Phân bò khô hay còn được gọi là phân bò ủ hoai. Đây là dòng phân bón giàu dưỡng chất, an toàn, hiệu quả cao cực kỳ lý tưởng để sử dụng trong nông nghiệp trồng trọt. Nó có đầy đủ những đặc điểm và phẩm chất để trở thành dòng phân bón thế hệ mới. Có thể nói, đây là người bạn thân thiết, gắn liền với mọi nhà nông Việt. Thế nhưng, trên thị trường hiện nay có bán vô vàn sản phẩm phân bò khô khác nhau. Tất nhiên rồi, có vô vàn những sản phẩm kém chất lượng được bày bán rộng rãi. Vậy, nguyên nhân khiến cho phân bò khô kém chất lượng là gì? Hãy cùng giathe.vn tìm hiểu nhé!

Đôi nét về phân bò khô kém chất lượng hiện nay

Bón phân bò cho cây mai vàng

Phân bò

Hiện nay, ngành nông nghiệp nước ta đang hướng đến một mục tiêu mới. Đó chính là nền nông nghiệp hữu cơ. Vậy, nông nghiệp hữu cơ có nghĩa là gì? Nông nghiệp hữu cơ hiểu đơn giản đó là sản xuất ra nguồn nông sản hữu cơ, an toàn, chất lượng, đảm bảo sức khỏe cho mọi người. Và đặc biệt là sẽ có sự tham gia, hỗ trợ của các phương tiện phân bón hữu cơ. Phải kể đến đó là phân gà, phân trâu, phân dê,.. Thế nhưng, có lẽ loại phân bón chiếm được nhiều tình cảm của nhà vườn cũng như phổ biến nhất đó là phân bò khô. Chính vì nhu cầu sử dụng ngày một tăng, vì thế, rất nhiều sản phẩm đã ra đời.

Thị trường thật thật giả giả, có rất nhiều động cơ để khiến cho những sản phẩm phân bò khô kém chất lượng được sản xuất. Với những người mới bắt đầu biết đến phân bò khô thì chắc chắn sẽ không thể nào phân biệt được. Vì thế, chất lượng nông sản sẽ không đạt hiệu quả tối ưu như những gì mà họ đề ra. Điều này tạo nên những ảnh hưởng về thời gian, công sức cũng như lợi ích kinh tế cho nhà vườn. Vậy, đâu là nguyên nhân khiến cho phân bò khô kém chất lượng? Không để mọi người đợi lâu, giathe.vn sẽ bật mí ngay đây!

Nguyên nhân dẫn đến phân bò khô kém chất lượng

Có rất nhiều sản phẩm phân bò sau khi đã xử lý nhưng vẫn còn chứa cỏ cỏ khô say, bã mía, xơ dừa, rơm khô. Thậm chí là còn có cả cát nữa. Và nguyên nhân của những điều này chính là do:

  • Nhà sản xuất vẫn chưa xử lý hết phân bón, do vậy mà thức ăn vẫn đang lẫn cùng với phân.
  • Quá trình xử lý chưa kỹ càng, chưa có tâm do vậy mà thức ăn vẫn chưa phân hủy hoàn toàn được.
  • Vì mục đích sinh lợi nhuận mà đã cố tình trộn vào bên trong những chất như thế. Điều này nhằm gia tăng trọng lượng, kích thước để lừa dối quý khách hàng. Trường hợp này rất đáng bị phê phán và khiển trách.

Vậy, cách nhận biết phân bò khô kém chất lượng như thế nào? Có tips nào chia sẻ cho những người mới bắt đầu với phân bò khô hay không? Tất nhiên là có chứ. Khi ta đã tìm ra được nguồn gốc của vấn đề, chắc chắn là sẽ có cách để giải quyết. Mời mọi người tiếp tục theo dõi.

Cách nhận biết phân bò khô chất lượng

phân bò

Phân bò khô kém chất lượng

Cách nhận biết này khá đơn giản mà thôi. Chỉ cần chúng ta quan sát một cách tinh tế là sẽ phân biệt được giữa muôn vàn thật thật giả giả.

Khi con bò ăn thức ăn vào, lúc này, thức ăn của chúng sẽ được trộn kỹ bên trong dạ dày cùng với một vài các chất xúc tác khác. Bên cạnh đó, chúng sẽ được nghiền nhỏ, mịn ra. Vì thế, phân bò khô chất lượng phải là phân là các sợi cỏ, thức ăn nhỏ có liên kết chặt chẽ với nhau. Chúng sẽ tạo nên hình dạng bánh. Đồng thời, khi thực hiện quá trình ủ hoai mục và giảm ẩm cho khô thì phân bò sẽ tơi xốp. Đặc biệt là không có cỏ, rơm hoặc những thức ăn thừa bên trong.

Dựa vào những điều này thôi là nhà vườn đã có thể tự tin để mua phân bò khô chất lượng cho khu vườn nhà mình rồi. Làm gì cũng thế, cái tâm là rất quan trọng. Vì vậy, hãy trở thành một nhà vườn vừa có tâm, lại vừa có tầm nhé!

Trên đây là những chia sẻ của giathe.vn về nguyên nhân và cách nhận biết phân bò khô kém chất lượng. Hi vọng bài viết này là bổ ích, có ý nghĩa với mọi người. Chúc thành công!

Tham khảo thêm tại đây:

Phân bò khô có tốt không? – Chia sẻ kinh nghiệm cho nhà vườn