Kim tiền được xứng danh là kiểng lá quốc dân với vẻ ngoài thanh lịch, tao nhã và không kém phần sang trọng. Chính nhờ vẻ ngoài hoàn hảo ấy cùng những ý nghĩa, giá trị phong thủy tốt đẹp cho cuộc sống gia đình, công việc của gia chủ nên kim tiền rất được chuộng. Đặc biệt hơn nữa khi cây kiểng này rất dễ tính, dễ trồng và dễ chăm sóc. Kỹ thuật trồng cây kim tiền đúng chuẩn là không quá khó. Vậy nên nếu bạn là tín đồ quan tâm, yêu thích cây thì đừng bỏ lỡ bài viết này. Nhà vườn Giathe.vn sẽ hướng dẫn bạn thật chi tiết cách tiến hành cụ thể từ A – Z!

Các bước chuẩn bị để trồng cây kim tiền tại nhà

Kỹ thuật trồng cây kim tiền đúng chuẩn, đầy đủ từ A - Z dành cho bạn 3Chuẩn bị chậu trồng

Để có một kỹ thuật trồng cây kim tiền đúng chuẩn, đừng quên chuẩn bị chậu trồng. Một chậu trồng phù hợp, tốt với kim tiền cần đảm bảo hai yếu tố:

Thứ nhất, kích thước của chậu cần phải vừa hay là lớn. Điều này nhằm đảm bảo cây có đầy đủ không gian trong suốt quá trình sinh trưởng. Đồng thời cho bộ rễ cây dễ dàng phát triển. Mà trong thực tế, việc chọn chậu nhỏ quá chỉ khiến nhà vườn mất thêm chi phí đổi chậu về sau. Giai đoạn kim tiền bắt đầu ra rễ, trưởng thành thì trở nên cao lớn hơn là điều dễ hiểu.

Thứ hai, chậu cần phải có lỗ thoát nước. Có như vậy thì mới tránh được tình trạng ngập úng và thối rễ. Những vấn đề này khả năng dẫn đến chết cây là rất cao.

Chuẩn bị hỗn hợp giá thể, đất trồng

Công tác chuẩn bị nền đất tốt cho cây kim tiền phát triển là hết sức quan trọng. Là người mới bắt đầu, bạn nên biết có những tiêu chí nhất định khi phối trộn hay chọn đất.

Với kim tiền, đất trồng cây phải có độ pH trung bình là 5.5 – 6.5. Đất giàu chất mùn hữu cơ, tơi xốp và khả năng thoát nước nhanh chóng. Nếu có điều kiện, nên thêm vào trong hỗn hợp đất một vài chất trồng tự nhiên. Ví dụ như là xỉ than tổ ong hay là mùn trấu. Những chất này sẽ góp phần làm nên sự thông thoáng cho hệ thống rễ.

Trong trường hợp mà cây kim tiền mắc phải một số dấu hiệu báo động sự còi cọc, chậm phát triển, đất trở nên khô cằn thì việc thay đất là cần thiết. Lúc này, đất mới giàu dinh dưỡng sẽ thúc đẩy cây phục hồi sức khỏe trở lại.

Ngoài ra, bạn cũng có thể mua sản phẩm đất trồng hoa kiểng Tropical Premium chất lượng tại website thegioilamvuon.vn. Sản phẩm được trộn theo công thức chuyên dụng với phân bò, đất bazan, mảnh dừa. Công dụng chính là giúp cây chắc gốc, cho cây chắc khỏe. 100% thành phần là nguyên liệu sạch, tự nhiên, an toàn, lành tính. Do vậy nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ hay vật nuôi thì hoàn toàn có thể an tâm sử dụng.

Kỹ thuật trồng cây kim tiền đúng chuẩn dành cho bạn

Kỹ thuật trồng cây kim tiền đúng chuẩn, đầy đủ từ A - Z dành cho bạn 2Kỹ thuật trồng cây kim tiền mà Giathe.vn chia sẻ đến bạn sẽ sử dụng lá. Phương pháp này cực kỳ đơn giản mà cho tỷ lệ thành công cao. Có thể tham khảo tuần tự các bước sau đây.

Bước 1: Cắt lá để nhân giống cây kim tiền

Đầu tiên, mọi người chọn và tiến hành cắt bỏ một chiếc lá ở trên cây kim tiền mẹ. Lưu ý ta cắt càng gần gốc cây thì càng tốt. Những chiếc lá được chọn phải là lá không bị sâu bệnh, màu xanh đậm, không bị héo úa. Đặc biệt, bạn phải cắt luôn cả phần cuống lá nữa.

Bước 2: Cho lá cây kim tiền trồng vào chậu

Tiếp theo, đặt chiếc lá mà bạn cắt được vào trong chậu trồng chứa hỗn hợp đất. Ta cắm lá một khoảng sâu tầm 1cm thôi. Trong một lần như thế bạn có thể thực hiện giâm nhiều lá. Như vậy thì khả năng cao sẽ thu hoạch được nhiều cây kim tiền con và tỉ lệ thành công cũng tăng lên.

Bước 3: Cung cấp nước tưới

Tiếp đến, bổ sung một lượng nước tưới vào trong chậu. Nhưng chỉ tưới một lượng vừa phải để cho lá đủ ngấm. Khi quan sát thấy đất trồng bị khô thì ta mới tiến hành những lần tưới theo sau đó. Về thời gian, khoảng cách giữa mỗi đợt tưới là tầm 2 tuần. Cứ trung bình 2 tuần thì nhà vườn tưới 1 lần. Và quan trọng là không được tưới làm ngập lá cây.

Bước 4: Đặt chậu kim tiền ở vị trí phù hợp

Cuối cùng, vị trí đặt chậu cây kim tiền phải là những nơi có nhiều ánh sáng. Ở đây, chúng tôi chỉ khuyến khích ánh sáng tự nhiên chiếu gián tiếp. Miễn là không gian sống của kim tiền luôn sáng sủa, thoáng mát. Như vậy thì kim tiền sẽ luôn được khỏe mạnh, có đầy đủ điều kiện để tiến hành quang hợp hiệu quả. Còn nếu trời nắng gắt, nhiệt độ cao quá hãy nhanh chóng chuyển cây đến nơi có bóng râm. Tránh tình trạng cháy lá xảy ra nhé.

Và hãy theo dõi thường xuyên, đều đặn. Chỉ sau đó tầm 3 tháng thôi thì những chiếc lá bạn trồng hôm nay sẽ mọc ra những chiếc thân rễ nhỏ. Đồng thời chúng phát triển bộ rễ khỏe mạnh. Khi thấy vết cắt bắt đầu phát triển phần thân và rễ thì cũng đồng nghĩa với việc bạn cần thay chậu kiểng mới.

Bước 5: Thay chậu cho cây kim tiền con

Ở bước này, mọi người sẽ nhẹ nhàng đặt cây kim tiền mini vào đất trồng. Cố định cây một cách thật thận trọng. Ta có thể tùy ý đặt nhiều cây cùng một chậu kiểng. Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào sở thích, ý muốn của bạn. Nhưng chú ý cân nhắc xem kích thước chậu có đảm bảo hay không.

Đổ đất trồng vào chậu, chiều cao không quá cành. Đồng thời cố định để cây được đứng thẳng, trở nên vững chắc, không bị đỗ hay ngã. Khi tưới nước thì tưới từng chút ít, tuyệt đối không dồn vào 1 lúc. Tưới thật đều ra mọi phía xung quanh để bộ rễ nhận được đầy đủ.

Phần kết

Không quá khó cho một kỹ thuật trồng cây kim tiền tại nhà. Hãy thực hiện theo các bước mà Giathe.vn đã hướng dẫn để có được những chậu kim tiền tươi xinh, tràn đầy sức sống nhé.

Xem thêm: