Hoa Mười giờ đa sắc màu, dễ trồng và dễ chăm là sự lựa chọn số 1 để trang trí vườn nhà, ban công. Loài hoa này sẽ giúp tô điểm cho ngôi nhà của bạn thật rực rỡ và đầy sức sống. Căn bản là loài hoa Mười giờ này rất dễ trồng và tỉ lệ ra hoa rất cao. Nhưng để cây ra hoa đẹp hơn, chuẩn màu và bền lâu thì nên bổ thêm dinh dưỡng cho cây bằng phân trùn quế. Vậy sử dụng phân trùn quế trồng hoa Mười giờ như thế nào? Cùng tìm hiểu nhé!

Điều kiện trồng hoa Mười giờ

Phân trùn quế trồng hoa mười giờ

Hoa Mười giờ là loại hoa quốc dân rất phổ biến bởi vì đẹp và dễ trồng. Điều kiện tốt nhất để trồng hoa là nơi có nhiều ánh sáng. Vì vậy đây là sự lựa chọn tốt để trồng vườn, trồng hoa trên ban công. Đặc biệt hoa sẽ phát triển tốt khi đất tơi xốp, thoáng khí, giàu dinh dưỡng và thoát nước tốt. Hoa dễ trồng và tỉ lệ ra hoa là rất cao.

Ngoài thường xuyên tưới nước cho cây vào mỗi sáng. Thì hoa sẽ phát triển tốt hơn nếu bón thêm phân trùn quế chúng. Vì loại hoa này dễ trồng, dễ nở nên cũng không cần đầu tư phân bón quá làm gì. Chỉ cần mua phân trùn quế bán rộng rãi trên thị trường, giá rẻ tiết kiệm nhưng sử dụng một thời gian thì hoa nở rất đẹp. Bên cạnh đó loại phân này còn giúp tăng sức đề kháng cho hoa, hạn chế sâu bệnh, giúp cây luôn khỏe mạnh và nở đẹp. Nên trồng hoa vào lúc tháng 4 đến tháng 10, hoa sẽ nở đẹp sau hơn 2 tháng trồng.

Sử dụng phân trùn quế trồng hoa Mười giờ

Phân trùn quế rất dễ mua và giá rất rẻ nhưng hiệu quả lại rất bất ngờ. Sử dụng phân trùn quế có rất nhiều ưu điểm, cụ thể:

  • Giàu dinh dưỡng
  • Giúp cải tạo đất
  • Không mùi hôi, không độc hại, không gây nóng cây
  • Chứa nhiều vi sinh vật có lợi
  • Giữ ẩm đất
  • Không gây ô nhiễm môi trường
  • Giá rẻ, tiện lợi

Cũng như các loại cây hoa khác, phân trùn quế sử dụng được theo 2 cách là trộn đất trồng hoa và bón phân định kỳ mỗi tháng. Trộn đất theo công thức 2/5 đất : 2/5 cát : 1/5 phân trùn quế. Điều này sẽ giúp đất tơi xốp, phì nhiêu, tạo điều kiện tốt nhất cho hoa Mười giờ phát triển mạnh. Đất tốt thì cây hoa Mười giờ sẽ phát triển rất tốt. Vì loại hoa này chỉ cần chọn đất phù hợp, sạch mầm bệnh thì đã có thể sinh trưởng tốt rồi

Trong quá trình chăm sóc thì nên bón phân 1 lần/tháng khi cây hoa đã trưởng thành. Bón phân trùn quế cho cây bằng cách rải phân lên bề mặt chậu khoảng 2cm. Sau khi bón phân hãy tưới nước để duy trì độ ẩm cho đất. Có thể hòa loãng phân trùn quế với nước để tưới cho cây. Cứ kiên trì như vậy sau 80 – 90 ngày là cây nở hoa rất đẹp. Đặc biệt nên tưới nước mỗi sáng để lúc 10 giờ cây sẽ có đủ điều kiện để nở hoa rất đẹp. Đó là với hoa Mười giờ ta. Còn nếu bạn trồng hoa Mười giờ Mỹ thì chúng nở hoa vào lúc 6 giờ sáng.

phân trùn quế trồng hoa mười giờ - cách bón phân

Phân trùn quế quả là phân bón tốt nhất của mọi nhà. Đặc biệt là trồng hoa cây cảnh nếu thiếu phân trùn quế là một thiếu sót lớn. Trồng hoa Mười giờ ra hoa đẹp, chỉ cần bí quyết lớn nhất đó là sử dụng phân trùn quế, thì hoa sẽ luôn khỏe mạnh và nở hoa đẹp xuất sắc. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.

Xem thêm: Hướng dẫn bón phân trùn quế