Cấy quất là biểu tượng của Tết, biểu tượng của mỗi một mùa Xuân về trên khắp mọi miền của tổ quốc. Những cây quất khỏe mạnh, sai trĩu quả. Trái quất vàng, một màu vàng rất đẹp, tràn đầy sức sống, sức xuân. Chúng căng bóng, mọng nước và sai trĩu nặng cả một thân cây. Nhưng một sự thật thì chơi quất không ai chơi được lâu. Mọi người thường bỏ đi thay vì giữ lại trồng, chơi đến năm sau. Vậy, bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách chăm sóc và làm đất trồng cây quất sau Tết Nguyên Đán cực hiệu quả. Cùng tìm hiểu nhé.

Một số lưu ý quan trọng khi làm đất trồng cây quất sau Tết

Hướng dẫn chăm sóc và làm đất trồng cây quất sau Tết Nguyên Đán 1

Một số lưu ý quan trọng khi làm đất trồng cây quất sau Tết

Muốn chơi cây quất được lâu không khó. Tuy nhiên nhà vườn cần nắm rõ những lưu ý quan trọng để tránh các sai sót trong quá trình tiến hành. Yếu tố đầu tiên mà chúng tôi muốn bàn đến đó là vấn đề sức khỏe của cây quất. Nếu bạn sở hữu một cây quất dáng đẹp, mạnh khỏe và cành lá xum xuê, đặc biệt không bị sâu bọ thì chắc chắn cây có thể tiếp tục sinh trưởng rất tốt. Đây là điều chúng tôi chắc chắn.

Song, lưu ý rằng việc giữ độ ẩm cho cây quất luôn luôn là điều cần thiết mà bạn phải ưu tiên. Ta có thể dùng các bình xịt dạng phun nước lên cây. Đừng quên phun là đất trồng để tạo được một độ ẩm nhất định. Hoặc không, bạn hoàn toàn có thể dùng tay vẩy nước lên lá mỗi ngày đó nhé. Và khi tưới nước vào cây, hãy tưới thật nhẹ nhàng ở dưới gốc cây. Điều này giúp cho đất trồng cây quất không bị lún xuống.

Những điều này tưởng chừng như là đơn giản nhưng lại có tác dụng đảm bảo giữ độ xanh của lá cây. Hãy ngắt hết quả trước khi trồng. Đồng thời, ngắt khoảng chừng 1/2 lượng lá cây để hạn chế việc nhu cầu dinh dưỡng và nước bị thiếu hút. Đảm bảo cho rễ cây kịp thời phát triển, sinh trưởng và bám chắc vào rễ ở một môi trường đất trồng mới.

Làm đất trồng cây quất sau Tết Nguyên Đán

Hướng dẫn chăm sóc và làm đất trồng cây quất sau Tết Nguyên Đán 2

Làm đất trồng cây quất sau Tết Nguyên Đán

Đất sống thì cây mới khỏe. Rõ ràng là như thế. Với mỗi cây trồng khác nhau sẽ có những yêu cầu khác nhau về đất. Tuy nhiên, riêng với đất trồng cây quất thì phải đảm bảo độ tơi xốp và thoáng khí. Song cũng cần phải ẩm ướt và thật là giàu dưỡng chất. Ngoài ra, hãy gia tăng độ pH của đất trồng cây quất lên khoảng từ 5 – 6 để đảm bảo cho cây quất có được điều kiện phát triển tối ưu, hiệu quả nhất.

Trường hợp gia chủ muốn trồng cây quất ngay trong sân nhà thì khuyến khích chọn những nơi khô ráo. Hạn chế và tránh tối đa việc trồng ở các khu vực ẩm ướt. Bởi điều này có thể gây ra hiện tượng thối rễ cây. Bên cạnh đó, khi tiến hành trồng cây quất trong chậu thì ta nên chọn giá thể có kích thước lớn hơn tán cây trồng. Có thêm các lỗ thoát nước. Nhưng muốn cây phát triển mạnh, xanh tốt thì hãy thay chậu trồng mới.

Tăng dinh dưỡng cho cây quất sau Tết Nguyên Đán

Sau khi nhà vườn trồng cây khoảng từ 5 – 7 ngày rồi thì hãy thực hiện xới đất nhẹ nhàng. Lưu ý là chỉ xới ở xung quanh gốc cây và cách gốc khoảng chừng 20 – 30 cam là hợp lí. Điều này tuy giản đơn thế thôi mà lại vô cùng quan trọng. Bởi nó sẽ giúp gia tăng độ tơi xốp của đất. Đồng thời cây quất của mọi người có thể hấp thụ dưỡng chất một cách tốt, tối ưu hơn rất nhiều.

Song, bên cạnh việc xới đất ở xung quanh gốc cây thì chúng tôi khuyến khích bạn thêm một công tác nữa. Đó là sau khoảng 15 ngày trồng cây, ta hãy bón lót cho cây quất để cung cấp. bổ sung thêm dinh dưỡng nuôi cây. Hoàn toàn có thể hòa tan phân bón với nước để tưới vào gốc. Hoặc không, bạn cũng có thể bón thẳng cho đất trồng luôn nhé.

Kết luận

Và trên đây là toàn bộ chia sẻ của chúng tôi về việc chăm sóc và làm đất trồng cây quất sau Tết Nguyên Đán. Hi vọng bài viết này là bổ ích và có ý nghĩa đối với mọi người. Cuối cùng, xin cám ơn và chúc thành công nhé.

Xem thêm:

Hướng dẫn cách thay đất cho cây mai sau Tết