Nếu bạn là một tín đồ yêu lan, mê lan thì nhất định không thể không biết đến giá trị dinh dưỡng tuyệt vời của phân dơi dành cho loài hoa này. Đây là nguồn phân hữu cơ với hàm lượng dưỡng chất cực cao. Hơn nữa lại còn an toàn và lành tính. Để có một khu vườn lan rực rỡ hương sắc núi rừng thì cần đảm bảo rất nhiều yếu tố khác nhau. Nhưng trong đó thì công đoạn bón phân vẫn là quan trọng nhất. Vậy, bạn đã biết cách dùng phân dơi bón hoa lan chưa? Liệu chúng ta có đang bỏ lỡ điều tốt đẹp gì? Hãy cùng giathe.vn tìm hiểu, khám phá trong bài viết này nhé!

Những tác dụng tuyệt vời của phân dơi đối với hoa lan

Cách dùng phân dơi bón hoa lan cực tốt, bạn đã biết chưa?

Những tác dụng tuyệt vời của phân dơi đối với hoa lan

Phân dơi là loại phân bón lá dành cho lan được nhiều nhà vườn đánh giá rất cao. Đây là nguồn cung cấp dưỡng chất tuyệt vời cho lan sinh trưởng, phát triển khỏe mạnh. Bởi bạn biết không, trong thành phần của phân dơi chứa hàm lượng N – P – K lớn hơn rất nhiều lần so với các loại phân bón khác. Chính vì thế, sử dụng phân dơi bón lan sẽ giúp cây phát triển bộ lá rất hiệu quả.

Hàm lượng chất Photpho trong phân chiếm đến 15%. Đây là một con số không nhỏ và nó có tác dụng trong việc hỗ trợ quá trình thúc đẩy cây ra hoa và phát triển bộ rễ. Đặc biệt hơn, sắc hoa sẽ tươi tắn, rực rỡ và rất lâu tàn. Và đó là điều mà bất kỳ ai chơi lan cũng luôn luôn mong ước.

Thời gian lý tưởng để bón phân dơi cho hoa lan

Người ta thường hay nhắc đến công thức “đúng – đủ” trong công việc bón phân cho cây trồng. Đúng ở đây có nghĩa là đúng thời điểm và đủ chính là đủ liều lượng. Trước tiên, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem đâu là thời điểm lý tưởng để sử dụng phân dơi bón hoa lan nhé!

Phân dơi là phân bón hỗ trợ cho việc kích thích lan ra lá và đồng thời thúc đẩy quá trình ra hoa. Do đó, phân sẽ thích hợp để sử dụng nhất trong thời kỳ bón lót và bón thúc. Đảm bảo khi bón vào thời điểm này, những chồi non tươi mới sẽ đâm ra, hoa lan cũng phát triển nhanh chóng. Trong giai đoạn này, công thức bón phân để cung cấp, bổ sung dưỡng chất được nhà vườn highly recommend đó là: 25 gram phân dơi đối với một chậu. Ở đây, chậu cao khoảng từ 30 cm trở lên. Bên cạnh đó, ta cần bón với định kỳ là cứ nửa tháng một lần.

Trong trường hợp phong lan sinh trưởng tốt và nhà vườn muốn bón phân dơi với mục đích thúc đẩy cây ra hoa thì phải áp ngay công thức mới. Lúc này, liều lượng phân dơi cần tăng lên là 50 gram đối với 1 chậu trồng. Và nhớ là chu kỳ bón cũng sẽ tương tự như trên thôi nhé.

Hướng dẫn cách bón phân dơi cho hoa lan cực hiệu quả

Cách dùng phân dơi bón hoa lan cực tốt, bạn đã biết chưa?

Hướng dẫn cách bón phân dơi cho hoa lan cực hiệu quả

Về cơ bản, sẽ có 2 cách chính để mọi người có thể bón phân dơi cho lan hiệu quả nhất. Ngoài ra cũng cần tùy thuộc vào thời kỳ mà chúng ta sử dụng phân bón cho lan nữa.

Đối với giai đoạn sinh trưởng,tốt nhất nhà vườn nên áp dụng phương thức bón lót cho cây. Cách thực hiện thì khá đơn giản thôi. Ta chỉ cần tiến hành dùng phân dơi ngâm rã cục trước trộn vào với giá thể trồng lan là được. Điều này sẽ cực kỳ tuyệt vời cho sự phát triển của lan. Bởi lẽ, hàm lượng các lợi khuẩn trong phân dê rất lớn. Nó sẽ giúp tiêu diệt đi các loại côn trùng và nấm gây hại đến sức khỏe của lan. Nhờ vậy mà hệ sinh vật trong đất trồng cây sẽ phát triển một cách thuận lợi.

Ngoài ra, nhà vườn cũng có thể áp ngay phương thức ngâm phân dơi qua đêm. Sau đó, ta chỉ việc cho chúng vào bình rồi tưới cho lan là được. Cách bón phân này sẽ giúp cho toàn bộ các dưỡng chất trong phân thẩm thấu, hòa ta nhanh chóng vào đất trồng. Thế nhưng, một nhược điểm nhỏ đó chính là cách làm này thì sẽ khá có mùi. Mùi khai của phân dê có lẽ sẽ làm bạn cảm thấy khó chịu. Hãy dùng vật dụng bảo hộ trong quá trình tưới phân này nhé.

Kết luận

Phân dơi là một sự lựa chọn tuyệt vời, lý tưởng để giúp nhà vườn chăm sóc phong lan. Công đoạn thực hiện cũng khá đơn giản, dễ dàng mà ai cũng có thể thực hiện được. Kể cả là người mới bắt đầu. Tuy nhiên, đây chưa phải là sự lựa chọn duy nhất. Bởi ngoài ra, chúng ta còn có thể sử dụng thêm rất nhiều loại phân bón khác. Phải kể đến đó là phân trùn quế, phân dê hoặc phân gà,…

Trên đây là những chia sẻ của giathe.vn về cách dùng phân dơi bón hoa lan. Hi vọng bài viết này là bổ ích, có ý nghĩa với mọi người. Chúc thành công!

Tham khảo thêm tại đây:

Phân bón cho lan từ đầu tôm

Hướng dẫn làm phân bón cho lan từ chuối

Cách xử lý phân dê bón hoa lan cực hiệu quả