Phong lan là loài hoa đẹp mang hương sắc núi rừng đặc biệt thu hút những tín đồ yêu hoa, mê hoa. Thế nhưng, để có một chậu lan xinh xắn thì công đoạn trồng và chăm sóc thực không phải dễ. Nhà vườn cần đảm bảo rất nhiều yếu tố khác nhau. Không chỉ có chất lượng giá thể, hạt giống, chậu trồng mà còn có cả phân bón cho lan nữa. Bởi ông cha ta nói rồi: Nhất nước, nhì phân, tam cần, tứ giống. Và hiện nay, phân dê được rất nhiều nhà vườn tin tưởng sử dụng. Loại phân bón này giàu dưỡng chất. Đặc biệt là hàm lượng N – P – K cho cây phát triển khỏe mạnh. Vậy, cách xử lý phân dê bón hoa lan như thế nào? Hãy cùng giathe.vn tìm hiểu nhé!

Xử lý phân dê bón hoa lan với vôi CaCO3 để khử nấm bệnh

Hướng dẫn xử lý phân dê bón hoa lan cực hiệu quả

Xử lý phân dê bón hoa lan với vôi CaCO3 để khử nấm bệnh

Có thể nói xử lý phân dê bằng vôi CaCO3 là một phương thức truyền thống. Nó cực kỳ phổ biến được áp dụng rộng rãi trong nông nghiệp. Càng đặc biệt hơn đối với những loại cây trồng. Như bạn biết đó, khả năng khử chua, khử mặn của vôi cho đất trồng là rất tốt. Bên cạnh đó, vôi còn có khả năng ngăn cản sự phát triển của các loài vi khuẩn và nấm bệnh một cách triệt để. Nhờ vậy mà đảm bảo bảo vệ sức khỏe cây trồng không bị ảnh hưởng bởi sự tấn công của chúng.

Sử dụng vôi CaCO3 bón vào đất trước khi bón phân dê cho hoa lan sẽ giúp khử sạch nấm bệnh trong đất trồng. Đồng thời hạn chế, tránh tối đa tình trạng nấm gây bệnh ở lan. Thế nhưng, mọi người cần lưu ý một hạn chế duy nhất ở phương pháp này. Đó chính là độ pH trong đất sẽ tăng cao. Trong khi đó, phong lan là loài hoa chỉ thích hợp với độ pH đạt mức vừa phải. Hơn nữa, lượng vi sinh vật trong đất cũng không cần phải quá nhiều. Do đó, trong trường hợp này thì hoa lan sẽ rất khó để hấp thu tốt các dưỡng chất của phân dê.

Đây là đánh giá rất khách quan vì thế nhà vườn hãy tham khảo và xem xét có nên áp dụng không nhé!

Xử lý phân dê bón hoa lan bằng sản phẩm sinh học AgriHero

Sản phẩm sinh học AgriHero là một loại chuyên dụng để dành cho hoa lan. Đây là sản phẩm sinh học đầu tiên tại Việt Nam từ chủng vi sinh có gốc nhập từ quốc gia Nhật Bản. Chúng được thực hiện sản xuất theo công nghệ nano tiên tiến, hiện đại.

Khi ta tiến hành phối trộn phân dê dùng với chế phẩm AgriHero thì các chủng vật sinh học trong sản phẩm sẽ có khả năng tạo ra các kháng sinh tự nhiên. Chúng có tác dụng tuyệt vời trong việc phân giải mạnh các chất hữu cơ từ trong môi trường. Đồng thời tiêu diệt các loài vi khuẩn gây hại và tiết ra một loại enzyme giúp ức chế. Do đó, phong lan được bổ sung một nguồn dưỡng chất quan trọng, thiết yếu. Chính những điều này đã giúp cho quá trình phân giải hàm lượng các chất quan trọng có trong phân dê diễn ra nhanh hơn. Đặc biệt phải kể đến nitơ và kali.

Xử lý phân dê bón hoa lan bằng nấm đối kháng Trichoderma

Hướng dẫn xử lý phân dê bón hoa lan cực hiệu quả

Xử lý phân dê bón hoa lan bằng nấm đối kháng Trichoderma

Nấm đối kháng Trichoderma là một sản phẩm không còn quá xa lạ trong việc xử lý phân bón của nhà nông. Đây là loại nấm đặc biệt với khả năng kiểm soát tất cả những loại nấm gây bệnh khác cực kỳ tốt. Nó có thể tiêu diệt những loại nấm gây thối rễ. Tiêu biểu đó là Fusarium, Pythium và Rhizoctonia. Nhìn chung, đây là 3 loại bệnh gây ra nỗi ám ảnh, đau đầu của rất nhiều người chăm lan, trồng lan.

Việc xử lý phân dê bằng chế phẩm sinh học Trichoderma với đất sạch sẽ giúp tạo nên một hỗn hợp đất trồng lý tưởng, khoa học cho lan phát triển. Ở đây, nấm Trichoderma sẽ bám vào rễ cây giống như là những sinh vật cộng sinh khác. Đồng thời, chúng bắt đầu tiết các chất kích thích để thúc đẩy rễ lan ăn sâu xuống lòng đất. Nhờ vậy mà rễ lan có thể khỏe mạnh hơn rất nhiều. Cũng từ đó mà khả năng hút các chất dinh dưỡng từ phân dê của hoa lan tăng lên đáng kể. Lan ngày một sinh trưởng khỏe mạnh, khả năng ra hoa cũng tuyệt vời hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, với phương pháp này thì nhà vườn cần lưu ý một vài điều nho nhỏ. Đấy là trong giai đoạn đầu bón phân dê với Trichoderma, nhà vườn cần cho thêm một lượng mật hoặc đường nhé. Đây gọi là nguồn thức ăn ban đầu cho nấm Trichoderma để chúng phát triển nhanh chóng.

Kết luận

Trên đây là những chia sẻ của giathe.vn về cách xử lý phân dê bón hoa lan. Hi vọng bài viết này là bổ ích, có ý nghĩa với mọi người. Chúc thành công nhé!

Tham khảo thêm tại đây:

Làm phân bón cho lan từ đầu tôm

Làm phân bón cho lan từ chuối