Xơ dừa, được sản xuất từ ​​sợi vỏ dừa, là một vật liệu làm vườn phổ biến. Mọi người thích sử dụng nó trong vườn của họ, thùng chứa phân trộn, trồng thủy canh, và nhiều hơn nữa vì tính chất thân thiện với môi trường và nhiều lợi ích khác của nó. Để sử dụng tốt nhất xơ dừa cho khu vườn của bạn, hãy tập trung vào những ưu điểm của nó và giảm thiểu một số nhược điểm của nó.

Ưu điểm của xơ dừa

Một lý do khiến mọi người thích sử dụng xơ dừa là vì nó là môi trường hoàn toàn tự nhiên, dễ sử dụng trong vườn hoặc trong các hệ thống thủy canh. Rất đơn giản để bị ướt và nở ra. Nguyên liệu chỉ mất khoảng 15 phút ngâm và chuẩn bị trước khi bạn có thể bắt tay vào làm. Nếu xơ dừa khô đi, tất cả những gì bạn phải làm là làm ướt nó trở lại, điều này dễ làm hơn nhiều so với các chất nền khác.

Khi trộn với xơ dừa, đất của bạn sẽ giữ ẩm lâu hơn so với các chất bẩn khác. Cách xơ dừa giữ độ ẩm có nghĩa là bạn sẽ không phải tưới cây thường xuyên như khi làm với các chất trồng khác. Do đó, nó có thể tiết kiệm lượng nước sử dụng của bạn.

Nó cũng không có nhiều bụi như một số loại đất khác, nhờ có độ ẩm phù hợp. Điều này làm cho nó sạch hơn, cũng như dễ dàng xử lý, khi được sử dụng trong khu vườn trong nhà.

Nhược điểm của xơ dừa

Một trong số ít nhược điểm chính của xơ dừa là bạn phải bổ sung chất dinh dưỡng cho nó để cây trồng của bạn đạt hiệu quả cao nhất. Xơ dừa có thể hấp thụ các chất dinh dưỡng theo cách tương tự như nước và điều này có thể ngăn cây trồng của bạn nhận được tất cả các chất dinh dưỡng mà bạn đã cung cấp cho chúng.

Vì lý do này, thường tốt hơn là sử dụng xơ dừa kết hợp với một chất nền khác thay vì trồng cây trong hỗn hợp 100% xơ dừa. Đá Vermiculite và đá trân châu perlite là hai loại đất tốt để sử dụng với xơ dừa.

Sử dụng hiệu quả xơ dừa trong thủy canh

Trồng thủy canh có thể khó khăn hơn cho người mới bắt đầu. May mắn thay, xơ dừa là một giá thể tuyệt vời cho người mới bắt đầu trồng thủy canh. Điều này có được là nhờ vào khả năng ngậm nước của xơ dừa, khả năng chất dinh dưỡng và khả năng khuyến khích sự phát triển của rễ.

Có một số điều cần nhớ để sử dụng tốt nhất xơ dừa trong vườn thủy canh của bạn. Mặc dù xơ dừa rất bền nhưng bạn sẽ phải thay thế khi xơ dừa bị hỏng. Chúng ta nên thay chúng sau mỗi mùa thu hoặc, hoặc lâu nhất là khoảng một năm sử dụng. Nếu bạn tái sử dụng chúng thì hãy lưu ý bạn cần xử lý xơ dừa thật triệt để cho các mùa vụ sau bạn nhé.

Ngoài ra, trong khi sử dụng, các mảnh vụn của xơ dừa có thể theo nguồn nước làm tắc nghẽn đường ống và cống rãnh của hệ thống của bạn. Hãy lưu ý đến điều này và dọn sạch đường ống của bạn khi cần thiết.

Tìm cách sử dụng tốt nhất xơ dừa cho khu vườn của bạn để tối đa hóa nhiều lợi ích của nó. Những lời khuyên này có thể giúp bạn tận dụng tối đa chỉ xơ dừa của mình và phát triển hoa và cây trồng khỏe mạnh và mạnh mẽ. Xơ dừa là một trong những giá thể tốt nhất để sử dụng trong hệ thống trồng thủy canh, thùng chứa phân trộn hoặc luống vườn của bạn.

Tham khảo thêm

5 loại giá thể thường được dùng trồng rau thủy canh

Tại sao nên sử dụng túi trồng giá thể xơ dừa?

5 mẹo khi sử dụng giá thể xơ dừa

Túi giá thể xơ dừa ép thẻ Grow bag Coco coir global

89.000
Túi giá thể xơ dừa ép thẻ Grow bag là sản phẩm tiện ích, tiết kiệm chi phí, thời gian và không gian cho việc làm vườn, trồng cây trong đô thị. Sản phẩm thân thiện với môi trường, hoàn toàn an toàn cho cây trồng và người dùng cùng tất cả các lợi ích lý tưởng nhất cho việc làm vườn đô thị. Gợi ý cây trồng: Dưa leo, cà chua, dưa lưới, ớt chuông Kích thước nén: 19x16.5x3cm Kích thước nở: 100x18x10cm Trọng lượng khô: 2kg

Túi trồng cây tiện lợi xơ dừa

Túi trồng cây tiện lợi mix xơ dừa giúp bạn nhanh chóng có được cả chậu và giá thể trồng. Công việc của bạn chỉ là gieo hạt, giâm cây non và chăm sóc chúng. Hoàn toàn an toàn và thân thiện với môi trường. Đặc biệt phù hợp trồng cà chua và dưa leo, dưa lưới
  • Tỉ lệ: 30% chip dừa, 40% mụn dừa, 30% xơ dừa
  • Đóng túi: 8L ~ 2,24 kg
  • Kích thước 18x33

Viên đất nung (sỏi nhẹ)

30.00035.000
Đặc điểm:  Sản phẩm viên đất nung (sỏi nhẹ) được sản xuất từ đất tự nhiên nung đến 1200°C, với cấu trúc lỗ xốp có khả năng thoáng khí và giúp bộ rễ cây phát triển. Bên cạnh đó, sản phẩm viên đất nung chứa các dinh dưỡng thiết yếu để cây trồng sinh trưởng phát triển một cách tốt nhất. Ứng dụng: Làm giá thể trồng hoa lan | Trộn cùng đất trồng | Phủ mặt chậu trồng, phủ nền Thông số: Kích thước 10mm – 20 mm. Quy cách: Túi 5dm3