Phân bò là một loại phân bón lá đa năng thế hệ mới được nhiều nhà vườn ưa chuộng, đánh giá cao. Đặc biệt có nguồn gốc 100% từ tự nhiên, an toàn và thân thiện với môi trường. Bón phân bò là phương pháp tối ưu, mang đến hiệu quả tốt nhất cho sức khỏe, sự phát triển xanh tốt của cây trồng. Tuy nhiên phải là phân bón chất lượng, đã được tiến hành ủ một cách kỹ càng. Đảm bảo không có sâu bệnh, vi khuẩn nấm gây hại. Phân bò có thể sử dụng cho rất nhiều đối tượng khác nhau. Với những tín đồ của phong lan thì nhất định không thể bỏ qua phân bò. Vậy, cách dùng các loại phân bò bón hoa lan như thế nào? Có phải kỹ thuật nào cũng giống nhau? Cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

Đôi nét về phân bò bón hoa lan

Hướng dẫn sử dụng các loại phân bò bón hoa lan 1

Đôi nét về phân bò bón hoa lan

Nếu bạn là một nhà vườn hay tín đồ của hoa lan thì nhất định không thể bỏ qua phân bò. Phân bò hay chính là phân bón hữu cơ tự nhiên với vô vàn dưỡng chất tuyệt vời cho cây trồng. Những chất này sẽ góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng, phát triển của hoa lan. Bên cạnh đó còn có chức năng cải tạo đất, giá thể trồng thêm màu mỡ, tơi xốp. Đặc biệt hơn, khác với những phân bón cao cấp, đắt đỏ trên thị trường. Phân bò có thể tìm mua ở bất cứ nơi đâu, nguồn cung dồi dào trên khắp thị trường cả nước.

Lựa chọn phân bò bón hoa lan phải là phân bò hoai mục. Không nên sử dụng phân bò tươi vừa mới thu hoạch ngay tại chuồng. Bởi khi ấy, phân bón còn lẫn nhiều tạp chất, vi khuẩn, sâu bệnh ảnh hưởng đến sức khỏe phong lan. Tiêu biểu nhất chính là E.coli. Một số trường hợp hàm lượng chất amoniac quá lớn sẽ có khả năng gây cháy lá khi tín đồ thực hiện bón trực tiếp lên cây trồng. Cỏ dại tiềm tàng sẽ tranh giành chất dinh dưỡng với phong lan. Vì những lý do trên mà chuyên gia đã khuyến cáo rằng: Chỉ nên sử dụng phân bò khi đã qua quy trình xử lý.

Cách sử dụng các loại phân bò bón hoa lan

Hướng dẫn sử dụng các loại phân bò bón hoa lan 2

Cách sử dụng các loại phân bò bón hoa lan

Phân bò dạng nước

Phân bò dạng nước cũng là một dạng sản phẩm được sử dụng khá phổ biến. Dù tồn tại dưới hình thức như thế nào thì phân bón vẫn đảm bảo cung cấp, mang đến dinh dưỡng tuyệt đối cho phong lan. Tuy nhiên chắc chắn cách sử dụng, liều lượng sẽ khác nhau. Với trường hợp này, tín đồ yêu lan có thể tham khảo cách thực hiện sau đây:

Đầu tiên, hãy hòa trộn 1 kg phân bò đã được ủ vào trong 20 lít nước sạch. Thực hiện khuấy đều tay để hỗn hợp tan vào nhau. Hơn nữa cũng dễ lắng bớt cặn. Lúc này, ta dùng một chiếc vải mùng có sẵn trong gia đình hay lưới mịn để có thể lọc hết tất cả bã. Cuối cùng chỉ giữ lại nước phân mà thôi. Riêng với nước phân bò đã được lọc thì ta làm theo cách khác. Dùng 10 ml dung dịch phân bò trộn cùng với 1 lít nước sạch. Sử dụng dung dịch này phun vào gốc, thân, lá của hoa lan theo định kỳ. Thời gian tốt nhất là cứ 7 – 10 ngày phun một lần.

Bên cạnh đó, để gia tăng hiệu quả thì tín đồ có thể kết hợp bón cùng vitamin B1. Công dụng của chất này nhằm kích thích, thúc đẩy hệ thống rễ lan hút các dưỡng chất một cách tốt hơn. Lưu ý phần cặn còn lại của phân bò ta không bỏ đi. Hãy tận dụng chúng để bón lại vào gốc lan. Tránh trường hợp bón quá nhiều sẽ gây ra hiện tượng úng rễ, chết hoa.

Phân bò dạng khô

So với phân bò dạng nước thì phân bò dạng khô được đánh giá tốt và sử dụng rộng rãi hơn. Do vậy có lẽ kỹ thuật bón cho hoa lan mọi người cũng đã rõ. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ chia sẻ lại thật chi tiết, cụ thể để các tín đồ cũng nắm. Hãy để phân bò đã qua xử lý, có nghĩa là phân bò ủ hoai vào túi lưới. Đặt chúng ở xung quanh gốc lan, cách khoảng chừng 5 – 10cm là lý tưởng nhất. Hoặc không, tín đồ có thể bón trực tiếp xung quanh gốc lan. Chú ý không được bón vào vị trí chồi non, rễ non đang độ phát triển.

Kết luận

Và trên đây là toàn bộ chia sẻ của giathe.vn về cách sử dụng các loại phân bò bón hoa lan. Hi vọng bài viết này của chúng tôi là bổ ích và có ý nghĩa. Xin cám ơn và chúc thành công.

Xem thêm:

Shop bán phân bò online uy tín tại Tp.HCM

Sử dụng phân bò bón cây có tốt cho môi trường không?