Có cách nào để chăm sóc hoa hồng phát triển khỏe mạnh mà tiết kiệm chi phí không nhỉ? Có đấy! Cách tốt nhất đó là tự làm phân bón cho hoa hồng từ vật dụng nhà bếp. Với cách làm này, bạn có thể tận dụng được nguồn phân bón tự nhiên cực kỳ hiệu quả đấy. Nào, hãy cùng giathe.vn khám phá, tìm hiểu về những loại thực phẩm có khả năng làm phân bón cho hoa hồng nhé!

Tự làm phân bón cho hoa hồng từ vật dụng nhà bếp

1. Vỏ chuối

Hướng dẫn tự làm phân bón cho hoa hồng từ vật dụng nhà bếp

Vỏ chuối

Chắc hẳn đây là thức quả yêu thích của tất cả mọi người. Nó vừa có tác dụng làm đẹp da, vừa tốt cho sức khỏe nữa. Nhưng nhớ là ăn chuối xong thì đừng vội vứt bỏ vỏ chuối đi nhé. Làm ơn hãy tận dụng nó đây bởi đây là nguồn bổ sung chất dinh dưỡng hữu ích cho hoa hồng đấy. Hoa hồng phàm ăn nhưng có lẽ thích nhất vẫn là kali. Tuyệt vời thay, trong vỏ chuối lại chứa rất nhiều loại khoáng chất này.

Đặc biệt, khả năng giải phóng các khoáng chất có giá trị cũng như phân hủy khá hiệu quả và nhanh chóng. Phải kể đến đó là kali, lưu huỳnh, canxi và một số các nguyên tố vi lượng khác nữa. Cách sử dụng vỏ chuối làm phân bón tốt nhất đó là hãy tiến hành xay chúng thành một hỗn hợp nhuyễn. Sau đó thì chôn chúng vào xung quanh bụi hoa hồng nhà bạn. Chỉ sau một thời gian ngắn thôi, bạn sẽ thấy kệt quả tuyệt vời lắm đó.

2. Xương cá

Đúng đấy, bạn không nghe nhầm đâu. Nhà nào mà chẳng có xương cá, thay vì cho chó, cho mèo, chỗ còn thừa thì có thể tận dụng ngay. Như bạn biết đó, xương rất giàu các khoáng chất và vitamin. Vậy nên, việc sử dụng xương cá làm phân bón cho hoa hồng sẽ rất lý tưởng. Đầu tiên, bạn cần lọc chúng ra khi nấu cá. Sau đó thì nghiền thật nát, thật kỹ rồi cũng giống như vỏ chuối, cứ rắc thật đều xung quanh bụi hoa hồng là được.

Ngoài ra còn có một cách khác mà bạn có thể tham khảo. Đấy là vùi xương cá vào đất gần những gốc cây hoa hồng trong vườn. Và cứ thế, theo thời gian thì chúng sẽ tự phân hủy đi. Đồng thời còn bổ sung một lượng dưỡng chất dồi dào cho đất. Nhờ vậy mà hoa hồng sẽ phát triển, sinh trưởng khỏe mạnh.

3. Bã trà

Hướng dẫn tự làm phân bón cho hoa hồng từ vật dụng nhà bếp

Bã trà

Khi quyết định tự làm phân bón cho hoa hồng từ vật dụng nhà bếp rồi mà không tận dụng bã trà thì quả là một thiếu xót lớn. Hoa hồng rất ưa những loại đất trồng mà có tính axit nhẹ. Trong lá trà lại có một hàm lượng tannic acid tự nhiên. Và vì thế, ý tưởng sử dụng bã trà làm phân bón cho hoa hồng đã ra đời. Theo các nhà vườn đánh giá thì đây là một phương pháp hoàn toàn khả thi, đạt hiệu quả cao.

Không chỉ có tác dụng cung cấp dưỡng chất cho cây, bã trà con giúp cho đất trồng trở nên tơi xốp và thoáng khí. Đây là điều kiện môi trường lý tưởng giúp cho hoa hồng lớn mạnh, phát triển khỏe đẹp.

4. Baking Soda

Một vật liệu nhà bếp đa năng như là baking soda thì chắc hẳn gia đình nào cũng sẽ có. Nhưng khi đọc bài viết này, chắc hẳn bạn sẽ càng bất ngờ hơn bởi chúng còn có tác dụng trong việc chăm sóc cây trồng nữa. Có thể trước đây, bạn chưa nhận ra chúng thực sự hữu ích cho hoa hồng. Thế nhưng, giathe.vn sẽ giúp bạn làm rõ điều đó.

Thông thường, hoa hồng thường rất dễ mắc các bệnh như là mốc trắng hoặc đốm đen. Đây là vấn đề mà rất nhiều nhà vườn đang đối mặt, gặp phải. Vậy thì đừng lo lắng, sử dụng baking soda sẽ giúp nhà vườn giải quyết triệt để. Cách làm khá đơn giản. Trước tiên, ta dùng 1 thìa cà phê baking soda trộn cùng một vài giọt xà phòng lỏng trong 1 lít nước sạch. Sau đó, hãy tiến hành phun dung dịch này lên trên hoa hồng bị nhiễm bệnh.

5. Vỏ trứng

Hướng dẫn tự làm phân bón cho hoa hồng từ vật dụng nhà bếp

Vỏ trứng

Vỏ trứng là một chất chăm sóc cây trồng không còn quá xa lạ với bà con. Có thể nói đây là nguồn cung cấp canxi tuyệt vời nhất mà mình từng biết. Hơn nữa, chúng còn có tác dụng giúp củng cố lại thành tế bào thực vật cũng như chống lại sự tấn công, xâm nhập của mầm bệnh, vi khuẩn gây hại.

Chưa dừng lại ở đó, canxi trong vỏ trứng còn là chất hỗ trợ duy trì cho tán lá hoa hồng được khỏe mạnh. Đặc biệt là củng cố hệ thống rễ của cây trồng, giúp chúng hấp thụ nhiều dưỡng chất hơn. Cách tiến hành thì vô cùng đơn giản thôi, bất kỳ ai cũng có thể làm được. Bạn chỉ cần lấy vỏ trứng rồi nghiền nát chúng. Sau đó thì đặt tất cả xung quanh gốc hoa hồng. Hoặc cũng có thể cho thêm chúng vào phía dưới đáy chậu trước khi trồng hoa cũng rất hiệu quả nhé.

Trên đây là những chia sẻ của giathe.vn về cách tự làm phân bón cho hoa hồng từ vật dụng nhà bếp. Hi vọng, bài viết này sẽ bổ ích và có ý nghĩa với mọi người. Chúc thành công nhé!

Tham khảo thêm tại đây:

Cách trộn giá thể trồng hoa hồng đơn giản đạt hiệu quả cao

3 bước cải tạo đất trồng hoa hồng

Kỹ thuật chăm sóc cho hoa hồng – Những điều cơ bản