Ngoài ngò rí thì rau húng lủi cũng là một loại rau gia vị phổ biến nhất trên mâm cơm người Việt. Rau húng lủi có vị thơm, ngon, đưa đẩy hương vị của món ăn thêm đậm đà. Loại rau này dễ mua và giá rẻ, thế nhưng muốn tự trồng để đảm bảo rau sạch, an toàn thì cũng không khó. Đặc biệt trong mùa dịch đi lại khó khăn nên tự trồng rau tại nhà thì tiện lợi hơn nhiều. Và cũng có nhiều người thắc mắc rằng: Rau húng lủi bón phân trùn quế được không? Cùng Giá Thể giải đáp băn khoăn của mọi người ngay bài viết này nhé.

Rau húng lủi có bón phân trùn quế được không?

Rau húng lủi bón phân trùn quế được không

Húng lủi còn có tên gọi khác là húng lũi, húng nhũi, húng dũi… Đây là loại rau thơm phổ biến, ăn kèm với đồ ăn để tăng hương vị. Nhìn rau húng lủi gần giống với lá bạc hà nên người ta thường nhầm lẫn 2 loại này với nhau. Không chỉ thơm ngon mà loại rau này còn rất tốt cho sức khỏe. Do vậy nhiều người thường tự trồng húng lủi tại nhà để bổ sung dinh dưỡng cho mỗi bữa ăn. Để trồng húng lủi thơm ngon thì quan trọng nhất là dinh dưỡng. Do đó bón phân cho rau khá là quan trọng. Đặc biệt trồng rau sạch tại nhà thì phải bón phân sạch, phân hữu cơ. Vì vậy sự lựa chọn tốt nhất là sử dụng phân trùn quế.

Phân trùn quế có thể sử dụng cho húng lủi. Không chỉ vậy mà còn giúp rau phát triển tốt, thơm ngon hơn nữa. Bón phân trùn quế cho húng lủi giúp cây hạn chế được sâu bệnh, mang đến những bữa ăn thơm ngon cho chúng ta. Bên cạnh đó phân trùn quế còn rất an toàn, không sợ gây hại cho sức khỏe. Bón phân trùn quế là phương pháp tiết kiệm và hiệu nhất khi trồng rau sạch, rau thơm tại nhà.

Cách sử dụng phân trùn quế cho húng lủi

trộn đất trồng rau bằng phân trùn quế

Chuẩn bị đất trồng: Húng lủi không yêu cầu cao về đất nhưng đất phải đảm bảo được yếu tố đủ dinh dưỡng, thoát nước tốt. Trộn đất trồng với phân trùn, giá thể với tỉ lệ 5 đất : 3 phân trùn quế : 2 trấu hun. Cho đất vào thùng xốp sâu 35 – 40 cm, rộng 30cm. Tưới nước cho đất ẩm sau đó có thể tiến hành gieo hạt. Ta gieo hạt trực tiếp xuống đất và không cần phủ đất lên.

Bón phân và chăm sóc: Trong giai đoạn cây con nên bón phân trùn quế để thúc đẩy sự phát triển. Bón phân trùn quế bằng cách rải lên bề mặt đất 1 lớp 2cm để cung cấp dinh dưỡng cho cây. Ngoài ra nên tưới nước thường xuyên cho rau 2 lần/ngày để chúng sinh trưởng tốt. 1 tuần sau khi trồng nên tiến hành ngắt ngọn để cây phát triển tốt hơn.

Húng lủi trồng từ 50 – 60 ngày là có thể thu hoạch. Rau trồng bằng phân trùn quế rất thơm, ngon, khỏe và không bị sâu bệnh hại. Ngoài ra rau còn có rất nhiều dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe. Tiến hành thu hoạch bằng cách dùng kéo cắt chừa gốc 10 – 15 cm để rau có thể sinh trưởng tiếp. Đặc biệt trồng một thời gian đất vẫn rất tơi xốp, phì nhiêu. Vì phân trùn quế bón cho cây không chỉ tốt cho cây mà còn giúp cải tạo đất.

Ta vừa giải đáp cho câu hỏi “Rau húng lủi có bón phân trùn quế được không?” được nhiều người quan tâm. Trồng rau húng lủi hay bất kì loại rau nào thì nên sử dụng phân trùn quế. Vì đây là loại phân sạch, an toàn và hiệu quả. Sử dụng dài lâu càng tốt cho cây và cải tạo đất. Quan trọng nhất thành phẩm trồng được sẽ vô cùng thơm ngon và chất lượng.

Xem thêm: Bí quyết chăm sóc rau cần tây bằng phân trùn quế tại nhà tốt nhất