Hiện nhu cầu trồng hoa cây cảnh và cải tạo khuôn viên sân vườn ngày càng tăng cao. Bởi điều này mang lại rất nhiều lợi ích cho con người. Vừa tạo khuôn viên xanh mát, giúp ngôi nhà có thêm điểm nhấn vừa có tác dụng giảm căng thẳng sau những ngày làm việc mệt mỏi. Đa số người dân đều muốn bắt đầu để có những bồn cây đẹp và tươi tốt nhưng lại gặp khó khăn trong việc lựa chọn đất trồng. Vậy “Nên chọn đất trồng cây trong bồn như thế nào?” – một câu hỏi nhận được nhiều sự quan tâm. Cùng Giá Thể tìm hiểu qua bài viết bên dưới nhé.

Yêu cầu về đất trồng cây trong bồn

Đất trồng trong bồn nên có độ pH ở mức trung tính, tơi xốp, giàu chất hữu cơ, thoát nước tốt, không chứa mầm sâu bệnh. Phân bón an toàn và thân thiện với môi trường như phân hữu cơ, phần chuồng ủ hoai mục.

Thông thường, đất trong bồn có một số ưu điểm vượt bậc so với đất vườn như: 

  • Chúng thoát nước tốt hơn đất vườn trung bình
  • Đất trồng trong bầu nhẹ hơn đất vườn
  • Nó dễ dàng để xử lý và nhất quán

Đất trồng cây trong bồn Tropical Basic

Thành phần cơ bản của đất trồng cây trong bồn Tropical Basic

Bã nấm

  • Người dân trồng nấm dùng nhiều loại nguyên liệu như rơm rạ, xơ dừa, bã mía, mùn cưa, tốt nhất là rơm rạ lúa nếp, lúa mùa,…để làm giá thể trồng nấm.
  • Hiện để tiết kiệm chi phí, tăng thu nhập cho người dân, giảm khối lượng lớn bã thải sau trồng nấm, đảm bảo vệ sinh môi trường sống cho con người. Nhiều người đã sử dụng bã nấm làm phân bón hữu cơ vi sinh.
  •  Thực tế cho thấy rằng, trồng hoa trên đất có trộn bã thải nấm đã được xử lý cho kết quả năng suất cây rau và hoa cao hơn nhiều lần theo hình thức trồng thông thường.

Tro trấu

  • Trấu là lớp vỏ của hạt gạo, được loại bỏ trong quá trình xay xát để tạo ra gạo. Trong nông nghiệp, lớp trấu này được sử dụng như phân hữu cơ. Người ta đốt vỏ trấu và lớp sau cùng sẽ còn lại tro, gọi là tro trấu. 
  • Giá thể tro trấu được dùng để phối trộn với đất sạch. Và phân chuồng để trồng trong khay nhựa hoặc thùng xốp các loại rau sạch. Ngoài ra, giá thể tro trấu được ưa chuộng trên hệ thống thường xanh vì thoát nước và khá nhẹ.
  • Bổ sung chất dinh dưỡng cho cây trồng do tro trấu chứa khí nito dạng hợp chất cũng như những chất khác như: canxi, kali, photpho.
  • Có tác dụng làm tơi xốp đất do có khả năng kích thích những sinh trùng có lợi trong gieo trồng như giun.
  • Tro trấu còn có tác dụng phòng trừ sâu bệnh. Dù không trực tiếp tiêu diệt mầm sâu bệnh, nhưng tro trấu giúp hạn chế phần nào sâu bệnh, giúp lá dày và cứng cáp hơn.

Đất đỏ

Đất đỏ có khả năng thoát nước tốt hơn các loại đất khác, tới xốp, hạt mịn.

Phân bò

  • Một số dưỡng chất thiết yếu cho cây trồng như chất hữu cơ (68, 6%), Nitơ (1, 57%), axit photphoric (2, 29%), axit kali (1, 08%). 
  • Có độ mùn cao và chứa nhiều nguyên tố đa lượng. 
  • Phân bò đã xử lý, chất lượng không có mầm bệnh vi sinh vật làm hại cây trồng. Chứa nhiều vi sinh vật có lợi.

Một số chất khác như: Men vi sinh, vôi

Men vi sinh có tác dụng cải tạo đất. Bên cạnh đó, việc phối trộn thêm vôi nhằm cân bằng độ pH vì đất đỏ vốn có tính axit.

Qua quá trình thử nghiệm cùng với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất giá thể. Tropical phối trộn hỗn hợp các thành phần theo công thức nghiên cứu được để đưa ra thị trường sản phẩm đất trồng cây cơ bản Tropical Basic với nhiều đặc điểm nổi bật, thích hợp với nhiều loại cây trồng. Nhằm đem lại sự tiện lợi nhất cho nhà vườn với giá cả vô cùng hợp lý.

Đối tượng cây trồng

Đất trồng cây cơ bản Tropical basic phù hợp với nhiều loại cây trồng khác nhau. Đặc biệt là các loại cây trong bồn hay trong sân vườn. Rau xanh cũng phát triển khá tốt trên loại giá thể đặc biệt này.

Kết luận

Được sản xuất từ những thành phần nguyên vật liệu hữu cơ sạch nhất đảm bảo về chất lượng và giá cả. Với nhiều ưu điểm vượt bậc, đất trồng cây cơ bản Tropical basic đang dần chiếm chỗ đứng trên thị trường. Bạn băn khoăn “ Nên đất trồng cây trong bồn như thế nào?” thì đừng quên ghé cửa hàng chúng tôi để sớm có một khu vườn tươi mới nhé.

Đất sạch đa dụng Tropical premium

59.00069.000
Đất trồng đa dụng Tropical premium bao gồm 04 lựa chọn (04 công thức cho 04 mục đích sử dụng khác nhau). Sản phẩm được sản xuất bởi Tropical Co., ldt và được khẳng định về Chất lượng - độ an toàn và dịch vụ hậu mãi tốt nhất.
  • Kích thước bao 61x32x10cm
  • Thể tích bao: 20 dm3 ( 11-12kg)

Đất sạch trồng rau Tropical premium

59.00069.000

Đất sạch trồng rau Tropical Premium

Đất sạch trồng rau Tropical premium nằm trong bộ sản phẩm "Đất Organic Đa dụng trồng Rau Hoa" gồm 04 công thức phù hợp cho các mục đích trồng riêng biệt bao gồm: 1. Gieo mầm - ươm hạt; 2. Rau ăn lá; 3. Rau ăn củ quả & cây thân leo; 4. Đất trồng hoa kiểng.
Dùng hoàn toàn nguyên liệu sạch có kiểm soát và tối ưu, nguồn gốc tự nhiên, bổ sung đạm từ phân bò ủ hoai, bổ sung men vi sinh giúp cây dễ hấp thụ dinh dưỡng từ đất KHÔNG sử dụng mùn rác sinh hoạt hoặc bùn sông. Lưu ý lựa chọn khi đặt mua sản phẩm. Sản phẩm của Tropical Co., ltd

Phân bò Tropical Premium

40.000
Phân bò nào cũng tốt khi chúng là Phân bò nguyên chất, được ủ kỹ và An toàn. Phân bò Tropical Premium làm tốt cả 3 điều này. Phân bò Tropical Premium được sản xuất trên công nghệ ủ hở của CHLB Đức, được phun vi sinh 2 lần. Phân được thu gom từ trang trại chăn nuôi bò thịt, hàm lượng dinh dưỡng cao và đảm bảo an toàn cho cây trồng và người sử dụng. Thể tích bao: 6 lít Kích thước bao (Dài*rộng*cao): 35*25*6cm Trọng lượng: 3kg Bấm "Thêm vào giỏ hàng" để đặt mua sản phẩm, hoặc mua hàng trực tiếp tại các địa điểm sau:
Shop giathe.vn
Số 130. đường 79, Phường Tân Quy, Quận 7, Tp. HCM
Sdt liên hệ: 0345 791 468

Phân trùn quế Tropical Premium

42.000
Phân trùn quế Tropical Premium là sản phẩm tâm huyết của đội ngũ nghiên cứu, phát triển Tropical Co., chúng tôi. Sản phẩm được khai thác từ trang trại trùn quế tại Bà Rịa Vũng Tàu nơi có nhiều trang trại bò quy mô lớn.
  • Thành phần: 100% nguyên chất từ phân trùn không pha tạp chất
  • Thể tích: 5 lít
  • Trọng lượng: 3kg
  • Kích thước bao bì: DxRxC 37x29x3 cm

Xem thêm:

Đất sạch trồng rau ăn lá Tropical

Bật mí các giá thể trồng rau mầm hiệu quả nhất