu tầm lan ngày càng trở thành một trào lưu đặc biệt không chỉ với giới trẻ mà còn có cả trung niên, người già. Mọi người thường trầm trồ, ngạc nhiên bởi những vụ kinh doanh lan đột biến có giá trị lên đến hàng tỷ đồng. Và vô vàn những cuộc thảo luận, bàn tán về loài hoa mang hương sắc núi rừng này vẫn đang bùng nổ trên khắp các diễn đàn.

Phong lan thu hút mọi người với vẻ đẹp đơn thuần, tinh khiết cùng nét độc đáo, nét riêng biệt khác lạ không thể trộn lẫn. Bất kể ai cũng luôn muốn được sở hữu, trồng và chăm sóc một vài chậu lan bé xinh trong khu vườn của mình. Tuy nhiên, có một sự thật ta không thể phủ nhận đó là những người mới bắt đầu thường làm cây lan của họ chết. Nguyên nhân đến từ rất nhiều khía cạnh, vấn đề khác nhau. Nhưng cốt lõi hay quan trọng nhất vẫn nằm ở giá thể, hỗn hợp đất trồng chưa thực sự phù hợp.

Giá thể trồng lan trộn sẵn ra đời từ nhu cầu thị trường

Nếu bạn là tín đồ yêu lan, mê lan chắc chắn phải hiểu tất tần tật về loài hoa này. Chúng cần được phát triển và sinh trưởng trong một môi trường khô thoáng và thoáng khí. Trong khi đó, một số người lại không biết cách phải xử lý, phối trộn các giá thể trồng lan sao cho phù hợp, lý tưởng. Từ đây, các sản phẩm giá thể trồng lan trộn sẵn đã được ra đời nhằm phục vụ cho nhu cầu con người. Việc trồng lan, tận hưởng đam mê của các tín đồ không còn quá khó khăn nữa.

Vậy thì những chất trồng nào sẽ được lựa chọn để làm giá thể trồng lan? Theo các chuyên gia, giá thể trộn sẵn phải thường chứa một tỷ lệ các vật chất nền vô cơ và hữu cơ thật phù hợp. Các chất trồng ưu Việt thường tham gia sau đây:

  • Vỏ thông.
  • Phân trùn quế.
  • Đá bọt núi lửa hay còn gọi là đá Pumice.
  • Đá trân châu Perlite.
  • Dớn vụn Newzealand.
  • Rêu đá.
  • Ngoài ra còn phải kể đến một số các khoáng chất vi lượng hay phân tan chậm. Chúng góp phần tạo một nền tảng dinh dưỡng ổn định để nuôi cây.

Tác dụng của giá thể trồng lan trộn sẵn là gì?

Khám phá công dụng của đá Perlite trong giá thể trồng lan

Tác dụng của giá thể trồng lan trộn sẵn là gì?

Tất nhiên sự ra đời của các giá thể trồng lan trộn sẵn là để phục vụ, đáp ứng cho nhu cầu của con người. Bởi trước khi công bố một sản phẩm nào đó thì chúng thường được trải qua một quy trình nghiên cứu, thử nghiệm rất kỹ lưỡng. Và thậm chí, bạn có biết một số thương hiệu, họ sẵn sàng cung cấp sản phẩm miễn phí đến cộng đồng yêu lan, mê lan. Điều này nhằm để hỗ trợ đánh giá khách quan nhất cho hiệu quả, chất lượng sản phẩm. Do vậy mà chúng ta hoàn toàn có thể an tâm khi chọn mua các giá thể trồng lan trộn sẵn đó nhé. Tuy nhiên cần tìm đúng thương hiệu sản xuất uy tín và nổi tiếng.

Một sản phẩm trộn sẵn, trồng lan chuyên dụng sẽ mang đến cho bạn những tác dụng tuyệt vời. Cụ thể là như sau:

  • Cung cấp tất cả các điều kiện dinh dưỡng ban đầu. Và việc của chúng ta là chỉ cần bổ sung phân bón cho cây sau 6 tháng sau.
  • Các thành phần, nguyên liệu được chọn lọc và xử lý rất kỹ càng. Vì thế sản phẩm đảm bảo toàn vẹn, hoàn hảo cho sự phát triển xanh tốt, khỏe mạnh của phong lan.
  • Chất trồng tham gia được xử lý khử chát cũng như các vi khuẩn, mầm bệnh gây hại. Điều này giúp tạo nên một môi trường an toàn cho cây.
  • Sử dụng giá thể trộn sẵn giúp bạn tiết kiệm được một phần thời gian mà công sức nhất định. Bạn không phải mất thì giờ để tìm mua hay tự tay phối trộn giá thể cho lan. Hơn nữa là hiệu quả cho cây trồng chưa chắc sẽ tốt như bạn mong đời.
  • Khi mua giá thể trộn sẵn thì có thể tiết kiệm được chi phí hơn là việc ta phải mua lẻ. Trong khi đó các thành phần, chất trồng thường không được dùng hết.

Kết luận

Và trên đây là những chia sẻ của giathe.vn về giá thể trồng lan trộn sẵn. Hi vọng bài viết này là bổ ích và có ý nghĩa.

Bạn có thể ghé thăm shop Giá Thể và đặt hàng giá thể trồng lan Eco One. Đây là hỗn hợp được phối trộn sẵn từ các chất trồng lan ưu việt. Với kinh nghiệm làm vườn lâu năm, chúng tôi cam kết về nguồn gốc và chất lượng sản phẩm. Có Eco One, việc trồng và chăm sóc phong lan xanh tốt, ra nhiều hoa sẽ trở nên đơn giản, dễ dàng. Và bạn sẽ sớm sở hữu được những chậu lan bé xinh như ý trong khu vườn của mình! Nếu có bất kỳ thắc mắc nào hãy để lại tin nhắn cho chúng tôi. Giathe.vn sẽ giải đáp, phản hồi sớm nhất! Xin cám ơn và chúc thành công!

Link mua sản phẩm: Giá thể trồng lan Eco One

Xem thêm:

Giá thể trồng lan

Giá thể trồng lan Hồ Điệp loại nào tốt?

Cách xử lý giá thể trồng lan Ngọc Điểm