Một số sản phẩm tốt nhất từ xơ dừa trồng cây

Cho dù bạn là người làm vườn lâu năm hay chỉ là người mới bắt đầu với một vài chậu hoa ngoài ban công, bạn sẽ cần xem xét kỹ lưỡng và tìm ra các phương pháp tốt nhất để trồng cây của mình. Với rất nhiều tùy chọn để lựa chọn về đất trồng cũng như phương pháp, rất dễ trở nên rối rắm. Nhưng sẽ đơn giản hơn nếu bạn tập trung vào các dòng sản phẩm từ xơ dừa, đây là một sản phẩm linh hoạt và bền bỉ đáng để tham khảo. Dưới đây là đánh giá về một số sản phẩm xơ dừa được sử dụng phổ biến nhất hiện nay.

*Xơ dừa thường được gọi như một danh từ chung cho tất cả các sản phẩm giá thể trồng được khai thác từ vỏ trái dừa. Chúng thường gồm Mụn dừa, Xơ dừa, Mảnh vụn dừa…

Mụn dừa đóng bánh (Coco peat block/brick)

Mụn dừa ép bánhXơ dừa là một chất trồng tuyệt vời cho bất kỳ loại thực vật hoặc môi trường nào. Vì xơ dừa có thể được tái chế và sử dụng nhiều lần nên nó là một phương tiện trồng trọt cực kỳ bền vững và thân thiện với môi trường.

Bạn có thể mua mun dừa ở dạng đóng bánh (gạch ép) bán sẵn, vì vậy tất cả những gì bạn phải làm là thêm nước và sau đó bắt đầu trồng. Đảm bảo làm theo hướng dẫn trên bao bì để chắc chắn bạn đang bổ sung lượng nước thích hợp. Sau khi thêm nước, bạn chỉ cần trộn bằng tay để làm vỡ hết các cục, sau đó kết hợp mụn dừa với đất bạn chọn. Khi bạn đã có tỷ lệ đất và xơ dừa mong muốn cho hỗn hợp trồng của mình, bạn có thể sử dụng nó để tăng thêm các chậu cây trong nhà hoặc cây ngoài trời.

Mụn dùa thường dùng làm giá thể trồng các loại rau mầm, rau ăn lá và trộn với đất vườn.

Mảnh vụn dừa (Coco chip)

Mảnh dừa chắt vụnMảnh vụn dừa là một sản phẩm đa năng khác mà bạn có thể sử dụng làm giá thể trồng cây trong chậu hoặc làm chất phủ nền. Những mảnh vỏ dừa cứng cáp có thể chịu được điều kiện thời tiết khắc nghiệt, và chúng tồn tại lâu hơn so với lớp phủ truyền thống. Bạn có thể trộn vụn với các giá thể khác nhằm tăng cường khả năng thoáng nước để cây trồng phát triển mạnh hơn.

Mảnh vụn dừa thường được trồn với các chất liệu khác làm giá thể trồng Hoa lan, đất trồng hoa hồng hay đất trồng một số loại cây trồng trong nhà.

Viên nén mụn dừa ươm mầm

Viên nén mụn dừa gieo mầm 1Sử dụng viên nén mụn dừa ươm mầm mang lại nhiều hiệu quả và tiện lợi, và đặc biệt thân thiện với môi trường. Khi hạt nảy mầm, cây đã cứng cáp bạn đặt nguyên viên nén vào môi trường mới như dưới nền đất hoặc chậu trồng lớn hơn. Mụn dừa có thể phân hủy sinh học, vì vậy bạn sẽ không tạo ra bất kỳ chất thải nào khi sử dụng những chậu trồng cây này trong không gian trồng trọt của mình.

Xơ dừa trộn sẵn theo tỉ lệ nhất định

Như ở trên chúng ta được biết tới 03 sản phẩm phổ biến nhất được sản xuất từ trái dừa cho mục đính làm Giá thể trồng cây. Mỗi loại lại có những đặc điểm khác nhau. Mụn dừa thì có khả năng giữ nước cao, trong khi đó mảnh dừa lại có khả năng thoáng khí tốt hơn.

Từ đó nhiều nhà sản xuất đã nghiên cứu và phối trộn 03 giá thể là Mụn dừa, xơ dừa và Mảnh dừa theo những công thức tối ưu cho từng mục đích sử dụng. Giả sử với trồng các loại rau, hoa thì tỉ lệ có thể là 40% Mụn dừa + 30% xơ dừa + 30% mảnh dừa. Với tỉ lệ này thì Xơ dừa trộn sẵn sẽ cân bằng được khả năng giữ ẩm đồng thời cũng đảm bảo giá thể luôn thông thoáng và thoát khí tốt.

Hoặc như đối với một số cây trồng có yêu cầu thoát khí nhiều hơn ví dụ như sử dụng giá thẻ Xơ dừa trồng lan, khi đó chúng ta sẽ tăng tỉ lệ Mảnh dừa và loai bỏ mụn dừa. Ở chiều ngược lại, với rau mầm, hoặc một số loại cây lá non thì chúng ta tăng mụn dừa và loại bỏ mảnh dừa….

Chúng tôi gợi ý sản phẩm phù hợp với hầu hết nhu cầu trồng Rau hoa đô thị là Xơ dừa trộn sẵn Tropicoco.

Phân bón xơ dừa

Nuôi giun trùn quế bằng xơ dừaKhi bạn kết hợp giữa xơ dừa và đất trồng, bạn sẽ cần sử dụng phân bón để đảm bảo cây của bạn nhận được tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết để có khả năng phát triển tối đa. Có rất nhiều nhãn hiệu phân bón xơ dừa có sẵn; bạn chỉ cần đảm bảo rằng bạn đang sử dụng đúng loại cho khí hậu và điều kiện phát triển cụ thể của mình. Nếu hoàn cảnh của bạn yêu cầu, bạn có thể cần sử dụng chất kích thích ra hoa để giúp cây của bạn ra hoa tốt nhất từ ​​mùa này sang mùa khác.

Các sản phẩm xơ dừa được đề cặp đến ở đây là những sản phẩm có sẵn trên thị trường hiện nay. Cho dù bạn sử dụng xơ dừa bên ngoài sân vườn hay bên trong cho các chậu cây của mình, bạn có thể chắc chắn rằng mình đang sử dụng một sản phẩm đáng tin cậy, thân thiện với môi trường và hiệu quả. Giúp cây của bạn phát triển mạnh mẽ bằng cách thử một sản phẩm xơ dừa và quan sát sự khác biệt mà nó tạo ra.

Tham khảo thêm các bài viết