Lợi ích của viên nén mụn dừa

Mụn dừa đang trở thành một chất trồng ngày càng phổ biến đối với những người làm vườn ở khắp mọi nơi. Nếu bạn chưa bao giờ sử dụng mụn dừa, bạn nên biết rằng chất trồng thân thiện với môi trường này có rất nhiều lợi ích. Bài đánh giá này tập trung vào các nguyên tắc cơ bản của viên nén mụn dừa, lợi ích của viên nén ươm mầm mụn dừa và các ứng dụng của chúng.

Viên nén mụn dừa là gì?

Viên nén mụn dừa gieo mầm 2Mụn dừa có nguồn gốc từ vỏ quả dừa. Mụn dừa (cùng với đó là xơ dừa và mảnh vụn dừa) được chứng minh là một chất trồng bền và tuyệt vời cho bất kỳ loại sân vườn hoặc dự án cảnh quan nào. Có thể dễ dàng trồng hoa, rau hoặc thảm thực vật khác bằng viên nén mụn dừa. Tất cả những gì bạn phải làm là thêm nước vào viên nén mụn dừa để viên nén này nở ra. Khi mở rộng, bạn có thể gieo hạt vào bên trong viên nén.

Với viên nén xơ dừa, bạn đang gieo hạt trong viên nén chứ không phải dưới đất. Viên nén này cung cấp một nơi trú ẩn hoàn hảo để hạt giống có thể nảy nở và phát triển. Khi cây con bắt đầu phát triển, rễ của nó xuyên qua các bức tường xốp bên ngoài của viên nén xơ dừa, lúc đó cây con có thể được cấy vào vườn của bạn hoặc vào thùng chứa.

Lợi ích của viên nén mụn dừa trong gieo hạt

Sử dụng viên nén mụn dừa để trồng hoa và rau của bạn có nhiều lợi ích hơn so với việc trồng cây trong rêu than bùn hoặc các giá thể khác. Xơ dừa có độ pH trung tính so với tính chất axit của than bùn, cho phép rau và hoa phát triển tốt. Ngoài ra, xơ dừa còn có khả năng thoát nước và giữ nước vượt trội, đảm bảo cây nhận được tất cả nước và chất dinh dưỡng cần thiết để tồn tại.

Thông thường, cây con trồng trong mụn dừa ít bị bệnh và nấm mốc phát triển, nhờ khả năng thoát nước và lưu thông thoáng khí của chúng. Chất trồng này giữ được độ ẩm tốt, mặc dù khi chạm vào có thể cảm thấy khô. Điều này giúp ngăn chặn các vấn đề liên quan đến úng nước. Mụn dừa là một lựa chọn thân thiện với môi trường khi làm giá thể trồng trọt. Nó cũng có quanh năm, vì cây cọ dừa cho dừa bất kể mùa nào.

Cách sử dụng viên nén mụn dừa

Viên nén mụn dừa gieo mầm 4Khi gieo hạt trong viên nén mụn dừa, trước tiên hãy đặt các viên nén mụn dừa vào khay lớn. Tiếp theo, thêm nước ấm vào viên nén và gieo hạt vào trong đó. Đảm bảo giữ viên nén ở nơi có đủ ánh nắng và tưới nước đầy đủ cho chúng. Tốt nhất nên gieo không quá hai hạt mỗi viên nếu bạn có hạt nhỏ. Bạn nên gieo một hạt duy nhất trên mỗi viên nếu bạn đang xử lý những hạt lớn hơn.

Khi cây con đã bén rễ cứng cáp, bạn có thể cấy ra vườn hoặc trồng vào chậu. Khi sử dụng viên nén mụn dừa, bạn chỉ cần đặt viên nén cùng với cây con trực tiếp xuống đất hoặc chậu và bón thêm phân nếu cần thiết. Mụn dừa sẽ bị hoai mục một cách tự nhiên theo thời gian.

Bây giờ bạn đã hiểu những kiến ​​thức cơ bản về viên nén mụn dừa và lợi ích của chúng, bạn đã sẵn sàng để bắt đầu. Hãy thử sử dụng viên nén mụn dừa trong lần trồng tiếp theo để tận mắt chứng kiến ​​những ưu điểm của chúng. Cho phép khu vườn của bạn phát triển trong bất kỳ khí hậu hoặc môi trường nào bằng cách sử dụng viên nén mụn dừa bền vững và hiệu quả.

Tham khảo thêm các bài viết: